Sao & Đời Sống

Thêm một homestay ở Đà Lạt bị tố 'không đúng như hình quảng cáo', không wifi, không chốt cửa

Min An
Chia sẻ

Thu tận hơn 5 triệu cho 3 ngày nhưng thực tế, homestay lại ở một con dốc tận 100 bậc, không có chỗ để xe, không có full dịch vụ như quảng cáo...

Khi mô hình homestay phát triển rầm rộ ở Đà Lạt, thì kéo theo đó, đã xảy ra rất nhiều ”tai nạn” khi đặt phòng. Ví dụ như ảnh ngoài đời không giống ảnh quảng cáo, thiếu tiện nghi, phòng ốc không đáng đồng tiền bát gạo… Những vụ phốt homestay Đà Lạt luôn khiến người ta chú ý rất nhiều. Và mới đây, lại thêm một homestay nữa ở Đà Lạt - gọi tắt là Nhà - bị một du khách tố, gây xôn xao MXH.

Theo đó, một nickname có tên H.N đã tường thuật lại câu chuyện thuê homestay của mình ở Đà Lạt với mong muốn mọi người tẩy chay homestay đó ra vì phòng ốc nhận về không như tưởng tượng, homestay lại ở một con dốc tận 100 bậc, không có chỗ để xe, không có full dịch vụ như quảng cáo…

Cụ thể câu chuyện được tóm tắt như sau:

Cách đây 1 tuần mình có đặt 1 căn nhà nguyên căn với giá 1.800.000/ ngày, 3 ngày là 5.400.000. Vì đúng mùa du lịch nên họ bắt mình chuyển khoản 100% để giữ phòng. Chuyện sẽ chẳng có gì cho tới khi mình đặt chân tới Đà Lạt và tới địa chỉ đó nhận phòng. Hmm. Một homestay trên đỉnh một con dốc nhỏ và hẹp, mình ước lượng khoảng gần 100 bậc thang. Ôi mẹ ơi, mình thanh niên 17 tuổi bẻ gãy sừng trâu leo tới nơi còn thở không nổi thì nói gì tới người già (gia đình mình có bác và bà ngoại lớn tuổi và bị đau chân) Đấy! Thế là vấn đề đầu tiên nhà mình phải đối mặt là không muốn đi chơi vì sợ cảnh phải leo lên lại chỗ ở. Khi mình hỏi lại chủ homestay thì chị nói rằng : “Chị đã nói với em rằng chỗ mình ở trên một con dốc rồi mà”. Huhu cũng tại mình ngu nên không biết con dốc ấy nó dài đến thế.

Vật lộn một hồi với con dốc cuối cùng cũng đã mang được hết đống đồ lên. Các bạn biết không? Cái homestay mơ mộng mà mình nghĩ tới nó hoàn toàn khác xa với thực tại. Trước mắt mình là một căn nhà cấp bốn nhỏ hẹp, từng căn phòng sực lên mùi ẩm mốc vì lâu ngày không được sử dụng. Nó quá cũ so với những tấm hình mà admin gửi cho mình. Thế là 1tr8 là khoản tiền để trả cho một nơi tạm bợ, không khác gì những căn nhà ổ chuột được che giấu dưới lớp rèm và đồ trang trí. Không wifi, không internet, không có gì ngoài sự bất tiện.

Sự khác biệt giữa ảnh quảng cáo và ảnh đời thực mà cô gái cho là của homestay này.

Chưa hết, bác mình đi ô tô 4 chỗ, mình đã hỏi rất kỹ rằng có bãi đậu xe không thì họ nói Có. Nhưng khi tới thì chỉ là đậu trên đường mà xui cái là trước đó đã có rất nhiều ô tô đậu rồi và không còn chỗ nào cho xe bác mình đậu nữa. Thế là lại gọi điện thì chủ homestay kêu cứ đậu trước đó, có vấn đề gì chị chịu trách nhiệm. Ơ trách nhiệm? E còn chẳng biết chị là ai, chẳng biết một thông tin gì ngoài cái SĐT của chị, mà gọi 10 cuộc chị nghe được 1 cuộc vì lý do chị không để ýthì lấy gì để tin đây? 

Chị nói với mình bên chị full dịch vụ thuê xe, giặt ủi, nướng BBQ,… mình đã đặt thuê 2 chiếc nhưng khi cuối cùng chị kêu tự thuê đi vì bên này hết xe rồi.

Nhà mình quyết định nghỉ lại 1 đêm và huỷ 2 ngày còn lại, chấp nhận mất % phí huỷ. Tuy nhiên, đến đây mình hiểu tại sao nó lại bắt mình cọc 100% rồi, vì ai tới đó cũng sẽ muốn huỷ phòng thôi, tất nhiên, việc cọc hết rùi thì có lợi cho nó. Bên homestay nhất định không chịu, bằng mọi cách không chịu, trốn tránh, không gặp mặt, không nghe điện thoại, không cung cấp bất cứ thông tin liên lạc nào. Như một bóng ma. Xong đời nhà mình, ở thì không ở được (vì ngoại đau chân không leo cao được) phải thuê khách sạn khác, mà tiền thì mất. Thế là phải nhờ tới mấy chú công an ở phường.

Sau khi trình báo rằng bên homestay không đăng kí lưu trú, không đảm bảo về tài sản, tính mạng cho gia đình mình, cũng không cung cấp thông tin liên hệ để gia đình mình yên tâm thuê nhà thì các chú công an đã lập tức kiểm tra cơ sở và liên hệ với chủ homestay. Đến đây mới lộ ra rằng chỗ này lừa nhiều người giống như mình rồi, nó thuê lại căn nhà cấp 4 rồi trang trí cho thuê lại, không có đăng kí kinh doanh, lưu trú gì cả.. Chỉ đáng buồn là các chú không lấy lại tiền được cho nhà mình vì đó là thoả thuận 2 bên, mình bị lừa là lỗi do mình. 

Nhà mình ở lại đêm đầu và rời đi vào sáng hôm sau. Sang một khách sạn mới, sạch sẽ, rộng rãi và đặc biệt là có Wifi, có chỗ đậu xe.

Thông qua câu chuyện của bản thân, H.N muốn du khách phải rút kinh nghiệm, đừng tin vào những hình ảnh trên mạng. Cô cũng cho biết page đã chặn cô để tránh việc review và comment bất lợi, chặn cả số điện thoại của cô. Sau khi đăng bài, một số cư dân mạng khác cũng inbox cho cô kể về tình trạng tương tự họ từng gặp phải ở homestay này.

Page của homestay đã chặn FB của người viết bài.

Một số bạn trẻ từng gặp chuyện tương tự cũng comment bên dưới.

Sau đó, bên fanpage của Nhà đã đăng tải một bài phản pháo, nhưng vội xoá đi. Hiện tại, các comment và review không tốt đã bị xoá.

Chia sẻ

Bài viết

Min An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất