Sao & Đời Sống

Vượt qua căn bệnh trầm cảm, chàng trai sinh năm 2000 tìm lại sự tự tin sau màn 'lột xác' thành công

khánh vy
Chia sẻ

Chàng trai Hà Hoàng Ba từng bị trầm cảm nhẹ vì quá tự ti bởi ngoại hình của mình, nhưng cuối cùng cậu cũng đã vượt qua và trở nên tự tin hơn nhờ màn dậy thì thành công.

Mụn từ lâu đã trở thành “bóng ma” và là nỗi ám ảnh trong thời niên thiếu của biết bao con người. Chàng trai 20 tuổi Hà Hoàng Ba cũng không phải ngoại lệ.

Hoàng Ba sinh năm 2000, hiện đang là sinh viên của trường của trường đại học FPT Hà Nội. Thời điểm dậy thì vào năm 2017-2018 chính là nỗi ám ảnh tâm lý to lớn đối với Ba.

Cậu bạn chia sẻ: “Mình trị mụn mất 2 năm. Hồi mình bị mụn là vào cuối năm 2017 đầu 2018, lúc đấy mình mua nhiều đồ lắm, cứ thấy ai review đồ gì hay là mua liền, tiền kiếm được bao nhiêu dồn hết vào skincare. Năm đầu mình mới bị mụn thì mình còn vẫn đi ra ngoài và thường xuyên phải nghe câu hỏi: “Sao dạo này mặt lắm mụn thế?” Cho tới năm thứ 2 vì bị nhiều quá, nên mình đã bị trầm cảm nhẹ mất 1 năm và gia đình mình định đưa đi chữa tâm lý. Lúc đó mình đã nghĩ, là con trai phải mạnh mẽ hơn thế, không có gì là không làm được, nếu cứ ủ rũ vậy mãi thì sẽ mất đi nhiều cơ hội. Nên mình quyết định “yêu bản thân” nhiều hơn nữa”.

Làn da của Hoàng Ba trong thời gian bị mụn

HÌnh ảnh hồi nhỏ của Hoàng Ba

Nhờ có sự mạnh mẽ và quyết tâm đó, Hoàng Ba dần nhận ra giá trị của bản thân. Trong suốt 2 năm điều trị mụn, gia đình chính là nguồn động lực và cũng là chỗ dựa tinh thần vững chắc nhất của cậu.

Sau bao nỗ lực, cuối cùng Ba cũng đã trị mụn thành công

Bởi là người có nhiều kinh nghiệm trong việc trị mụn nên một trong những sở thích của chàng trai tuổi 20 là chia sẻ bí quyết làm đẹp trên mạng xã hội.

Trong một bài viết về quá trình trị mụn của mình Hoàng Ba chia sẻ: “Về tips trị mụn, đầu tiên mình lược bỏ tất cả những thứ mình nghi ngờ rằng nó không hợp với mình, skincare theo cách lắng nghe làn da chứ không phải là đủ bước. Các bạn phải nhận ra được nguyên nhân mình mọc mụn từ đâu, hãy thật bình tĩnh. Mình đã mất hơn 50 triệu cho skincare và giờ mình không muốn 1 ai mất nhiều mà không hiệu quả như mình trước kia, trị mụn cực kì đơn giản nếu mình biết cách”.

Làn da hiện tại của chàng trai 20 tuổi khiến nhiều người phải ganh tỵ

Chia sẻ thêm về các bước chăm sóc da mặt, Hoàng Ba cho biết buổi sáng, cậu dùng sữa rửa mặt và thoa kem dưỡng ẩm. Buổi tối dùng sữa rửa mặt và thoa kem trị mụn. Ngoài ra cậu bạn còn kết hợp sử dụng máy rửa mặt. Và một lưu ý vô cùng quan trọng là tất cả các sản phẩm dưỡng da mà Hoàng Ba dùng đều không chứa Alcohol (cồn), Silicon, Paraben, không màu và không mùi.

Về chế độ ăn uống, anh chàng uống ngày 2 lít rưỡi nước, kiêng đồ mặn và đồ ngọt. Nhất là ăn đồ ngọt vì sẽ làm mụn vừa thâm lâu, vừa da nhanh lão hóa và mọc mụn. Ba cũng hạn chế ăn đồ tinh bột như cơm, đồ nếp,… trong vài tháng cho tới khi da hoàn toàn sạch mụn.

Trong những ngày nghỉ dịch vừa qua, dù ở nhà nhưng Hoàng Ba vẫn không ngừng nỗ lực hoàn thiện bản thân. Ngoài việc học ngoại ngữ và học online các bài giảng của thầy cô trên lớp thì cậu bạn còn chăm chỉ dùng thử một số sản phẩm chăm sóc da để có được nhiều bài review chất lượng dành cho mọi người.

Ước mơ của chàng trai 20 tuổi là có thể trở thành một blogger chia sẻ các trải nghiệm của bản thân và được làm việc trong Viện da liễu hoặc có thể tự kinh doanh trong lĩnh vực da liễu vì cậu vô cùng cảm thông và thấu hiểu đối với những người gặp vấn đề về da.

Hoàng Ba cho rằng, vẻ đẹp của con người tỏa sáng nhất là khi họ tự tin và biết yêu thương chính bản thân mình. Và Ba cũng vô cùng tâm đắc với một câu nói của Lỗ Tấn: “Trên đời này làm gì có những con đường. Người ta đi mãi thì thành đường đó thôi”.

Chia sẻ

Bài viết

khánh vy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất