Sao & Đời Sống

Phạm Anh Khoa vừa lên tiếng xin lỗi, dân mạng lại sôi sục khi CSAGA đứng về phía nam ca sĩ

Nguyệt
Chia sẻ

Nhiều người đặt câu hỏi tại sao CSAGA - tổ chức phi chính phủ thực hiện quyền cho nhóm phụ nữ và trẻ em gái lại tạo điều kiện cho Phạm Anh Khoa thanh minh và tham gia các hoạt động vì bình đẳng giới, chống quấy rối tình dục do trung tâm này tổ chức thay vì đứng về phía các nạn nhân.

Lời xin lỗi thiếu chân thành, cầu thị

Những ngày gần đây, dư luận xôn xao câu chuyện Phạm Anh Khoa bị tố gạ tình. Vũ công Phạm Lịch đã lên tiếng tố cáo HLV Phạm Anh Khoa “gạ tình”, kéo theo sự lên tiếng của vũ công Nga My và một nạn nhân giấu tên.

Ban đầu, phía Phạm Anh Khoa phủ nhận mọi cáo buộc và đòi kiện Phạm Lịch ra toà tội vu khống. Tuy nhiên, sau khi Phạm Lịch chia sẻ những tin nhắn được cho là bằng chứng nam rocker gạ gẫm cô tới nhà riêng để “tập hát” lúc đêm khuya khi vợ con đi vắng, ngày 12/5, Phạm Anh Khoa đã xuất hiện trong một chương trình đối thoại của trung tâm CSAGA (Tổ chức Phi chính Phủ, hoạt động trong lĩnh vực bình đẳng giới, bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái).

Phạm Anh Khoa liên quan đến lùm xùm gạ tình vũ công Phạm Lịch, Nga My.

Theo đó, anh đã có lời xin lỗi chính thức trước truyền thông. Tuy nhiên, nam rocker vẫn phủ nhận cáo buộc gạ tình mà chỉ thừa nhận “một số hành vi, lời nói đã nêu đối với bạn diễn, xuất phát từ tính cách bỗ bã, bản năng của cá nhân cũng như môi trường hoạt động khá đặc thù của giới văn nghệ sĩ” dẫn đến việc “có thể vô tình gây hiểu lầm và tổn thương cho bạn diễn nói riêng cũng như một số phụ nữ nói chung”. Trong đó, phát ngôn của Phạm Anh Khoa ” Ở showbiz, vỗ mông nhau là chuyện bình thường như việc hỏi thăm ở công sở” khiến nhiều người vô cùng bất bình.

Sau lời xin lỗi của nam rocker, Phạm Lịch khẳng định: “Tôi không chấp nhận lời xin lỗi lấp liếm không đáng mặt đàn ông ấy!”. Cùng với đó, nhiều dân mạng cũng cho rằng, hành động xin lỗi của nam rocker là thiếu sự chân thành và cầu thị.

Bạn Vũ Như Ngọc Quỳnh bức xúc: “Xin lỗi như vậy liệu có thực tâm, khi trước đó anh ta chối đây đẩy. Còn tổn thương người khác phải chịu, chỉ một lời xin lỗi từ thông cáo báo chí là đủ để xoa dịu và làm lành vết thương của họ rồi sao. Ôi, hẳn là có vay có trả!!! Vay 1 tỉ, trả 1 đồng bạc cắc lẻ”.

Bạn Linhbp thẳng thắn viết: “Phạm Anh Khoa ơi, anh rơi vào tình cảnh bị hàng loạt lời tố cáo nên đứng trước lời kêu gọi bị tẩy chay thì anh mới lên diễn đàn này để xin lỗi chứ tôi thấy anh đang biện hộ cho anh kiểu như tôi là nghệ sỹ tôi tập trung vào âm nhạc nên không để ý đến cảm xúc của người khác, chứ cảm giác anh không thực sự hối lỗi và đổ lỗi cho môi trường làm việc của nghệ sỹ. Cuộc phỏng vấn này giống như khách quan không liên quan đến Phạm Anh Khoa. Nếu sau lời tố của Phạm Lịch mà Nga My & bạn MP không lên tiếng tố cáo thì giờ này chắc anh đang tiếp tục kêu luật sư đưa Phạm Lịch ra tòa rồi đấy, anh đóng vai kẻ mạnh đàn áp kẻ yếu khi chắc rằng Phạm Lịch chưa có bằng chứng đủ mạnh để tố anh. Lời xin lỗi của anh nhẹ quá kiểu như chỉ gây ra tác động đến người khác về mặt cảm xúc. Vậy việc anh bị MP tố cáo anh tấn công tình dục thì đâu chỉ là về mặt cảm xúc đâu? Điều này dẫn đến việc tổn thương tinh thần của MP khiến cô ấy bị trầm cảm suốt mấy năm trời. Anh nên công khai xin lỗi từng người một nhé”.

Tại sao CSAGA lại tạo cơ điều kiện cho Phạm Anh Khoa thanh minh?

Như vậy, sau rất nhiều ngày quyết tâm “không hé nửa lời”, ngôi sao nhạc rock bất ngờ lộ diện trong một đoạn video khá bất ngờ. Trong đoạn video, Phạm Anh Khoa có một “người đồng hành” là bà Nguyễn Vân Anh, giám đốc CSAGA - tổ chức hoạt động trong lĩnh vực bình đẳng giới, bảo vệ phụ nữ và trẻ em, để trả lời những câu hỏi có liên quan tới vụ ồn ào của mình.

Lời xin lỗi và các hoạt động tiếp theo của Phạm Anh Khoa liên quan đến CSAGA được Fanpage chính thức của tổ chức đăng tải. Ảnh chụp màn hình.

Sau đó, chiều ngày 12/5, trên Fanpage chính thức của CSAGA tiếp tục đăng tải về sự việc nàyTheo đó, sau lời xin lỗi của Phạm Anh Khoa, CSAGA sẽ đề nghị Phạm Anh Khoa tham gia tích cực trong phong trào mà tổ chức này đang dẫn dắt nhằm bảo vệ và thực hiện quyền của phụ nữ và trẻ em gái.

Lời xin lỗi của Phạm Anh Khoa và những động thái từ phía CSAGA đã khiến nhiều người đặt câu hỏi CSAGA có đi ngược lại với sứ mệnh của tổ chức đã đề ra.

Một Facebooker có tên Tám Sài Gòn cũng đã thẳng thắn chia sẻ về lời xin lỗi của Phạm Anh Khoa và hành động lạ của tổ chức trên: “Tổ chức phi chính phủ bảo vệ phụ nữ thì nhiệm vụ chính của họ là gì nhỉ? Sao tổ chức như vậy mà tạo điều kiện để cho người đang “có vấn đề” thanh minh (xin lỗi là tôi không xem những lời đó là xin lỗi), thay vì phải đứng về phía phụ nữ.

Đọc hết bài viết cảm giác như đi xem hài kịch vậy á, nhất là có thêm mấy hoạt động bảo vệ nam giới. Đàn ông hay một số gương mặt trong showbiz hãy cảm thấy may mắn khi ở Việt Nam đi! Bởi ở nước ta không có khái niệm tẩy chay”.

Nhiều ý kiến để lại trên chính fanpage của CSAGA cũng thể hiện quan điểm bất bình với hành động của tổ chức này trước vụ Phạm Anh Khoa bị tố gạ tình. Một độc giả thẳng thắn cho rằng, người đi tuyên truyền bảo vệ phụ nữ lại là người quấy rối tình dục, thì đáng lẽ tổ chức phải có hành động quyết liệt, tập hợp các nạn nhân lại và là chỗ dựa cho họ lên tiếng, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền khởi tố điều tra, chứ không phải ngồi đó mời người bị tố lên phân tích, vỗ về và lại cam kết chương trình hành động.

“Chúng tôi không thể chấp nhập cách CSAGA thay vì bảo vệ phụ nữ thì tẩy trắng cho kẻ gây tội và còn thông cáo trên trang web sẽ đồng hành với kẻ quấy rối tình dục phụ nữ trong chương trình bảo vệ phụ nữ. Nực cười”, Junie Vũ khẳng định.

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng khoa học về Giới - Gia đình - Phụ nữ và Vị thành niên (CSAGA) là một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận cấp giấy phép hoạt động ngày 23/7/2001 với mục đích thúc đẩy việc thực hiện quyền cho phụ nữ và trẻ em trước bạo lực, kỳ thị tại Việt Nam.

Các hoạt động của Trung tâm tập trung vào hai đối tượng chính là Phụ nữ và Trẻ em. Cụ thể là các vấn đề: Giới và Bình đẳng giới, Phòng chống bạo lực trong gia đình, Chống trừng phạt thân thể và tinh thần trẻ em. Các vấn đề trên được triển khai thông qua các hoạt động: Tư vấn, đào tạo, truyền thông và thực hiện các dự án can thiệp.

Bà Nguyễn Vân Anh là người đứng đầu tổ chức. Phạm Anh Khoa là đại sứ trong chiến dịch “Đàn ông đích thực nói không bạo lực với phụ nữ”. Hình ảnh của Phạm Anh Khoa được đặt ở vị trí trung tâm trên website chính thức của tổ chức.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyệt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất