Sao & Đời Sống

Sài Gòn ơi, chia tay nhé những 'tổ hợp' đã từng là niềm tự hào của giới trẻ!

Blue
Chia sẻ

Dù không mong muốn nhưng điều này đã trở thành sự thật khi mà sắp tới, các bạn trẻ Sài Gòn sẽ mất đi những điạ điểm vui chơi cực kỳ thú vị.

Khoảng 4 năm về trước, như một sự bão hòa khi giới trẻ Sài Gòn chỉ biết dạo chơi cà phê bệt, nhà thờ hết đi xem phim lại lê la hồ con rùa, lúc bấy giờ những phiên chợ cuối tuần trờ nên hấp dẫn hơn bao giờ hết, thế nhưng dù vậy vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu vui chơi của các bạn trẻ.

Thực chất, không phải ở Sài Gòn không có những mô hình như thế, vì trung tâm thương mại có rât nhiều, thế nhưng một nơi chỉ dành cho giới trẻ hội tụ những phong cách hay ho, với lifestyle đa dạng thì có lẽ còn hơi khan hiếm. Hội chợ thì chỉ diễn ra tùy đợt thế nên sự ra đời của những khu tổ hợp thương mại giải trí: nhà ga 3A, chung cư 42 Nguyễn Huệ và chung cư 42 Tôn Thất Thiệp ra đời như thỏa lòng mong mỏi của giới trẻ Sài Thành

Ba khu tổ hợp quy tụ nhiều cửa hàng thời trang, cà phê hay ho mà các bạn trẻ Sài Gòn rất yêu thích.

Có thể thấy sự ra đời của nhừng mô hình này đã góp phần làm nên một Sài Gòn cực kỳ hay ho và vô cùng tiện lợi khi tích hợp nhiều dịch vụ chỉ tại một địa điểm. Đi vào hoạt động được vài năm thế nhưng tin buồn vào đầu năm 2017 khi những mô hình này sẽ phài đóng cửa vì lì do quy hoạch của thành phố. Thông tin này có lẽ sẽ tạo nên nhiều tiếc nuối cho các bạn trẻ Sài Gòn bởi nơi đây đã ghi dấu rất nhiều kỉ niệm của họ.

Nhà Ga 3A - khu vui chơi chất nhất Sài Gòn

Góp mặt đầu tiên có lẽ là nhà Ga - 3A, ra đời từ tháng 5/2014, lấy cảm hứng từ những khu nghệ thuật đương đại trên thế giới như Soho ở New York, Khu 798 ở Bắc Kinh, Zone 9 ở Hà Nội… nhà ga 3A hiện lên đáp ứng được nhu cầu vui chơi sáng tạo của giới trẻ Sài Gòn. Nét cũ kỹ hòa quyện với vẻ hiện đại và không gian kiến trúc đậm chất nghệ thuật chính là những điểm đặc biệt thu hút giới trẻ đến với khu phức hợp giải trí này.

Vừa ở ngay lòng trung tâm thành phố, vừa mở cửa miễn phí và được bao phủ bằng những bức tường graffiti cực “cool”, cực “art”.

Không những thế nơi đây quy tụ nhiều cửa hàng thời trang độc-lạ-chất-lượng-cao như Tropicana, Libé, PUSW,…

Nơi cho ra đời những tấm ảnh #ootd đẹp lung linh của các bạn trẻ.

Thế nhưng, thật tiếc khi nhà ga 3A sẽ không còn đi vào hoạt động nữa và đã bắt đầu những công tác di dời.

Khung cảnh trống trơn, tan hoang ngay con dường chính của nhà ga 3A.

Nhiều bạn trẻ vẫn đến ghi lại khoảnh khắc cuối cùng tại nơi đây.

Các hộ đã dỡ hàng quán, chỉ còn cảnh ngổn ngang gạch vữa.

Đây có lẽ là những tình cảm cuối cùng mà các bạn dành cho Nhà Ga 3A.

Không chỉ là sự tiếc nuối của những bạn trẻ, mà còn là những người mạnh dạn khởi nghiệp kinh doanh cho đến những nghệ sĩ miệt mài vẽ lên những bức tường đầy nghệ thuật. Hay đơn giản là sự tiếc nuối của bất kì ai đã đến đây, đã yêu cái không gian đầy phóng khoáng, tự do và sáng tạo của Nhà Ga 3A.

Chung cư 42 Nguyễn Huệ - chung cư cổ trên đất vàng

Nếu bất kì ai đến Sài Gòn hai năm trở lại đây, chắc chắn đều biết đến phố đi bộ Nguyễn Huệ và đặc biệt là chung cư 42 Nguyễn Huệ một chung cư cổ kính, lọt thỏm giữa những tòa cao ốc của Sài Thành. Nét đặc trưng hấp dẫn của chung cư 42 là tập trung rất nhiều quán cà phê, cửa hàng thời trang với đa dạng phong cách và thu hút giới trẻ. Hơn nữa khung cảnh về đêm của chung cư Nguyễn Huệ quá lung linh và chính nơi đây góp phần làm nên nét riêng cho đất vàng.

Dù ngày hay đêm thì chung cư 42 Nguyễn Huệ vẫn tạo nên nét riêng không lẫn vào đâu được

Với lợi thế tầm nhìn thoáng rộng ra phố đi bộ, các quán cà phê nơi đây đón tiếp lượng khách rất đông mỗi ngày.

Vừa được mua sắm lại còn được nghỉ ngơi ăn uống ngắm cảnh Sài Gòn, rõ ràng chung cư Nguyễn Huệ sở hữu rất nhiều lợi thế đế phát triển.

Tuy nhiên, cũng trong diện bị giải tỏa, tháng 5/2017, các hộ kinh doanh sẽ phải di dời. Lại thêm một địa điểm vui chơi của các bạn trẻ cứ thế ra đi, hiện tại chung cư 42 vẫn còn hoạt động nhưng các hộ kinh doanh cũng đã chuẩn bị và sẵn sàng cho công tác tháo dời.

Có lẽ chẳng đâu có một khung cảnh cổ kính lọt thỏm giữa lòng Sài Gòn hoa lệ như chung cư Nguyễn Huệ

Những hình ảnh cổ kính của chung cư ghi dấu biết bao kỉ niệm hình ảnh của các bạn trẻ sẽ không bao giờ biến mất.

Chung cư 42 Tôn Thất Thiệp - “shopping mall” cực chất

Nổi lên sau nhà ga 3A và chung cư Nguyễn Huệ, thế nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một thiên đường mua sắm chất chơi và đa dạng thì chung cư Tôn Thất Thiệp chính là lựa chọn hàng đầu. Hơn nữa chính những chủ shop nơi đây đã làm nên một khu mua sắm phức hợp kèm lifestyle vô cùng hay ho, nhiều bạn trẻ đến đây không chỉ để mua sắm mà còn được ngắm chân dung những chủ shop xinh đẹp và cá tính. Có lẽ điều này cũng đủ làm nên một “shoping mall” thu hút giới trẻ.

Diện tích không quá rộng trải dọc hai tầng của chung cư, shopping mall Tôn Thất Thiệp cũng là một chung cư cổ của Sài Gòn.

Tầng gửi xe của chung cư nét cổ kinh của Sài Gòn hiện lên rõ rệt.

Như nhà Ga 3A và chung cư Nguyễn Huệ, chung cư Tôn Thất Thiệp cũng nằm trong diện giải tỏa và có lẽ các bạn trẻ sẽ vô cùng tiếc nuối khi phải chia tay nơi này. Vào tháng 5 năm nay, công tác giải tỏa các hộ kinh doanh sẽ sớm thi công. Một vài shop cũng sớm di dời nhưng hiện tại chung cư 42 Tôn Thất Thiệp vẫn còn hoạt động.

Nơi đây sở hữu những cửa hàng thời trang của các bạn trẻ cực chất.

“Đảo chim” của Ryan Sơn Hoàng hiện lên thật lung linh và thú vị, hẳn là những nơi thế này mà phải chia tay thì thật nhiều tiếc nuối.

Chính những gương mặt chủ shop đều nằm trong hàng “trai xinh gái đẹp” và sở hữu phong cách thời trang riêng in đậm dấu ấn cá nhân đã làm nên điều thu hút các bạn trẻ đến với chung cư Tôn Thất Thiệp.

Kết

Có thế thấy mỗi nơi lại mang những nét đặc trưng riêng nhưng chung quy đều với mục đích phục vụ sở thích nhu cầu vui chơi mua sắm hiện nay của mọi người nói chung và giới trẻ Sài Thành nói riêng. Việc ba thiên đường này sớm giải tỏa khiến nhiều người vô cùng nuối tiếc, lại mất đi những điểm vui chơi lí tường. Trong thời gian tới có lẽ chúng ta sẽ không còn được thấy những quán cà phê chung cư xinh xắn như thế này nữa…

Chia sẻ

Bài viết

Blue

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất