Sao & Đời Sống

Trên đời này có 1 kiểu người chỉ cần nhắc đến ô tô là đã gọi tên 'chị Huệ'

Yến Nguyễn
Chia sẻ

"Nói thật, ông nào chưa say xe một lần nào thì không thể nào hiểu được cái cảm giác mà mật xanh mật vàng, dạ dày hay ruột non nó cứ liên hoan trong bụng, chỉ trực trào dâng ra ngoài qua miệng thôi, nghĩ lại mà rùng mình đây này".

Say tàu xe là một hiện tượng khá phổ biến khi bạn đi lại, di chuyển trên các phương tiện tàu, xe, máy bay gây ra cho cơ thể những cảm giác khó chịu. Bệnh lý này tuy không nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống, khiến bạn không dám đi đâu xa vì cảm giác say tàu xe.

Do tâm lý của người sử dụng phương tiện về hiện tượng say tàu xe như một nỗi ám ảnh, chính vì thế chỉ cần thấy xe, tàu, thuyền,… là đã có cảm giác say rồi… Có người vốn chỉ cần nhìn thấy tàu xe chứ chưa bước lên đã xây xẩm, muốn nôn oẹ .

Tuy nhiên, ai trong chúng ta cũng sẽ phải một lần đi tàu xe, bởi bạn đi công việc, đi học xa nhà hay kể cả đi du lịch thì cũng không thể thoát khỏi những phương tiện này.

Đó không chỉ là câu chuyện của riêng ai, mới đây, cư dân mạng đã thi nhau chia sẻ những câu chuyện “dở khóc dở cười mỗi lần phải tìm đến xe ô tô.

Những thanh niên cứ nhìn thấy xe ô tô là nhắc tên “chị Huệ”

Thành viên Tùng Bơ viết: “Và đến cả việc nhắc đến ô tô là mình cũng thấy say như say tình rồi. Thậm chí có bịt khẩu trang, nhét bánh mỳ vô lỗ mũi mà miệng vẫn nhắc tên “chị Huệ” (Đây là một cách nói ví von, bởi khi nôn ói, âm thanh phát ra thường có tiếng giống từ “huệ”). Team say xe mãn tính lên tiếng cái để mình không thấy cô đơn nào”.

Bạn Ngọc Hà chia sẻ: “Mỗi lần về quê, mình chỉ cần nghĩ đến lên xe là đã say trước đó cả nửa ngày. Lên xe về đến nhà lại say tiếp 1 ngày nữa. Nói thật, ông nào chưa say xe một lần nào thì không thể nào hiểu được cái cảm giác mà mật xanh mật vàng, dạ dày hay ruột non nó cứ liên hoan trong bụng, chỉ trực trào dâng ra ngoài qua miệng thôi, nghĩ lại mà rùng mình đây này”.

Hội chứng chưa nhìn thấy xe ô tô là đã choáng váng xảy ra ở rất nhiều người - (Ảnh minh họa).

Trang Bùi kể chuyện của mình: “Trời ơi, tưởng chỉ có mình tui mới say xe dữ dội thôi, ai dè gặp được quá trời đồng bọn. Thú thực, mình chỉ cần nghĩ về chiếc xe là đã thấy lao đao trong người, thậm chí mới gọi điện thoại đặt chỗ xong cũng chóng mặt, buồn nôn. 3 năm đi xe từ quê lên Hà Nội rồi, bữa trước chú lái xe hỏi làm sao mà đi mãi vẫn say? huhu, cháu buồn lắm chứ tưởng”.

Ôi, cái cảnh nằm trên xe thì không say đâu. Lúc xuống xe mới bị say ngươi ta gọi là say nguội ấy. Cố tình tắm rửa rồi. Vẫn nghe mùi xe. Nằm trên giường mà cảm giác lắc lắc đau đầu kinh khủng rồi mới nôn nhé. Có bị rồi mới khiếp”, Phan Thị Kiều Nga nhớ lại.

Đôi khi việc say xe lại là động cơ để nhiều người phấn đấu

Văn Thuần hài hước chia sẻ: “Mình bị dị ứng với ô tô, chỉ cần đứng cạnh cũng say, chính vì thế mà mình quyết tâm thi vào ĐH Bách Khoa vì nghĩ rằng sẽ tự tay chế tạo chiếc xe giúp bản thân miễn nhiễm việc say xe. Nhưng đến nay 5 năm mình vẫn chưa ra được trường, quá đáng lắm luôn, mơ ước gì chẳng còn biết nữa, chỉ mong ra trường đi làm, xe chưa thấy chế được nhưng thấy thất nghiệp thì đến nơi rồi”.

Đôi khi việc say xe lại là động cơ để nhiều người phấn đấu - (Ảnh minh họa).

“Vâng, là mình, chính là mình đây, khổ lắm chứ đùa, đi đường thấy nhiều ô tô đi qua, ngửi mùi thôi, hay nhìn thấy chai nước của hãng xe thôi là đã váng váng đầu rồi. Còn lên xe ô tô thì vật bên nọ vật bên kia, nôn không còn gì để mà nôn nữa, về nhà là nằm bất tỉnh không cần ăn uống gì hết. Mà chưa kể, đi thang máy thì cũng phải bịt kín khẩu trang, cảm giác cứ lâng lâng, đi xem phim rạp nào mà có mùi là cũng không thể chịu nổi, thế nên sau này nhất đinh mình phải mua được ô tô để tập đi cho quen”, Mai Mít viết.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất