Sao & Đời Sống

Phi Nhung rơi nước mắt, cứu trợ bà con miền Tây bị ảnh hưởng bởi hạn mặn

Quang Ngọc
Chia sẻ

Sau lời kêu gọi sự chung tay giúp sức cho bà con miền Tây chịu ảnh hưởng bởi hạn mặn, ca sĩ Phi Nhung đã đích thân về Bến Tre để tặng quà và hát tặng người dân nơi đây.

Ngày 13/3, ca sĩ Phi Nhung cùng hai con nuôi là Hồ Văn Cường, Thiêng Ngân đã khởi hành từ nửa đêm để xuống miền Tây cứu trợ cho bà con bị ảnh hưởng vì hạn mặn lịch sử.

Thông qua báo chí và sự phản ánh của người dân địa phương, giọng ca Bông điên điển vô cùng đau xót trước tình cảnh thiếu nước sinh hoạt, mùa màng thất bát của người dân các tỉnh miền Tây. Vì vậy, ba mẹ con Phi Nhung, Hồ Văn Cường và Thiêng Ngân xuống tận Bến Tre hát phục vụ văn nghệ cổ vũ tinh thần cho bà con nơi đây.

Nữ ca sĩ Phi Nhung trong chuyến đi về Bến Tre vừa qua

Nữ ca sĩ cho hay cô nặng nợ duyên tình với vùng đất “chín rồng” bởi cô nhận được nhiều sự yêu thương từ người dân miền Tây suốt những năm qua. Vì vậy, khi biết tin miền Tây đã gặp khó khăn do hạn mặn, Phi Nhung đã quyết định phải nhanh chóng hành động giúp đỡ bà con. Bất chấp thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, cô vẫn quyết tâm xuống tận nơi để thăm hỏi và trực tiếp hỗ trợ cho bà con xã Hưng Nhượng, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre.

Biết tin Phi Nhung về làm từ thiện, bà con xã Hưng Nhượng, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre rất phấn khởi và mong ngóng. Mọi người có mặt từ rất sớm tại hội trường Nhà văn hoá xã để chờ đợi cô.

Nữ ca sĩ đã trao tặng 500 lít nước ngọt và 50 bồn chứa nước tổng trị giá 100 triệu đồng cho bà con địa phương. Sau đó, Phi Nhung tiếp tục đóng góp thêm 100 triệu đồng cho sư thầy Minh Thông của chùa Lương Viên (xã Lương Hoà Lạc, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) để khoan giếng tầng sâu phục vụ nhu cầu sử dụng nước của người dân. Toàn bộ 200 triệu này là do Phi Nhung bỏ tiền túi để quyên góp.

Trực tiếp gặp gỡ, thăm hỏi bà con miền Tây, Phi Nhung rơi nước mắt vì hậu quả khủng khiếp mà hạn mặn gây ra cho người dân. Nhiều gia đình không có nước ngọt để ăn uống, sinh hoạt. Cô mong rằng số nước ngọt mà mình đem đến sẽ góp phần hỗ trợ phần nào cho các gia đình, để mọi người có nước ngọt sử dụng tạm thời và có thêm động lực để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Phi Nhung rơi nước mắt khi chứng kiến hạn mặn khắt nghiệt ở miền Tây

Song song đó, vì quá thương cảm trước tình cảnh mà bà con miền Tây gặp phải, Phi Nhung quyết định cùng con trai nuôi Hồ Văn Cường ngay lập tức thu âm ca khúc Thương quê mình miền Tây do nhà báo - nhạc sĩ Thiên Ca sáng tác. Bài hát này được Phi Nhung đặt riêng để gửi tặng bà con miền Tây và được hoàn thành trong 12 tiếng sau đó để kịp giờ nữ ca sĩ khởi hành về Bến Tre.

Chia sẻ thêm về cảm xúc sáng tác ca khúc Thương quê mình miền Tây chỉ vài giờ sau khi nhận được lời đề nghị từ ca sĩ Phi Nhung, nhạc sĩ Thiên Ca cho biết: “Ca khúc Thương quê mình miền Tây, tôi viết trong hoàn cảnh sáng tác rất… li kỳ ạ. 12h trưa ngày 12/3, chị Phi Nhung nhắn nhờ tôi ráng sáng tác một bài về hạn hán miền Tây, kêu gọi mọi người chung tay cứu hạn hán miền Tây để ngày hôm sau Phi Nhung mang nước ngọt về miền Tây và xây giếng nước.

Hình ảnh đất đai khô cằn, nứt nẻ vì hạn mặn ở miền Tây khiến Phi Nhung đau xót rơi nước mắt.

Nhiệm vụ tưởng chừng bất khả thi vì quá gấp rút nhưng tôi vẫn quyết tâm vừa làm vừa viết ca khúc này. Cũng có lẽ vì hình ảnh hạn hán miền Tây quá ám ảnh tôi mấy hôm nay nên chỉ một tiếng tôi đã viết xong ca khúc này và đặt thêm lời lý cái mơn để lồng vô. Ngay sau khi ca sĩ Phi Nhung nghe demo ca khúc, chị đã khóc luôn vì đồng cảm. Hi vọng ca khúc Thương quê mình miền Tây sẽ được đồng cảm và chia sẻ, tôi xin góp một phần sức nhỏ bé chung tay cùng mọi người gửi yêu thương về miền Tây đang chịu hạn hán”.

Đứng giữa những cánh đồng ngút ngàn nứt nẻ vì khô hạn mặn trên quê hương Bến Tre, chàng trai trẻ Hồ Văn Cường cũng thấy đau xót và đồng cảm hơn với lời hát. Cảm xúc dâng trào khiến hai mẹ con dễ dàng hoà quyện khi hát đôi và có thể nhanh chóng hoàn thành phần thu âm. Trên nền ca khúc là hình ảnh những cánh đồng nứt nẻ vì khô hạn mặn và tình cảnh khó khăn của bà con miền Tây.

Ca sĩ trẻ Hồ Văn Cường cùng đồng hành với mẹ nuôi Phi Nhung trong chuyến đi về miền Tây lần này.

Toàn bộ các khâu quay, dựng, thu âm… của MV Thương quê mình miền Tây được gấp rút thực hiện và hoàn thành trong đêm 13/3. Ca sĩ Phi Nhung quyết định phát hành ngay hôm nay để nhanh chóng gửi đi thông điệp kêu gọi bà con cả nước chung tay giúp đỡ người dân miền Tây. Nữ ca sĩ cũng mong rằng có thêm nhiều mạnh thường quân dang tay giúp đỡ bà con để vượt qua giai đoạn qua khó khăn này.

Chia sẻ

Bài viết

Quang Ngọc

Tin mới nhất