Sao & Đời Sống

Xuất hiện hàng Phở Thìn khách xếp hàng nườm nượp trên đất Tokyo khiến dân mạng xôn xao

Lệ Chi
Chia sẻ

Câu chuyện phở Việt xuất hiện ở nhiều nước trên thế giới không còn xa lạ nhưng đây cũng là lần đầu, người ta thấy tên một loại phở đình đám ở Hà Nội có mặt tại Nhật Bản.

Người Hà Nội chẳng mấy ai không biết phở Thìn. Mỗi dịp đi qua bờ hồ hay phố Lò Đúc, nhiều người lại rủ nhau ghé vào tiệm phở này thưởng thức hương vị phở nấu theo kiểu cũ mèm nhưng quyến rũ đến khó tin. Bát phở Thìn có đặc trưng là rất nhiều thịt, thịt bò được xào qua trước khi cho vào bát phở nên có hương vị đậm đà, béo ngậy.

Mới đây, cộng đồng người yêu phở Thìn vô cùng bất ngờ khi phát hiện thương hiệu này hiện đã có mặt tại Tokyo Nhật Bản. Quả thực, chuyện phở theo chân người Việt đi khắp năm châu không còn quá xa lạ thế nhưng xưa nay, người ta thường thấy những hiệu phở nhỏ lẻ với một tên gọi khác các loại phở đã thành danh ở đất kinh kỳ.

Quán phở mới khai trương vào hôm 9/3.

Ngày mở cửa, khách đông tấp nập.

Bát phở bò vẫn giữ nguyên dáng vẻ cũ.

Người dân Nhật háo hức xếp hàng thưởng thức phở Việt Nam.

Bởi vậy, lần đầu tiên thấy một hiệu phở có tên quen thuộc xuất hiện nơi đất khách quê người, ai cũng lạ lẫm, tò mò. Đó có lẽ cũng chính là lý do khiến ngày khai trương, quán phở Thìn Tokyo đông khách xếp hàng nườm nượp.

Đặc biệt, dù đã du nhập Nhật Bản nhưng bát phở Thìn vẫn được giữ nguyên dáng vẻ truyền thống, vẫn nổi lên vị màu nước béo ngậy đặc trưng cùng các gia vị dấm ớt tỏi, tương ớt… điển hình vốn chỉ xuất hiện ở Việt Nam.

Hiện tại, bên dưới những hình ảnh này vẫn đang có nhiều người bình luận, quan tâm. Cộng đồng người Việt tại Tokyo cũng không ngừng rủ nhau đi thưởng thức món phở Thìn mà lâu lắm rồi, họ không được nếm qua.

Gia vị truyền thống được sử dụng.

Nguồn ảnh: Pho Thin Tokyo.

Khu vực nấu phở.

Chia sẻ

Bài viết

Lệ Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất