Sao & Đời Sống

Xót xa trước cảnh hạn mặn miền Tây khiến nhà nông điêu đứng, sao Việt đau lòng bật khóc và chung tay cứu trợ

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Trước cảnh hạn mặn khiến đất khô nứt nẻ, người dân thiếu nước sinh hoạt trầm trọng, nghệ sĩ Việt đã dùng tiếng nói, sức ảnh hưởng của mình để kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ các tỉnh miền Tây.

Những ngày qua, bên cạnh tình hình dịch bệnh COVID-19, nhiều người cũng đang quan tâm đến hạn mặn miền Tây. Đất khô nứt nẻ, người dân thiếu nước sinh hoạt, nông dân rướm nước mắt bên những thửa ruộng chưa kịp thu hoạch đã khô cháy như rơm rạ,… chính là những hình ảnh khiến ai nấy không khỏi xót xa, chạnh lòng. Trước tình cảnh này, nhiều nghệ sĩ Việt đã dùng tiếng nói, sức ảnh hưởng của mình để kêu gọi giúp đỡ các tỉnh miền Tây.

Một trong những nghệ sĩ hỗ trợ tích cực nhất chính là MC Đại Nghĩa. Trên trang cá nhân, anh liên tục cập nhật tình hình hạn mặn tại miền Tây để mọi người cùng nhận thức được mức độ khẩn cấp.

MC Đại Nghĩa lắp đặt máy nước ngọt cho người dân miền Tây

Chưa dừng lại ở đó, anh cũng đã lắp đặt 14 máy lọc nước tại Bến Tre, 10 giếng nước tại Cà Mau để người dân có nước ngọt sinh hoạt. Nam MC cho biết anh sẽ vẫn tiếp tục lắp thêm những máy lọc nước tại nhiều tỉnh khác, đồng thời cũng kêu gọi mọi người cùng hỗ trợ người dân miền Tây.

Nam MC tiếp tục hỗ trợ người dân để vượt qua hạn mặn

Bên cạnh Đại Nghĩa, ca sĩ Thủy Tiên mới đây cũng đã bày tỏ sự xót xa trên trang cá nhân, cô viết: “Hạn mặn làm chết hết rau trái ruộng lúa vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Người dân miền Tây không có nước xài phải đi xếp hàng lấy nước ngọt, cây trái chết hết, đau lòng quá. Mình muốn giúp mà không biết làm cách gì đây nữa. Có ai có cách gì, phương án gì không chỉ mình với ạ”. 

Ca sĩ Thủy Tiên xót xa trước tình cảnh của người dân miền Tây

Nữ ca sĩ thể hiện mong muốn giúp đỡ người dân nhưng lại không biết cách, do đó, nhiều cư dân mạng đã gợi ý Thủy Tiên nên liên hệ với MC Đại Nghĩa để hỗ trợ kinh phí lắp máy lọc nước - thứ cần thiết nhất với bà con miền Tây lúc này.

Nam diễn viên Quang Tuấn cũng không khỏi chạnh lòng trước tình hình miền Tây hiện tại. Trên trang cá nhân, anh chia sẻ những hình ảnh người nông dân bất lực nhìn ruộng đồng khô cằn. Từ tận đáy lòng, Quang Tuấn cầu nguyện: “Cầu cho những cơn mưa sớm tưới mát cho Miền Tây yêu thương”.

Những chia sẻ của diễn viên Quang Tuấn

Cùng chung tâm trạng với những nghệ sĩ trên, ca sĩ Phi Nhung chia sẻ trên trang cá nhân: “Xin góp chút tình cho miền Tây yêu thương. 

Mấy hôm nay Phi Nhung theo dõi báo đài tin tức mà thắt ruột lo âu. Tình hình virus covid 19 phức tạp, người người lo âu chưa xong thì miền Tây hạn hán, ngập mặn, lúa không lên nổi. Bản thân Phi Nhung là một ca sĩ hát nhạc quê hương miền Tây bao năm, được bà con miền Tây yêu thương ủng hộ, nghĩa tình sâu nặng đó Phi Nhung khắc sâu trong lòng. Phi Nhung xin được mang chút nước ngọt về miền Tây yêu thương đang mong nước về từng giây từng phút”.

Ca sĩ Phi Nhung kêu gọi mọi người cùng quyên góp, hỗ trợ người dân miền Tây trên trang cá nhân.

“Sức một người có hạn, của ít lòng nhiều, Phi Nhung hi vọng hành động của mình có thể kêu gọi thêm nhiều nghệ sĩ, mạnh thường quân chia sẻ nỗi lo với nhà nước, giúp đỡ bà con miền Tây lúc hạn hán khó khăn.

Phi Nhung cầu nguyện mỗi ngày cho Việt Nam sớm đẩy lùi dịch bệnh, cho miền Tây sớm hết hạn hán”.

Chia sẻ với SAOstar, ca sĩ Phi Nhung cho biết cô đã có kế hoạch về miền Tây để thăm hỏi, động viên và bước đầu hỗ trợ bà con nông dân. Bên cạnh đó, cô cũng kêu gọi sự giúp sức từ các mạnh thường quân ở địa phương để cùng cô chung tay giúp người dân vượt qua đợt hạn mặn lịch sử này.

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất