Sao & Đời Sống

So sánh Phố đi bộ Tam Bạc đẹp ngang Phượng Hoàng Cổ Trấn, fanpage nhận đủ 'gạch đá xây nhà' từ CĐM

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Một fanpage lớn về Hải Phòng đăng thông tin về sông Tam Bạc về đêm được ví như “Phượng Hoàng Cổ Trấn” của Trung Quốc. Ngay lập tức, so sánh có phần khập khiễng này đã vấp phải những ý kiến trái chiều, thậm chí nhiều người gay gắt phản ứng, đòi fanpage gỡ bỏ bài viết. 

Vừa qua, thành phố Hải Phòng đã khai trương thêm một công trình mới, là kết quả của dự án cải tạo sông Tam Bạc. Theo đó, toàn bộ 2 bờ sông Tam Bạc đã được khoác lên diện mạo mới sạch sẽ, đẹp mắt và hiện đại hơn.

Đáng chú ý, dòng sông Tam Bạc được thả thêm 40 con thiên nga trắng nhập khẩu từ nước ngoài, đoạn từ cầu Lạc Long đến công viên Tam Bạc đã thu hút sự quan tâm, chú ý của nhiều du khách.

Không chỉ thu hút hàng nghìn người dân đến tham gia, sự kiện này còn nhận được sự quan tâm đông đảo của cư dân mạng, đặc biệt trên các fanpage cộng đồng về TP Hải Phòng. Tuy nhiên, sẽ không có gì để gây tranh cãi nếu không có sự tung hô quá đà của một fanpage ở Hải Phòng khi nhắc về dự án này.

Cụ thể, fanpage đó đăng thông tin về sông Tam Bạc về đêm và ví như “Phượng Hoàng Cổ Trấn” của Trung Quốc. Ngay lập tức, so sánh có phần khập khiễng này đã vấp phải những ý kiến trái chiều, thậm chí nhiều người gay gắt phản ứng, đòi fanpage gỡ bỏ bài viết.

Một Fanpage về Hải Phòng ví dòng sông Tam Bạc về đêm không khác là mấy với địa điểm “Phượng Hoàng Cổ Trấn” nổi tiếng ở Trung Quốc đã gây tranh cãi dữ dội.

Thành viên Nhat Le Anh Nguyen bình luận: “Mình nghĩ admin nên xoá bài đi, Phượng Hoàng Cổ Trấn là nhà cổ và rừng núi sông nước thiên nhiên, còn ở Tam Bạc toàn nhà ống với bể nước, công trình nhân tạo, như này e là so sánh thái quá…” 

Bên cạnh đó, nhiều CĐM khác đã tinh ý phát hiện ra, những hình ảnh trên đã chỉnh sửa quá đà, lạm dụng hiệu ứng trong photoshop để tô điểm cho ánh đèn, khiến cho nước ảnh lung linh hơn ngoài đời thực rất nhiều.

Hiệu ứng đèn điện, ánh sáng khiến khung cảnh “ảo” hơn bao giờ hết.

Hình ảnh đã qua chỉnh sửa, lung linh hơn thực tế rất nhiều.

Dòng sông Tam Bạc về đêm trông thật huyền ảo.

“Nói có sách, mách có chứng”, nhiều người đã dẫn chứng những hình ảnh thực tế để thể hiện rằng: Ngoài đời, Phố đi bộ Tam Bạc không được đẹp như vậy.

Hình ảnh thực tế khác xa với ảnh đã qua chỉnh sửa.

Không chỉ có bờ sông Tam Bạc bị “bóc phốt” không đẹp như hình ảnh mà bầy thiên nga trắng muốt kia cũng không tránh được sự “soi” của nhiều cư dân mạng.

Theo đó, hình ảnh mà fanpage đăng tải, bầy thiên nga trắng muốt, bơi thành bầy đàn trông rất đẹp mắt khiến khung cảnh bình yên, đẹp đẽ vô cùng.

Hình ảnh đã qua chỉnh sửa này khiến bầy thiên nga trông rất đẹp mắt.

Những chú thiên nga lông trắng muốt.

Hình ảnh rất nên thơ.

Tuy nhiên, những hình ảnh thực tế dưới đây sẽ khiến nhiều người thất vọng, bởi ngoài đời, các chú thiên nga này đang phải sinh sống trên dòng nước không hoàn toàn sạch sẽ do rác thải hai bên mép sông, nhiều cư dân mạng tinh ý phát hiện có những con bị trụi lông và gầy còm.

Những chú thiên nga không hề đẹp như ảnh đã qua chỉnh sửa.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất