Sao & Đời Sống

'Tha thứ lần một là do tình cảm, lần 2 do tình thương nhưng lần thứ n thì đó là nhu nhược!'

Hà Thương
Chia sẻ

Không chỉ chọn bạn để chơi mà Giang còn đưa ra chân lý tình yêu khiến bao bạn trẻ phải gật gù: Chí phải!

Tưởng chừng câu chuyện bị bạn thân và người yêu cắm sừng đã kết thúc trong drama dài tập “Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân” vào năm 2017. Thế nhưng, mới đây, từ đất nước xa xôi Thái Lan trở về Việt Nam, Miss Hương Giang lại tiếp tục dính “nghiệp” mọc sừng.

Sau khi chứng kiến cặp nhân tình ân ái giữa rừng, cô nàng đã mạnh mẽ đâm thẳng xe vào và kết thúc, hoặc yếu đuối rời để trốn tránh nỗi đau. Thế nhưng, lần nữa, Hương Giang lại ngu ngốc cho người mình yêu một cơ hội để vỗ về, chăm sóc, quan tâm nhiều hơn. Vậy mới thấy, ở đời có thể giải thích được tình yêu. Đau đấy, khóc đấy, rồi cũng vui đấy, buồn đấy và phản bội đấy.

Tha thứ đến quên cả bản thân mình là ai? Liệu họ có xứng đáng.

Tình yêu luôn cần sự cân bằng.

Nhưng ngựa thì cũng chỉ mãi quen đường cũ mà thôi, Giang à, thêm lần đau nữa thì chị sẽ tự tỉnh ngộ mà thôi.

Cuối cùng ấy, mặc cho bao tha thứ, tìm mọi cách để lấy bằng chứng giải thích cho bạn trai, chàng trai vẫn một mực phản bội, buông lời cay nghiệt khiến Hương Giang đau đớn. Và trong giây phút ấy, thay vì nài nỉ giải thích, cô nàng đã để lại lời nhắn vô cùng sâu sắc cho cặp nhân tình, cũng như biết bao người từng rơi vào hoàn cảnh đó.

“Phản bội lần đầu là lỗi do anh. Nhưng để anh phản bội thêm lần này nữa, là lỗi do tôi”.

Câu nói đầy chiêm nghiệm của Hương Giang.

Câu nói xuất sắc khiến ai nấy cũng phải trầm trồ chí lý. Đúng vậy! Trong tình yêu, thứ quý giá nhất giữ cho cả hai lâu dài chính là sự sẻ chia. Thế nên, đến một ngày nào đó nếu sự sẻ chia ấy mất cân bằng, mọi thứ đều đổ vỡ. Bạn cứ nghĩ: chỉ cần tình thương, đem hết thảy tấm lòng của mình ra để cảm hoá, để người kia biết đường quay trở về. Nhưng rồi, tình cảm nguội dần, họ đi mãi chẳng biết đâu là bến bờ thực sự.

Đừng bao giờ ngu ngốc cho rằng: người kia chạy - mình rượt theo - một ngày nào đó sẽ đuổi kịp. Trong cuộc sống này, có nhiều cuộc đua mãi mãi không bao giờ cân xứng, dù bạn có cố gắng thế nào cũng chẳng tài nào đuổi kịp. Ví như chiếc kim đồng hồ giờ và phút, kim giờ có cố chạy cách mấy thì vẫn mãi chậm chạp, còn kim phút sẽ cứ đi những vòng tròn nhanh nhảu của mình. Cứ thế cả hai không bao giờ ở trọn bên nhau quá 60 giây cuộc đời.

Thế giới này, có tỉ tỉ người đã sai lầm và mãi mãi chẳng biết mình sai. Tha thứ lần một là do tình cảm, lần 2 do tình thương, nhưng rồi lần 2, lần 4, lần 5,… lần thứ n để phải tự đánh mất bản thân mình lúc nào không hay, thì đó là nhu nhược. “Tình yêu đi bằng con tim, nhưng khi yêu hãy yêu bằng lý trí, vì kẻ yêu nhiều luôn là người thua cuộc” - ai đó đã từng nói với tôi như vậy!

Đừng bao giờ ngu ngốc cho rằng: người kia chạy- mình rượt theo- một ngày nào đó sẽ đuổi kịp.

“Tình yêu đi bằng con tim, nhưng khi yêu hãy yêu bằng lý trí, vì kẻ yêu nhiều luôn là người thua cuộc”

Hương Giang không trả thù cũng chẳng ghen tuông, nhưng lời nhắn gửi của cô lại là mũi dao nhọn đâm thấu trái tim hai con người phản bội. Và nếu bạn cũng đang rơi trong hoàn cảnh đó, hãy một lần nhìn nhận lại để biết đâu là đúng-sai, và dừng lại đúng lúc!

Chia sẻ

Bài viết

Hà Thương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất