Tú Tri - YunBin: 'Đích đến cho cuộc đời chúng tôi chỉ là được cùng nhau sống đến bạc đầu'

Sau đám cưới diễn ra vào hồi tháng 7 năm ngoái, Tú Tri và YunBin đang tận hưởng cuộc sống hôn nhân đầy ngọt ngào và lãng mạn. Tình yêu mà cả hai dành cho nhau vẫn còn vẹn nguyên như những ngày đầu mới yêu.

Bài viết Vũ Kỳ
Chia sẻ

“Hotgirl ca cổ” Tú Tri và đạo diễn chuyển giới “triệu view” YunBin là một trong những cặp đôi LGBT nhận được sự quan tâm đặc biệt của đông đảo khán giả. Theo dõi chặng đường từ lúc yêu đến khi kết hôn và cuộc sống hôn nhân của cặp đôi này, không ít người phải xuýt xoa ngưỡng mộ bởi tình cảm chân thành mà cả hai dành cho nhau.

Chia sẻ về cuộc sống hôn nhân, YunBin và Tú Tri không giấu nổi niềm hạnh phúc. Những ngày ở bên nhau đối với cả hai đều là những trải nghiệm khó quên. Như nhiều cặp đôi khác, cuộc sống sau khi kết hôn của họ cũng có không ít khó khăn, hờn giận nhưng trên tất cả, hạnh phúc ngập tràn có lẽ sẽ là chuỗi ký ức khiến họ ghi nhớ suốt cuộc đời. Tình yêu bền chặt đầy ngọt ngào ấy giúp YunBin và Tú Tri có thêm nhiều động lực để đón một năm mới 2020 tràn đầy hy vọng.

Tú Tri - YunBin: 'Đích đến cho cuộc đời chúng tôi chỉ là được cùng nhau sống đến bạc đầu'

- Sau khi kết hôn, công việc của hai bạn có thay đổi gì không?

YunBin: Công việc thì phải nói là ngập mặt luôn (cười). Trước đây mình cứ nghĩ là sau khi kết hôn mình sẽ giảm tải được công việc và chăm lo cho gia đình nhiều hơn nhưng kết hôn rồi thì lại thấy công việc hay gia đình đều quan trọng cả nên thành ra thời gian giành cho nhau là rất ít. Từ khi kết hôn tới giờ cũng nửa năm rồi mà chưa được đi hưởng tuần trăng mật luôn.

Tú Tri: Tri thì mới kết hôn xong là lịch hát, lịch quay phim liên tục rồi tham gia thi thêm một chương trình nữa nên cũng kín lịch luôn. Ngày nào mình thực sự rảnh thì mình mới nấu cơm ở nhà. Đồ đạc ở nhà thì để đó khoảng 2, 3 ngày mình dọn một lần.

- Với lịch trình bận rộn như vậy thì cả hai làm thế nào để cân bằng thời gian cho công việc và gia đình?

YunBin: Hiện tại thì cả Bin và Tri đều chưa cân bằng được. Hai đứa vẫn ra khỏi nhà đến tối khuya mới về và đôi khi còn không kịp nhận ra xung quanh thay đổi như thế nào.

Tú Tri: Cả hai đang tìm cách để cân bằng điều đó. Nhưng hiện tại cũng sắp tới Tết nên lịch làm việc hầu như kín luôn, có lẽ phải để qua Tết mới sắp xếp lại được.

- Công việc bận rộn và ít thời gian dành cho nhau như vậy có ảnh hưởng gì tới tình cảm của hai bạn dành cho nhau hay không?

YunBin: Có chứ! Tại vì công việc của hai đứa đều khác nhau, tuy là cùng làm nghệ thuật nhưng hầu như là ít có dịp tham gia dự án cùng nhau nên cả hai đều tách nhau từ sáng cho tới tối. Nhiều khi tối về cũng lăn đùng ra ngủ mà không có nói chuyện gì nhiều với nhau. Vừa rồi cũng có một trận cãi nhau vì Tri có thói quen ra đường là ít đụng tới điện thoại nên nhiều lúc Bin nhắn tin từ sáng thì tới tối khuya Tri mới trả lời.

Tú Tri - YunBin: 'Đích đến cho cuộc đời chúng tôi chỉ là được cùng nhau sống đến bạc đầu'

- Từ khi kết hôn đến nay đã được 5 tháng, hai bạn có gặp khó khăn hay mâu thuẫn gì trong đời sống hôn nhân hay không và nếu có thì cả hai đã làm cách nào để vượt qua những khó khăn đó?

YunBin: Chắc là khi Tri đi hát khuya để Bin một mình. Tại Bin muốn mỗi khi trở về nhà đều phải có được cảm giác ấm cúng hoặc những bữa cơm gia đình, cùng nhau tâm sự, xem phim,… Nhưng Tri thì hầu như toàn có lịch hát vào buổi tối nên cái cảnh Bin ngồi đợi Tri đến 1, 2 giờ đêm là chuyện thường xuyên. Mặc dù bản thân mình biết là mình phải thích nghi với cái chuyện này rồi nhưng vẫn có chút chạnh lòng.

- Giữa hai vợ chồng, ai là người nhường nhịn và xin lỗi trước mỗi khi gặp mâu thuẫn?

YunBin: Tùy vào từng hoàn cảnh và tùy theo cái lỗi là do ai gây ra nhưng dạo gần đây là Bin hay lên tiếng xin lỗi trước.

- Với Tú Tri, trong vai trò của một nàng dâu, một người vợ ở tuổi đời còn khá trẻ thì bạn có gặp phải khó khăn gì hay không?

Tú Tri: Tri không gặp khó khăn gì nhiều vì cái gì Tri cũng có thể làm được, có điều mình có thời gian để làm hay không thôi. Khoảng thời gian đầu chưa đi thi hay hát nhiều thì Tri cũng hay ở nhà làm việc nhà, nấu ăn,.. Nhưng sau đó do bận rộn với công việc nên Tri khá bỏ bê. Tuy nhiên Tri vẫn khá tự tin với vai trò của một nàng dâu cũng như một người vợ.

YunBin: Tri có một cái may mắn là được mẹ chồng rất là thương và cũng không đặt nặng các quy tắc hay khắt khe gì nhiều nên mọi vai trò như một người vợ hay một nàng dâu đều được Tri làm rất tốt.

- Cả hai có đặt ra nguyên tắc gì trong cuộc sống của hai vợ chồng hay không?

YunBin: Nguyên tắc mà Bin và Tri cùng đặt ra là không có đem cơn giận vào trong giấc ngủ. Chẳng hạn hôm đó giận nhau hay cãi nhau gì đó thì phải giải quyết trước khi đi ngủ, thậm chí có thể giải quyết đến sáng luôn cũng được.

Tú Tri - YunBin: 'Đích đến cho cuộc đời chúng tôi chỉ là được cùng nhau sống đến bạc đầu'

- Người ta thường lo sợ cuộc sống hôn nhân sẽ dễ khiến tình yêu trở nên phai nhạt, hai bạn nghĩ thế nào?

Tú Tri: Cái cảm giác chán ghét nhau đôi khi cũng vẫn xảy ra nhưng chỉ một chút thôi. Sau đó thì hai bên sẽ tìm cách để làm mới và vun đắp tình cảm hơn.

YunBin: Bin nghĩ việc giữ lửa trong hôn nhân chính là một nghệ thuật. Bin cũng rất sợ việc sẽ trở nên lạnh nhạt nếu yêu lâu nên mình lúc nào cũng phải nhắc nhở bản thân những ngày đầu quen nhau mình đã từng ngọt ngào, ấm áp như nào thì bây giờ mình vẫn phải như vậy. Nếu khi nào mình cảm thấy hơi xa cách thì nên tìm cách thay đổi như đi du lịch hoặc cùng nhau làm một điều gì đó mới mẻ.

- Có khi nào Bin từng lo lắng về việc một ngày nào đó sẽ mất Tri hay lo sợ Tri sẽ thay lòng đổi dạ hay không?

YunBin: Bin đã từng suy nghĩ đến những điều đó rất lâu, rất nhiều và nó nhiều đến mức độ Bin phải tập cho mình cái cảm giác bàng quang trước cái ngày như vậy, nó cũng là nỗi sợ gần như là lớn nhất của Bin. Dù có lòng tin là điều đó sẽ không xảy ra nhưng nỗi sợ đó cũng như việc rất nhiều người biết trên đời này không có ma nhưng họ vẫn sợ ma vậy.

Bin rất lo sợ một ngày nào đó mình phải cô độc và sẽ chỉ còn có mình mình thôi. Có lần Tri bị viêm hạch ở cổ nhưng lúc đầu lại bị bác sĩ chuẩn đoán là mắc bệnh ung thư. Trong thời gian còn chờ kết quả xét nghiệm hầu như ngày nào Bin cũng ăn chay để cầu nguyện và tự nhủ nếu Tri có chuyện gì chắc mình cũng không sống nổi. Chính những cái lúc như vậy mình mới biết mình thương người con gái này đến mức độ nào.

- Nếu như có một ngày một trong hai không còn tình cảm với đối phương nữa thì cách mà hai bạn chọn đối mặt với sự thật đó là như thế nào?

YunBin: Bin nghĩ là Bin sẽ buông tay nếu như lý do đó là chính đáng. Bin cũng từng nói với Tri hai đứa không bao giờ được lừa dối nhau nên nếu một trong hai có tình cảm với người khác hoặc có một sự lựa chọn nào khác tốt hơn thì cả hai hãy thẳng thắn ngồi lại với nhau và chấm dứt mối quan hệ này chứ nhất định không được lừa dối nhau.

Cái cảm giác lừa dối nhau nó rất tệ và mình nên dừng lại đúng lúc để có thể giữ lại mọi điều tốt đẹp về nhau. Mình sẽ chấp nhận điều này vì đến với nhau vì duyên số thì hết duyên sẽ đi thôi, chuyện đó vốn là định luật rồi nên những lời hứa hẹn sống với nhau ngàn năm trăm năm sẽ không thực tế lắm.

Nhưng Bin vẫn muốn hai đứa có thể bên nhau đến khi già bạc đầu và lúc đó, Bin vẫn sẽ tặng hoa cho Tri vào những ngày lễ Tình nhân. Đó cũng chính là đích đến cho suốt cuộc đời của Bin. Thay vì ước muốn nhà lầu xe hơi như bao người thì đích đến của Bin lại rất đơn giản, đó là được cùng Tri sống đến bạc đầu.

Tú Tri - YunBin: 'Đích đến cho cuộc đời chúng tôi chỉ là được cùng nhau sống đến bạc đầu'

- Khoảng thời gian từ lúc yêu tới lúc quyết định về chung nhà của hai bạn diễn ra khá nhanh. Vậy điều gì đã khiến hai bạn đưa ra quyết định nhanh như vậy?

YunBin: Bin nghĩ là đúng người đúng thời điểm rồi nên Bin không nghĩ cái quyết định của mình là quá vội.

Tú Tri: Nhiều người nói với Tri mới 20 tuổi mà lấy chồng sớm vậy, sự nghiệp vẫn còn dài lắm nhưng Tri khẳng định rằng nếu không gặp Bin thì Tri sẽ không có ngày hôm nay và chính tình yêu đủ chân thành của hai đứa đã khiến Tri đưa ra quyết định đó. Sau khi kết hôn thì cả Tri và Bin đều nhận được tình yêu thương vô cùng lớn từ mọi người trong gia đình và những người hâm mộ luôn đồng hành yêu thương hai đứa nên Tri cảm thấy không có gì phải hối tiếc về quyết định của mình.

- Điều gì ở đối phương khiến hai bạn tin vào cái quyết định hôn nhân này của mình là đúng đắn?

YunBin: Bin cảm thấy tình yêu chính là yếu tốn tiên quyết và quan trọng nhất. Tiếp đến có lẽ là cái nghị lực ở Tri, Tri không hề sợ khổ hay khó khăn và đặc biệt là không bị vật chất cám dỗ.

Tú Tri: Bin rất tâm lý và biết hạ cái “tôi” của mình xuống để làm hòa và an ủi Tri mỗi khi giận nhau. Cách Bin quan tâm và chăm sóc khiến Tri cảm thấy rất an toàn và ngọt ngào khi được ở bên cạnh anh.

- Đã bao giờ hai bạn khóc vì nhau, vì lỗi lầm của mỗi người?

Tú Tri: Đôi khi những lời nói trong lúc nóng giận của Bin có tính sát thương rất lớn đối với Tri. Mặc dù tính Tri rất mau quên nhưng tới một lúc nào đó những lời nói đó sẽ lại chợt ùa về và khiến mình khổng thể kiểm soát được tâm trạng ngay lúc đó.

YunBin: Bin có cảm giác tình cảm ở Tri không đủ lớn bằng Bin và đôi lúc có hơi vô tâm với cảm xúc của một người khá nội tâm như Bin. Đã có khoảng thời gian Bin cảm thấy mình bị cô độc trong cuộc hôn nhân này, khi tất cả mọi thứ chỉ có một mình mình.

Những lúc Tri bận rộn với công việc mà Bin thì khá rảnh, lúc đó mình sẽ có cảm giác giống như đang bị đẩy ra một thế giới riêng và những cảm xúc đó của Bin thì Tri không thể hiểu được nên tự mình cảm thấy áp lực, cảm thấy hai đứa đang rất xa nhau. Rất nhiều lần Bin khóc tức tưởi vì những thứ nhỏ nhặt đã tích tụ quá lâu trong lòng Bin.

Tú Tri - YunBin: 'Đích đến cho cuộc đời chúng tôi chỉ là được cùng nhau sống đến bạc đầu'

- Được biết trước đám hỏi khoảng một tuần, ba mẹ Tú Tri bất ngờ phản đối vì không chịu được những lời dèm pha của hàng xóm láng giềng cũng như của dư luận. Vậy thì ngoài lần đó ra, từ lúc yêu nhau đến giờ, có khi nào hai bạn nghĩ đến chuyện buông tay nhau vì rào cản gia đình, vì mâu thuẫn hay chưa?

YunBin: Vì rào cản gia đình thì có lẽ mới có một lần duy nhất đó thôi và tới tận bây giờ gia đình cả hai bên cũng không hề nhắc lại chuyện đó thêm lần nào nữa. Đôi khi Bin cũng có áp lực nhiều vì công việc và bị cảm xúc tiêu cực lấn át rồi có bực tức và buông lời không hay nhưng qua ngày hôm sau lại thôi. Chứ chưa có mâu thuẫn nào lớn hay đỉnh điểm để mình phải nghĩ tới việc buông tay nhau cả.

- Cách hai bạn chọn khi đối mặt với những tin đồn thất thiệt, những lời dèm pha hay những bình luận khiếm nhã của cư dân mạng là gì?

YunBin: Mỗi lần đọc những bình luận ác ý của cư dân mạng thì hai đứa bình thản lắm, thậm chí còn ngồi cười.

Tú Tri: Hầu như ngày nào Tri với Bin cũng đều nhận được những tin nhắn với nhiều nội dung khác nhau như tán tỉnh, đặt điều này nọ nhưng nhiều quá nên thành ra chai luôn rồi. Nên hai đứa không bao giờ để những điều đó ảnh hưởng đến cuộc sống của mình. Còn những bình luận ác ý như soi mói về giới tính của Bin hay Tri thì lại càng không đáng để quan tâm.

Tú Tri - YunBin: 'Đích đến cho cuộc đời chúng tôi chỉ là được cùng nhau sống đến bạc đầu'

- Có rất nhiều cặp đôi LGBT không được may mắn như hai bạn. Tuy họ vẫn được gia đình cho phép nhưng lại không dám tổ chức đám cưới hoặc phải sống một cách rất âm thầm. Điều đó chứng tỏ định kiến xã hội ngày nay vấn còn ảnh hưởng rất nhiều tới những người trong cộng đồng LGBT, hai bạn nghĩ sao về điều này?

YunBin: Bin nghĩ mình chỉ sống được một lần, kiếp sau hay kiếp gì thì chưa ai chứng minh được điều đó cả, vậy thì tại sao mình không sống cho mình. Miễn sao cái cuộc hôn nhân của bạn tốt đẹp và truyền được những thông điệp ý nghĩa đến cho người khác thì các bạn cứ sống hết mình. Như Bin và Tri cũng đều là những người làm nghệ thuật và áp lực đến từ dư luận là rất lớn mà Bin còn bỏ ngoài tai được thì Bin nghĩ các bạn hãy mạnh dạn sống và làm tất cả những gì mà mình muốn.

Tú Tri: Tri nghĩ là các bạn hãy mạnh mẽ và sống vì chính bản thân mình thôi, chẳng phải người ta vẫn thường hay nói “người không vì mình trời tru đất diệt” đấy sao. Bản thân cái cuộc hôn nhân của Tri cũng đã khiến cho những người xung quanh thay đổi định kiến về hai đứa rất là nhiều. Họ chuyển từ dị nghị, soi xét sang săn đón, vui vẻ khi thấy hai đứa ngày càng thành công và hạnh phúc.

- Nếu bây giờ Việt Nam bất ngờ công bố chấp nhận hôn nhân đồng giới thì cảm giác của hai bạn như thế nào?

Tú Tri: Thực ra Tri và Bin đã mong mỏi điều này từ rất lâu. Cả hai vẫn luôn khao khát được cầm trên tay tờ giấy chứng nhận kết hôn. Mặc dù trước đây vẫn luôn tự nhủ được gia đình, bạn bè, xã hội chấp nhận là được rồi. Nhưng bây giờ gữa Bin với Tri mà được có một cái tờ giấy chứng nhận đã kết hôn rồi thì cái hạnh phúc nó sẽ được trọn vẹn hơn rất nhiều.

Mình cũng có thể đường đường chính chính làm giấy khai sinh cho con mình. Nên Tri mong cái luật này sẽ sớm được thông qua để cho những người trong cộng đồng LGBT được sống đúng với cái quyền mà đáng ra mọi người phải có.

- Hai bạn có muốn nhắn gửi thông điệp gì đến cộng đồng LGBT?

YunBin: Bin chỉ muốn mọi người hãy sống thật, sống hết mình và nếu có ước mơ thì mình hãy can đảm thực hiện, đừng vì bất kỳ ai hay một định kiến xã hội nào khiến các bạn phải sống khác đi.

Tú Tri - YunBin: 'Đích đến cho cuộc đời chúng tôi chỉ là được cùng nhau sống đến bạc đầu'

- Cả hai đã có kế hoạch gì cho dịp Tết Nguyên đán năm nay chưa?

Tú Tri: Tết thì có lẽ tụi Tri vẫn phải lo “cày”. Và qua Tết thì hai đứa dự định sẽ cho ra mắt một bộ phim đầu tiên mà Tri với Bin sẽ diễn chung với nhau với nội dung rất dễ thương.

- Vậy có khi nào hai bạn phải đón Giao thừa xa gia đình hay chưa?

Tú Tri: Có chứ! Ngay cả hiện tại thì mình cũng đã kín lịch đi hát ở các tỉnh vào dịp Tết năm nay. Nên việc sum họp hay đoàn tụ với cả gia đình trong đêm Giao thừa thực sự rất hiếm hoi.

YunBin: Hôm bữa nhắc đến chuyện này mà mẹ Bin rươm rướm nước mắt và còn dặn làm gì thì làm chứ Giao thừa năm nay phải ráng ở nhà để ăn với mẹ bữa cơm tối Giao thừa. Nhưng tiếc là có lẽ tụi Bin không làm được điều đó. Vì ngay hiện giờ đêm 30 là Bin đã kín lịch rồi, kịp thì chạy về nhà có lẽ cũng đã rạng sáng Mùng 1.

Tú Tri - YunBin: 'Đích đến cho cuộc đời chúng tôi chỉ là được cùng nhau sống đến bạc đầu'

- Việc đón Giao thừa cùng với gia đình vốn có ý nghĩa vô cùng lớn trong năm. Trong khi nhiều người chọn cách từ bỏ công việc để có thể đón Giao thừa cùng với gia đình, vậy tại sao hai bạn lại chọn điều ngược lại?

YunBin: Đối với những người làm nghệ thuật thì khán giả phải là trên hết. Có thể với những công việc khác thì nó là một câu chuyện khác, còn với Bin và Tri, đều là những người làm nghệ thuật, nhất là Tri là ca sĩ nữa nên khán giả có lẽ là điều mình phải đặt lên trên mọi thứ. Khi khán giả họ yêu cầu thì mình phải phục vụ thôi. Làm nghệ thuật thực ra nó cũng chỉ là cái nghề phục vụ cho khán giả.

Tú Tri: Một năm có 365 ngày thì có thể một đêm Giao thừa mình không có ở nhà thì mình sẽ dùng 364 ngày khác trong năm để mình bù lại. Chẳng hạn như trước dịp Tết Ta thì mình vẫn có dịp Tết Tây nên mình sẽ ở bên cạnh gia đình vào những dịp này để bù lại.

- Vậy mỗi lần không được đón Giao thừa cùng gia đình như vậy, cảm giác của hai bạn như thế nào?

Tú Tri: Khi mình thấy mọi người bắn pháo bông thì lúc đầu cũng rất vui vì được chào đón không khí Tết, được chào đón một năm mới nữa. Nhưng sau đó thì nghĩ tới việc người người nhà nhà đang xum vầy bên gia đình còn mình lại phải ngoài đường, chạy chỗ này chỗ kia nên đôi khi cũng rất chạnh lòng. Nhưng rồi cũng suy nghĩ nó là cái nghề của mình, mình phải bằng lòng thôi.

- Nhiều người vẫn nặng suy nghĩ coi trọng chuyện ăn Tết nhà Nội hơn tết nhà Ngoại, do đó, một số nàng dâu nhiều năm vẫn chưa được về ăn Tết nhà Ngoại. Vậy hai ban có phân định Tết là phải ở bên Nội hay bên Ngoại gì hay không?

YunBin: Việc đặt nặng vấn đề Tết là phải ở bên Nội hay bên Ngoại thực ra là không có. Thậm chí có nhiều khi phải đi hát, đi làm còn không được ăn Tết ở bên nào nữa chứ đừng nói đến việc được chọn bên nào.

Tú Tri - YunBin: 'Đích đến cho cuộc đời chúng tôi chỉ là được cùng nhau sống đến bạc đầu'

- YunBin có phải mẫu người chồng có thể sẵn sàng xắn tay áo vào bếp hay san sẻ việc nhà giúp vợ không, nhất là trong dịp Tết này?

Tú Tri: Ở nhà thỉnh thoảng Bin vẫn nấu ăn và nấu ăn rất ngon. Còn việc nhà thì Bin khá hậu đậu nên chủ yếu là do Tri làm.

- Hai bạn đã có kế hoạch cho việc sinh em bé hay chưa? Gia đình hai bên có hối thúc về việc này hay không?

YunBin: Bin với Tri dự định khoảng 5 năm nữa cho tuổi của Tri “cứng” thêm một chút cũng như để cho sự nghiệp của cả hai ổn định hơn. Và dự định sẽ sinh 2 bé. Hầu như gia đình hai bên cũng không hối thúc gì về việc này vì không muốn gây áp lực cho hai đứa.

- Nhìn lại năm 2019 vừa rồi, hai bạn có hài lòng với những gì mình đã làm hay chưa và có hối tiếc điều gì không?

Tú Tri: Có rất nhiều cột mốc quan trọng của cả Bin và Tri trong năm 2019 và điều mà Tri hài lòng nhất có lẽ là đám cưới. Năm vừa qua sự nghiệp của Tri nhìn chung cũng khá thành công và may mắn.

- Mục tiêu mà hai bạn đặt ra trong năm 2020 là gì?

YunBin: Mục tiêu của hai đứa trong mới là sẽ mua được xe mới. Đồng thời cũng mở rộng thêm công việc như kinh doanh hay thực hiện thêm các dự án nghệ thuật mới.

- Nếu chỉ có một điều ước thôi thì hai bạn sẽ ước điều gì trong năm mới?

Tú Tri: Hai đứa chắc chỉ ước luôn được bình an!

Cảm ơn YunBin và Tú Tri về buổi trò chuyện ngày hôm nay, chúc hai bạn luôn hạnh phúc và ngày càng thành công hơn trong cuộc sống!­

Bài viết

Vũ Kỳ

Thiết kế

Tú Nguyễn

Chia sẻ