Sao & Đời Sống

Sở Văn hóa-Thể thao TP HCM tổ chức lễ hội âm nhạc quốc tế thường niên, thu hút hàng nghìn bạn trẻ tham dự

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Với mong muốn đưa âm nhạc truyền thống hòa vào dòng chảy của âm nhạc hiện đại, góp phần định hướng thị hiếu âm nhạc, đưa âm nhạc đến gần với công chúng, Sở VH-TT TP HCM đã khởi xướng lễ hội âm nhạc quốc tế thường niên.

Tối 13/12, lễ hội âm nhạc quốc tế TP HCM - Hò dô 2019 đã chính thức khai mạc tại phố đi bộ Nguyễn Huệ trong sự náo nức của người dân thành phố mang tên Bác.

Đến tham dự buổi khai mạc có sự góp mặt của nhiều vị lãnh đạo thành phố như: Ông Lê Thanh Liêm - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân TP HCM; Bà Trần Kim Yến - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Quận 1; Ông Nguyễn Thành Trung - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM; Ông Nguyễn Quang Vinh - Nguyên Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy - Phó Giám đốc Sở VH-TT TP HCM…

Lãnh đạo TP HCM tham dự buổi khai mạc lễ hội âm nhạc quốc tế

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Lê Thanh Liêm - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân TP HCM cho biết: “Với mục đích đưa âm nhạc truyền thống Việt Nam hòa vào dòng chảy hiện đại, lưu giữ và lan tỏa những giai điệu mang hồn dân tộc, lấy âm nhạc làm đại sứ kết nối văn hóa Việt Nam nói chung và TP HCM nói riêng đến bạn bè trên khắp năm châu, đồng thời triển khai chiến lược phát triển các ngành văn hóa Việt Nam, thành phố đã tổ chức lễ hội âm nhạc quốc tế TP HCM - Hò dô 2019 với điểm nhấn là bản sắc dân tộc được thể hiện qua âm nhạc dân tộc hiện đại”.

Dù là ngày biểu diễn đầu tiên, sự kiện này đã thu hút đông đảo khán giả ở nhiều độ tuổi tham gia, trong đó nhiều nhất là khán giả trẻ. Công chúng có dịp hòa mình và tận hưởng không khí lễ hội âm nhạc quốc tế trong không gian khác biệt, với các khu vực vui chơi, thưởng lãm, các hoạt động bên lề trước và trong khi diễn ra các buổi biểu diễn chính.

Bên cạnh âm nhạc, lễ hội còn tổ chức nhiều hoạt động kêu gọi tinh thần bảo vệ môi trường với thông điệp: “More music, less plastic” (Tạm dịch: Thêm âm nhạc, giảm đồ nhựa), được đông đảo bạn trẻ hưởng ứng.

Đông đảo mọi người tham gia sự kiện lần này, trong đó có nhiều bạn trẻ và du khách nước ngoài

Phó Giám đốc Sở VH-TT TP HCM, bà Nguyễn Thị Thanh Thúy cho biết lễ hội âm nhạc quốc tế Hò dô được kỳ vọng trở thành chương trình văn hóa nghệ thuật độc đáo mang thương hiệu riêng của TP HCM. Đây là điều kiện để đưa âm nhạc truyền thống hòa vào dòng chảy của âm nhạc hiện đại, góp phần định hướng thị hiếu âm nhạc, đưa âm nhạc đến gần với công chúng.

Chia sẻ suy nghĩ tại lễ hội, khán giả Trần Mai Linh (23 tuổi) cho biết: “Với mình, đây là một chương trình có nhiều ý nghĩa. Nó không chỉ là một điểm hẹn văn hóa cho người yêu âm nhạc mà còn góp phần cải thiện ý thức bảo vệ môi trường cho mọi người”.

Lễ hội âm nhạc lần này kéo dài từ 13 đến 15/12 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP HCM với hàng lọat các tiếc mục biểu diễn hấp dẫn đến từ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và quốc tế như: La Chiva Gantiva, Cheeze, Moskapella, Yellow Star, The Chillies, Thu Minh, Cá Hồi Hoang…

Võ Hạ Trâm trình diễn trong ngày khai mạc

Đức Tuấn là một trong những nam ca sĩ hát mở màn trong Lễ hội âm nhạc quốc tế lần này

Ngoài ra, lễ hội còn có các buổi tọa đàm về âm nhạc với chủ đề như: “Nền công nghiệp âm nhạc Việt Nam trong xu hướng hội nhập quốc tế và Công nghiệp âm nhạc Việt Nam dưới tác động của cách mạng công nghiệp 4.0”; “The Foundation”; “Xu hướng âm nhạc thế giới - World Music”. Đây sẽ là dịp để giới chuyên môn trong nước và quốc tế cùng giao lưu và học hỏi lẫn nhau.

Nhóm SG048 - nhóm nhạc chị em quốc tế thứ sáu của nhóm nhạc nổi tiếng Nhật Bản AKB48

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất