Sao & Đời Sống

Sự chu đáo cùng bức tâm thư cô bé lớp 3 gửi mẹ đau bệnh khiến nhiều người phải thốt lên: 'Giá mình cũng có một cô con gái'

Thy
Chia sẻ

Mẹ bị đau họng, cô con gái hí hoáy cả buổi tối phân loại thuốc, chuẩn bị nước và viết tâm thư dặn mẹ sáng dậy nhớ uống thuốc. Có một cô con gái như này thì còn gì hạnh phúc bằng?

Dân gian có câu: “Ruộng trâu sâu nái không bằng con gái đầu lòng”. Từ bé, các cô con gái đã có tính dịu dàng, cẩn thận, siêng năng làm việc nhà phụ giúp ba mẹ và đặc biệt, luôn biết quan tâm đến người khác.

Mới đây, một tài khoảng có nickname Pham Duc Hoanh đã chia sẻ câu chuyện về cô con gái của mình trên một trang mạng xã hội. Bài viết chỉ vỏn vẹn vài dòng đính kèm vài hình ảnh chia sẻ về sự khéo léo và hiếu thảo của con gái anh Hoanh khi chăm sóc mẹ bệnh khiến nhiều người thích thú thốt lên: “Giá mà mình cũng có một cô con gái”

Cô con gái bé nhỏ đang nắn nót viết từng chữ để mẹ đọc.

Bài chia sẻ với nội dung như sau: “Con gái lớp 3 của mình đấy! Nó thấy Mẹ nó đau họng phải uống thuốc nên viết thư “động viên”. Nó viết lúc chuẩn bị đi ngủ tối qua, để sáng ngủ dậy Mẹ sẽ bất ngờ

Nhìn hình có thể thấy được cô bé dù chỉ mới học lớp 3 nhưng đã rất chu đáo và sống tình cảm. Cô bé cẩn thận bọc ly nước đã pha sẵn để sáng mai mẹ uống thuốc bằng màng bọc và vẽ hình trái tim lên giữa, sau đó xếp thuốc gọn gàng trên bàn để mẹ dễ thấy. Đồng thời, còn soạn hẳn tâm thư với nội dung: “Đây là thuốc và nước con chuẩn bị cho mẹ, bố bảo My đừng uống. Mẹ ơi, hãy lấy nước và thuốc uống ở trên bàn để mẹ uống thuốc vào sáng mai. Đọc xong mẹ hãy lật mặt sau nhé mẹ”.

Hình ảnh được bố cô bé chụp lại

Mỗi trái tim là một tình yêu to bự con dành cho mẹ đó

Và vẫn là nội dung ấy, cô bé không quên tiếp tục dặn mẹ: “1. Đây là thuốc tối ngày 6/4 mẹ ạ. 2. Con đã chuẩn bị sẵn cho mẹ rồi mẹ ạ. 3. Và cả nước con đã chuẩn bị rồi. 4. Mẹ uống thuốc đi nhé. 5. Mẹ đừng quên uống thuốc nhé!”.

Đọc những dòng tâm thư này của cô con gái rượu, mẹ dù có mệt cách mấy cũng cảm thấy hạnh phúc tràn đầy.

Câu chuyện sau khi chia sẻ đã nhận được khá nhiều sự quan tâm, thích thú từ cộng đồng mạng. Nhiều người bình luận: “Không cần đâu xa, có cô con gái đảm đang hiếu thảo tận tụy chăm sóc cho mẹ thế này thì còn gì hạnh phúc bằng”.

Cô bé không quên dặn đi dặn lại để mẹ nhớ uống thuốc.

Theo dòng câu chuyện, một người chia sẻ: “Tôi cũng có đưa con gái 5 tuổi, hàng ngày bám, và chịu ngủ với ba nó thôi, nhưng khi mẹ bệnh hay bị ba giả vờ ăn hiếp thì bả bênh mẹ chằm chằm. Có những lúc mẹ quá đáng với ba, bả xót lắm, cũng chỉ ôm ba bả nói thầm thì ‘ba cố gắng nhé’ rồi trở mặt 180 độ”.

Một số người đọc được câu chuyện lại nhớ về thời thơ ấu của mình, bình luận: “Hồi cấp 1 tôi thích viết thư gửi mẹ lắm luôn (vì tôi thích làm đồ thủ công, vẽ vời và quan trọng là méo có tiền mua quà mấy dịp lễ), thích nhất là làm bao thư vì đối với 1 đứa tiểu học tính toán để cắt, gấp, dán cho kín 1 bao thư rất khó, tôi làm sai nhiều lần đến mức khi đã biết làm tôi phấn khích đến nổi làm liên tục thêm mấy cái, gửi thư cho mẹ xong cả rồi nhưng vô lớp lâu lâu có giấy nháp là đem ra gấp dán rồi khoe tụi bạn 1 cách đầy tự hào.

Tôi còn nhớ có lần về ngoại mẹ mang theo thư đọc to cho mọi ng nghe, tôi mắc cỡ núp trong phòng giả vờ không nghe gì”.

Niềm hạnh phúc nhất của những bậc làm cha làm mẹ suy cho cùng cũng chỉ đơn giản mong con nên người, biết yêu thương anh em và hiếu thảo với cha mẹ, ông bà.

Chia sẻ

Bài viết

Thy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất