Sao & Đời Sống

Sau 13 năm từ vị trí khán giả, nam sinh xuất sắc giành vòng nguyệt quế tại 'Đường lên đỉnh Olympia'

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Từ lúc 4 tuổi, Nguyễn Tiến Quang đã có cơ hội đến trường quay theo dõi chương trình "Đường lên đỉnh Olympia". Sau 13 năm, nam sinh này đã xuất sắc đội chiếc vòng nguyệt quế của cuộc thi tuần 2 tháng 3 Quý III.

Chiều 6/5, chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” tuần 2 tháng 3 Quý III phát sóng là cuộc tranh tài của 4 thí sinh: Đoàn Văn Hoàng Vũ (THPT Nguyễn Trãi, Ninh Thuận), Nguyễn Tạ Kiều Trinh (chuyên Hùng Vương, Phú Thọ), Trần Thị Yến Linh (THPT Lê Hoàng Chiếu, Bến Tre), Nguyên Tiến Quang (THPT Quang Oai, Hà Nội).

Trong đó, nam sinh Nguyễn Tiến Quang đã thể hiện phong độ thi đấu tự tin, chắc chắn qua 4 vòng thi và xuất sắc giành vòng nguyệt quế với 325 điểm.

Nguyễn Tiến Quang xuất sắc giành giải nhất Tuần.

Được biết, từ lúc mới 4 tuổi, Tiến Quang từng đến trường quay S14 để theo dõi cuộc tranh tài của các anh chị thi đấu tại “Đường lên đỉnh Olympia”. Ấn tượng của Quang trong những lần đến xem và cổ vũ chính là sự giỏi giang và tự tin của các anh chị. Đó cũng là động lực để Quan cố gắng, thực hiện mơ ước trở thành thí sinh đại diện THPT Quảng Oai, Hà Nội tham gia “Đường lên đỉnh Olympia” ngày hôm nay.

Tại chương trình, nam sinh này cũng chia sẻ bản thân có sở thích xếp lego thành các sự vật khác mà không cần hướng dẫn; ngoài ra, sở đoản của cậu bạn là nấu ăn.

Trong vòng “Khởi động” với thời gian 60 giây, Tiến Quang trả lời đúng 9/12 câu hỏi, ghi được 90 điểm và tạm dẫn đầu “đoàn leo núi'. Xếp sau là Yến Linh có 40 điểm, Kiều Trinh 30 điểm và Hoàn Vũ 10 điểm.

Nam sinh Hà Nội Nguyễn Tiến Quang trả lời đúng 9/12 câu hỏi phần thi “Khởi động”.

Tại phần thi “Vượt chướng ngại vật”, sau hàng ngang và hình ảnh miếng ghép đầu tiên được lật mở, Hoàng Vũ và Kiều Trinh đã có tín hiệu trả lời sớm từ khóa nhưng không chính xác.

Cuối cùng, Tiến Quang là thí sinh đưa ra từ khóa chính xác của phần thi vượt chướng ngại vật là Địa Trung Hải. Với số điểm 160, Tiến Quang tiếp tục bỏ khá xa 3 bạn chơi là Yến Linh đang có 60 điểm, Kiều Trinh 30 điểm và Hoàn Vũ 10 điểm.

Trong phần thi “Tăng tốc”, khán giả đã được chứng kiến sự bứt phá của thí sinh Đoàn Văn Hoàng Vũ. Từ vị trí cuối hành trình , Hoàng Vũ đã vươn lên ghi 100 điểm. Tiến Quang ghi được 270 điểm. Còn Kiều Trinh và Yến Linh cùng được 90 điểm.

4 nhà leo núi tại tuần 2 tháng 3 Quý III .

Với phần thi “Về đích” quyết định, Tiến Quang cẩn thận lựa chọn gói câu hỏi an toàn 40 điểm, trả lời đúng câu hỏi trị giá 20 điểm và ghi được 325 điểm chung cuộc.

Chính phong độ thi đấu ổn định cùng những kiến thức sâu rộng, vòng nguyệt quế ở chương trình lần này thực sự xứng đáng thuộc về nam sinh Nguyễn Tiến Quang.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất