Ăn Ngon - Chơi Đã

3 loại trái cây ăn bon miệng nhưng lại khiến bộ phận phụ nữ nhiễm lạnh

Minh Minh
Chia sẻ

Bạn không cần loại bỏ hoàn toàn 3 loại trái cây này khỏi chế độ ăn uống nhưng trong những ngày rụng dâu thì cần đặc biệt tránh xa.

Trái cây chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng bạn không nên lạm dụng chúng. Bạn nên tránh ăn 3 loại trái cây này thường xuyên nếu không tử cung sẽ dễ bị nhiễm lạnh.

1. Quả khế

3 loại trái cây ăn bon miệng nhưng lại khiến bộ phận phụ nữ nhiễm lạnh Ảnh 1

Quả khế là một nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất xơ và vitamin C. 

Dưới đây là hàm lượng dinh dưỡng có trong một quả khế cỡ trung bình Trong 91 gam khế sẽ có 3 gam chất xơ, 1 gam chất đạm, 52% khẩu phần ăn hàng ngày tham khảo (RDI) vitamin C, 4% RDI vitamin B5, 3% RDI folate, 6% RDI đồng, 3% RDI kali, 2% RDI magie.

 Hàm lượng chất dinh dưỡng trên có vẻ không quá cao, nhưng khẩu phần này chỉ có 28 calo và 6 gam carb. Nghĩa là so với trọng lượng thì quả khế chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. 

Tuy nhiên  trong khế lại chứa một lượng độc tố thần kinh nhất định, ăn nhiều trong thời gian dài rất dễ kích thí.ch thần kinh não bộ. 

Trong kỳ rụng dâu, nếu chị em ăn nhiều khế thì có thể làm gia tăng lượng độc tố tích tụ làm ảnh hưởng xấu đến tử cung.

2. Quả kiwi

3 loại trái cây ăn bon miệng nhưng lại khiến bộ phận phụ nữ nhiễm lạnh Ảnh 2

Quả kiwi chứa rất nhiều dinh dưỡng như vitamin C, vitamin E, vitamin K, folate, potassium, chất chống oxy hóa và chất xơ. 

Trung bình cứ 100g quả kiwi cung cấp 61 calo, 83 gam nước, 15 gam carbohydrate, 93 mg vitamin C (cung cấp 112% DV (Daily Value - giá trị dinh dưỡng mỗi ngày), 38% DV vitamin K, 10% DV vitamin E, protein và chất béo không đáng kể. 

Tuy nhiên bạn cần lưu ý kiwi là loại trái cây có tính lạnh, phụ nữ ăn nhiều dễ làm tử cung bị lạnh thêm. Bạn nên giữ ấm cơ thể trong kỳ kinh nguyệt, vì thế hãy tránh xa các món lạnh như kiwi. 

3. Quả hồng

3 loại trái cây ăn bon miệng nhưng lại khiến bộ phận phụ nữ nhiễm lạnh Ảnh 3

Quả hồng có giá trị dinh dưỡng cao, giàu glucose, fructose, sucrose, protein, carotene, vitamin C, citrulline, iốt, canxi…Hàm lượng khoáng chất của nó vượt quá táo, lê, đào và các loại trái cây khác. 

Quả hồng chứa lượng vitamin C cao gấp 1-2 lần các trái cây thông thường nên là thực phẩm lý tưởng khi cần bổ sung vitamin C. 

Quả hồng chứa pectin - một loại chất xơ hòa tan trong nước có tác dụng nhuận tràng, giúp tránh táo bón và duy trì hệ vi sinh đường ruột. 

Tốt cho sức khỏe là thế nhưng bạn nên tránh ăn hồng khi đang đến kỳ dâu. Bởi nó có thể làm dễ làm máu kinh bị đông đặc, gây tổn thương cho tử cung.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

BÌNH LUẬN