Sao & Đời Sống

Xôn xao clip tài xế Grab chỉ tay chửi nữ hành khách thậm tệ vì lên xe mà không chào hỏi

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Theo tiêu chuẩn về tác phong phục vụ của tài xế dành cho khách hàng đăng tải trên website của Grab, nếu tài xế có thái độ cục cằn, thô lỗ với khách sẽ bị khóa tài khoản từ 3 ngày đến 15 ngày tùy thuộc vào số lần vi phạm.

Mới đây, mạng xã hội đang rần rần truyền tay nhau đoạn clip ghi cảnh tài xế Grab Car và nữ khách hàng cãi tay đôi với nhau trên xe vì lí do khách nữ lên xe mà không chào hỏi tài xế.

Đỉnh điểm của sự việc, tài xế này còn chê vị khách bất lịch sự, lên xe mà im lặng chẳng khác nào có ý định khủng bố.

Clip nam tài xế Grabcar chửi khách nữ bất lịch sự vì lên xe không chào hỏi. Nguồn: Facebook.

Cụ thể, màn “đấu khẩu” giữa tài xế và khách hàng nữ như sau:

Nam tài xế lớn tiếng: “Lên xe người ta mà không nói câu nói nào thì làm sao người ta biết được… Đến nhà người ta mà không chào trước”.

“Ơ hay tư cách gì mà chỉnh đốn, tài xế không chào mà tự nhiên bắt khách chào là sao?”, vị khách thắc mắc.

“Mày chào tao, tao chào mày ngay”, nam tài xế gay gắt đáp.

Nam tài xế tiếp tục lý luận: “Tao chỉ biết mày trong điện thoại thôi, chứ tao biết mày là ai mà mày lên xe mày không chào ai?

Nữ hành khách trả lời: “anh là người làm dịch vụ, anh không chào tôi trước thì mắc mớ gì tôi phải chào anh”, đồng thời yêu cầu tài xế cho xuống xe nhưng không được đồng ý và trả lời: “Mày xuống thì cứ xuống, tao vẫn chạy”.

Thậm chí, nam tài xế còn quay lại phía ghế sau chửi thẳng mặt khách nữ: “Mày á, mày rất bất lịch sự, tao dạy cho mà biết, mày lên xe mày phải chào người ta!”.

Nam tài xế chỉ tay, chửi hành khách nữ và dạy hành khách phải lịch sự.

Ngay sau khi đoạn clip đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, phần lớn cư dân mạng đều cho rằng cách cư xử của tài xế có phần khó tính, chấp nhặt, nhất là đối với người làm dịch vụ, thái độ như thế khó chấp nhận.

Bên cạnh đó, các ý kiến cũng cho rằng, vị khách nữ cũng nên lên tiếng xác nhận thông tin ngay từ đầu để tài xế chắc chắn là khách đã đặt xe trước đó. Sự việc xảy ra là do cái tôi của 2 người quá lớn nên đẩy mâu thuẫn nhỏ thành vụ tranh cãi to tát chỉ vì một lời chào.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu, trên website của Grab có đăng tải một số tiêu chuẩn về tác phong phục vụ của tài xế dành cho khách hàng.

Theo đó, quy trình phục vụ của tài xế được chia làm 3 phần chính: Trước hành trình, trong hành trình và kết thúc hành trình.

Đáng chú ý, trong hành trình, tài xế Grab phải liên lạc trước với khách hàng, xác nhận địa điểm đón và thông báo thời gian ước lượng có mặt tại điểm đón. Đồng thời, tài xế Grab phải là người chủ động luôn tươi cười, chào hỏi khi khách hàng lên xe, nhắc nhở khách hàng thực hiện việc thắt dây an toàn, tập trung lái xe để không gây nguy hiểm cho khách…

Ngoài ra, nếu tài xế không thực hiện đúng thỏa thuận, vi phạm quy tắc ứng xử, gây ảnh hưởng đến uy tín và hoạt động của Công ty sẽ bị xử lí.

Cụ thể, nếu tài xế có thái độ cục cằn, thô lỗ với khách sẽ bị khóa tài khoản từ 3 ngày đến 15 ngày tùy thuộc vào số lần vi phạm.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất