Sao & Đời Sống

Sau 6 năm chia tay gặp lại người yêu cũ ở cửa hàng mua nhẫn và tâm sự của chàng trai khiến nhiều người xót lòng

Vương Phi
Chia sẻ

"Chúng ta của bây giờ cái gì cũng có chỉ là không có nhau"... có lẽ là câu nói đau lòng và tiếc nuối nhất cho những cặp tình nhân bên nhau ngày giông bão nhưng lại không thể hưởng chung hạnh phúc lúc mưa tan.

Người ta vẫn thường nói tình yêu và hôn nhân đều là do duyên số. Một người chúng ta từng yêu nhiều đến thế, ngỡ họ như là cả cuộc đời… nhưng một sớm mai bỗng hóa thành người xa lạ.

Điều đáng tiếc nhất là không ít người gặp nhau, yêu nhau lúc còn gian khó. Cả 2 đã cùng chia ngọt, sẻ bùi, có với nhau bao nhiêu kỷ niệm đẹp nhưng cuối cùng lại phải nói lời chia tay. Kết thúc tình yêu, 2 người đi về 2 con đường khác nhau. Cả 2 sẽ lại yêu, sẽ kết hôn, sẽ xây dựng một cuộc sống hạnh phúc nhưng chỉ tiếc là, trong thế giới của họ ở hiện tại và tương lai đã không còn hình bóng người yêu sâu đậm suốt một quãng thanh xuân.

Câu chuyện đó thật đúng với chia sẻ của một chàng trai gặp lại người yêu cũ trong một hoàn cảnh thật trớ trêu: cùng đi mua nhẫn ở một cửa hàng.

Bức ảnh được dùng để minh họa cho chuyện tình có cái kết không đẹp của chàng trai.

Chàng trai viết: “Thật đáng tiếc em nhỉ, khi mình đã cùng đi cả đoạn đường dài như thế.

Hôm nay hai chúng tôi gặp nhau sau 5 năm 8 tháng 17 ngày. Đi xem nhẫn cưới ở cùng một cửa tiệm. Cô tháng 10 này cưới, tôi thì tháng 12.

Hỏi han cô vài câu xã giao, biết được chồng cô đang làm cho một công ty nước ngoài, hai người cũng đã mua nhà chuẩn bị xong đâu đấy, chỉ đợi anh ta xong dự án bên Singapore. Còn được biết vợ chồng cô đã dự định sẽ đi trăng mật châu Âu.

Tôi cười. Vì đó đều là những dự định chúng tôi đã hứa sẽ cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi đã hứa như thế, khi cùng nhau ngồi dưới căn nhà trọ tồi tàn với mùa hè tựa như địa ngục.

Khi cứ đầu tháng thức tận đêm săn hàng giảm giá, cuối tháng cầm cự bằng những gói mỳ tôm.

Khi ngắm tháp Eiffel nguy nga qua cái màn hình 1,2 inch của con Nokia cổ lỗ sĩ, miệng chia nhau cốc cà phê pha phin đắng ngắt tận 5.000 đồng.

Hai người, cùng nhau bước qua quãng thời gian khổ cực nhất đời, vậy mà đến khi cuối đường, người đợi tôi lại chẳng là cô nữa.

Tôi cười và tự hỏi: Rốt cuộc thì chúng tôi đã làm sai điều gì?

Có lẽ, gặp lại nhau vào thời điểm này, hoàn cảnh này là cái sai duy nhất. Và đây, sẽ là lần sau cuối, chúng tôi được phép nhớ về nhau…. một người bạn thời gian khó. Vậy thôi”.

Văn phong và cách diễn đạt thể hiện tâm trạng đầy tiếc nuối của chàng trai đã nhận được sự cảm thông của rất nhiều cư dân mạng. Phía dưới phần bình luận, mọi người để lại rất nhiều comment an ủi, động viên nhân vật chính.

“Chúng ta của sau này, cái gì cũng có, chỉ là không có chúng ta. Chợt nhận ra, tình yêu nào càng hứa nhiều càng sớm đứt phanh”.

Cùng nhau đi qua những ngày giông bão… nhưng lại chẳng thể bên người lúc mưa tan”.

“Con người chung quy đều giống nhau. Sau khi đã đánh mất điều gì đó, mới thấy thấm thía dày vò bản thân. Nhưng mà thời gian có bao giờ trôi ngược? Con người có bao giờ biết được tương lai? Hãy mừng vì cô ấy đã lấy được người chồng tốt, hoàn thành hết nguyện ước lúc còn trẻ”.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất