Sao & Đời Sống

Bất ngờ trong lịch sử Olympia năm thứ 18: 4 thí sinh góp mặt trong cuộc thi chung kết năm đều không học trường chuyên

Long Anh (Tổng hợp)
Chia sẻ

4 thí sinh xuất sắc tham gia trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2018 sáng nay (2/9) đều là những gương mặt của “trường làng”.

4 thí sinh tham gia trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm nay gồm: Nguyễn Hữu Quang Nhật (HS Trường THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng), Chu Quang Trường (HS Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, TP.HCM), Nguyễn Hoàng Cường (HS Trường THPT Hòn Gai, Quảng Ninh) và Lê Thanh Tân Nhật (HS Trường THPT Thị xã Quảng Trị, Quảng Trị).

Có một điều đặc biệt mà không phải ý cũng chú ý, đó là không một ai trong 4 nhà leo núi này học trường chuyên.

Thí sinh của chung kết O18 đều không phải là các học sinh của trường chuyên. Ảnh: Vnexpress.

Nhìn lại 17 năm qua, trong tất cả các cuộc thi chung kết năm, đều có sự hiện diện của ít nhất một học sinh đến từ trường chuyên. Cá biệt, trong chương trình chung kết O1, 4 thí sinh vào chung kết năm đều là học sinh của 4 trường chuyên là THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, THPT Chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM), THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Vĩnh Long), THPT Chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa).

Tuy nhiên thực tế, nhìn lại trong số 18 quán quân qua các chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia, thì có đến 8/18 học sinh không phải trường chuyên có được thành tích cao nhất.

Điều này chứng minh, dù là học sinh trường nào, chuyên hay không chuyên, đều có thể giành vòng nguyệt quế vinh quang của cuộc thi tri thức dành cho học sinh này. Từ những thành tích của các thí sinh “trường làng” cũng giúp các em tự tin hơn để tham gia các “đấu trường” tri thức.

Hoàng Cường trở thành nhà vô địch Olympia 18. Ảnh chụp màn hình.

Điều này càng có cơ sở khi Trường THPT Hòn Gai (Quảng Ninh) có đến 2 quán quân, mới nhất là Nguyễn Hoàng Cường, người vừa giành điểm số 240, giành vòng nguyệt quế trong chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia, và trước đó là nhà vô địch Đặng Thái Hoàng, nhất năm 2012.

Với Nguyễn Hoàng Cường, chàng nam sinh của đất mỏ đã có màn lội ngược dòng xuất sắc trong chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2018 khiến nhiều người vô cùng ngưỡng mộ.

Bước vào cuộc thi chung kết năm, Cường đem theo hành trang là kỷ lục gia của chương trình khi từng giành trọn vẹn 120 điểm chỉ sau 53 giây, dư 7 giây so với thời gian quy định. Thí sinh này thường xuyên bứt phá với số điểm rất cao, bỏ ra người về nhì. Cụ thể, trong cuộc thi tuần, Cường đạt điểm số 370. Cường giành 210 điểm trong cuộc thi tháng và 320 điểm trong cuộc thi quý 3.

Kết thúc cuộc thi, Cường đạt điểm số 240, trở thành quán quân của Đường lên đỉnh Olympia 2018, giành vòng nguyệt quế danh giá cùng phần thưởng là 35.000 USD để phục vụ cho việc du học.

Chia sẻ

Bài viết

Long Anh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất