Sao & Đời Sống

‘Vạn sự tùy duyên’ - Châm ngôn nằm lòng của ‘kẻ cuồng chân’ 20 tuổi Lưu Đức Thuận

T.H
Chia sẻ

Du lịch chính là ước mơ lớn nhất cuộc đời cậu bạn Lưu Đức Thuận.

Những bạn trẻ 9x thời nay được ví von như những kẻ cuồng ngông sống vì lý tưởng riêng mà bản thân họ mong muốn. Chẳng hề đơn thuần như lời đồn thổi, họ còn là những con người sống để học hỏi, trải nghiệm và gặp gỡ những người bạn, những vùng đất mới mà thế hệ cha ông chưa từng có dịp đặt chân tới. Lưu Đức Thuận, một chàng trai trẻ vừa chạm ngưỡng 20 đã dám rời xa quê hương, từng bước chinh phục ước mơ chu du khắp thế giới của mình.

Lưu Đức Thuận

Sinh ra và lớn lên tại vùng đất Tây Ninh, từ bé cậu trai Lưu Đức Thuận đã thường có những giấc mơ, những câu hỏi về mảnh đất xa xôi - nơi có những người bạn khác màu da đang sinh sống. Giấc mơ lớn cùng Thuận và chẳng biết từ bao giờ lại trở thành động lực mãnh liệt thôi thúc Thuận rời quê hương đặt chân đến khoảng trời mới. Theo học ngành Quản trị nhà hàng khách sạn tại TP HCM chính là một trong những bước đi Thuận đặt ra để tạo điều kiện thực hiện hoài bão của mình. Cậu bạn chia sẻ: “Thước đo sự thành công ngày nay không còn nằm ở việc sở hữu nhà, xe hay khối tài sản kếch xù mà nằm ở giá trị bản thân tích lũy được sau những trải nghiệm trong đời”. Nghệ thuật cũng là một trong những lĩnh vực Lưu Đức Thuận mong muốn được trải nghiệm, cậu bạn cho biết.

Lưu Đức Thuận trong một bộ hình đầy tính nghệ thuật.

“Thước đo sự thành công ngày nay không còn nằm ở việc sở hữu nhà, xe hay khối tài sản kếch xù mà nằm ở giá trị bản thân tích lũy được sau những trải nghiệm trong đời”.

Tương tác xã hội giữa con người với con người ngày nay trở nên quan trọng. Trò chuyện với mọi người và có nhiều bạn bè khiến chúng ta cảm thấy hạnh phúc. Mọi người sẽ thích nghe về những kinh nghiệm sống có được sau mỗi chuyến đi hay sẽ thích thú với những tài sản ta sở hữu? Cậu trai Lưu Đức Thuận luôn cho rằng “Vạn sự tùy duyên”, vì vậy đối với Thuận những người đã, đang và sẽ đi qua cuộc đời đều là những mối nhân duyên không phải ngẫu nhiên có được. Những trải nghiệm cuộc đời đưa những con người xa lạ xích gần lại nhau, và dường như những người bạn có được sau mỗi hành trình chính là mối duyên may mắn mà chỉ những người chấp nhận “xách balo lên và đi” mới có được.

Thailand, Malaysia, Singapore, Hongkong, Dubai, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản,… là những đất nước cậu bạn từng có dịp đặt chân đến. Lưu Đức Thuận cho biết mỗi vùng đất đem đến cho cậu những hiểu biết, trải nghiệm mới, văn hóa mỗi quốc gia đều ảnh hưởng ít nhiều đến Thuận và hình thành những tư tưởng mới ở Thuận. Từng đặc biệt yêu thích nền văn hóa Hàn Quốc, Thuận cũng chịu ảnh hưởng bởi phong cách thời trang và quan điểm sống của những người bạn Hàn Quốc.

“Những người đã, đang và sẽ đi qua cuộc đời đều là những mối nhân duyên không phải ngẫu nhiên có được”.

Những món vật chất rồi sẽ mất giá theo thời gian, nhưng kinh nghiệm sống và giá trị con người là điều duy nhất đáng giá sẽ không bao giờ mất đi và không ai có thể đánh cắp, Lưu Đức Thuận cho biết. Cậu bạn mong muốn qua câu chuyện cuộc đời mình có thể khơi gợi cảm hứng đến những bạn trẻ khác và những người thuộc thế hệ trước từng có cái nhìn chưa trọn vẹn về giới trẻ 9x.

“Kinh nghiệm sống và giá trị con người là điều duy nhất đáng giá sẽ không bao giờ mất đi và không ai có thể đánh cắp”.

Photo: Chapi Nguyễn

Retouch: Chapi Nguyễn & Andie Nguyễn

Trainer: Nhã Trúc

MUA: Xi Quan - Stylist: Myan DC

Costume: Anna Võ

Producer: Victoria Vo

Copy Writer: Mizuna

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất