Sao & Đời Sống

Trác Tuấn Phong 'Thiếu Niên Nói': 'Em không thích cảnh cha dượng, con riêng nhưng vẫn mong mẹ 'đi bước nữa'

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Ở tuổi 12, khi mà người ta thường lo sợ về việc tình thương bị chia bớt, Trác Tuấn Phong – nhân vật tại Thiếu Niên Nói lại luôn nghĩ về hạnh phúc của mẹ.

Nhiều người thường nghĩ, học sinh cấp hai chỉ đơn giản là những cô cậu học trò vô tư, vô lo, những suy nghĩ cũng vì thế mà chưa được thấu đáo, sâu sắc. Tuy nhiên, mới đây, tại tập hai chương trình Thiếu Niên Nói 2020, Trác Tuấn Phong - học sinh trường THCS Hồng Bàng lại khiến người ta có cái nhìn khác. Bằng giọng rung rung vì xúc động, cậu bé bộc bạch với mẹ rằng: “Con mong mẹ hãy tìm một nửa của mình để mỗi khi không có con bên cạnh, sẽ có người chăm sóc cho mẹ”.

Trác Tuấn Phong - học sinh trường THCS Hồng Bàng

Ở tuổi 12, khi mà người ta thường lo sợ về việc tình thương bị chia bớt, Trác Tuấn Phong lại luôn nghĩ về hạnh phúc của mẹ. Được biết, cha và mẹ của Phong đã ly hôn khi Phong vừa chào đời. Chứng kiến cảnh mẹ vất vả, một mình nuôi con ăn học, cậu bé luôn muốn mẹ tìm được một điểm tựa mới cho cuộc đời mình.

Liên hệ với Tuấn Phong, em cho biết, sau cuộc nói chuyện tại chương trình Thiếu Niên Nói, mẹ đã lắng nghe, trò chuyện và dành thời gian cho em nhiều hơn. Mẹ cũng hứa với cậu bé, đến thời điểm thích hợp, tìm được người thích hợp, mẹ sẽ đi thêm bước nữa.

Mẹ Tuấn Phong hạnh phúc khi nhìn con đứng trên bục dũng khí nói ra tâm tư của mình

Những suy nghĩ của cậu học sinh lớp 7 chín chắn đến nổi cậu sẵn sàng bỏ qua cảm xúc của bản thân vì hạnh phúc của mẹ: “Không có ba bên cạnh, em cũng thấy buồn, nhưng em lo cho mẹ hơn vì thấy mẹ lúc nào cũng cô đơn. Đôi lúc em đi chơi, mẹ ở nhà chỉ một mình. Những lúc như vậy, em luôn muốn có một người nào đó bên cạnh chăm sóc mẹ.

Nói thật là em không thích cảnh cha dượng, con riêng, đôi khi em cũng sợ mẹ gặp phải người không tốt, rồi đánh đập hai mẹ con, nhưng quan trọng vẫn là cảm xúc của mẹ, em sao cũng được. Nhưng em nghĩ rằng người đã thương mẹ thì chắc chắn sẽ thương cả em nữa”.

Nói về tiêu chí chọn chồng cho mẹ, Tuấn Phong chia sẻ: “Em muốn người đó phải luôn bảo vệ, che chở cho mẹ, không uống rượu bia, phải chăm sóc, yêu thương gia đình. Chỉ nhiêu đó thôi, còn lại là để cho mẹ chọn theo ý mình”.

Trước việc bản thân có thể sẽ phải san sẻ bớt tình thương của mẹ dành cho em trai hoặc em gái nếu mẹ đi thêm bước nữa, Tuấn Phong khẳng định mình không lo sợ điều đó. “Em không sợ việc có thêm em trai, em gái hoặc sợ ba mẹ thương em bé nhiều hơn mình. Em nghĩ ba mẹ sẽ thương con cái như nhau thôi. Hoặc nếu mẹ có thương em bé hơn, em cũng sẽ không buồn vì em nhỏ cần nhiều tình thương. Bên cạnh đó, em cũng sẽ yêu thương em nhỏ của mình”.

Với Trác Tuấn Phong, không gì quan trọng bằng việc mẹ được hạnh phúc. Có thể thấy, tình thương của cậu bé dành cho mẹ to lớn hơn những gì người ta có thể tưởng tượng ở một cậu học sinh lớp 7.

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất