Sao & Đời Sống

Nhóm bạn dành một năm lột xác căn nhà đổ nát ở Đà Lạt bằng đồ đi xin

Theo Zing
Chia sẻ

Chỉ bằng đồ đi xin, lượm lặt, nhóm bạn trẻ Gia Lai khiến nhiều người bất ngờ khi biến căn nhà đổ nát thành không gian xinh xắn, bình dị giữa Đà Lạt.

Mới đây, hình ảnh căn nhà cũ nát, ẩm mốc trên một ngọn đồi ở Đà Lạt được lột xác, trở nên thoáng mát, sạch sẽ, xinh xắn khiến nhiều người thích thú. Xung quanh căn nhà, đống rác thải bốc mùi đã biến thành vườn hoa tươi và ánh điện lung linh.

Được biết đây là thành quả cải tạo của một nhóm bạn trẻ. Rất nhiều người không khỏi xuýt xoa về sự kỳ công, tỉ mỉ của họ khi xây dựng căn nhà.

Căn nhà dột nát ,bị bỏ hoang lúc đầu. Ảnh chụp màn hình.

Trình Công Đức, chủ nhân bài đăng, cho Zing.vn biết cậu khá bất ngờ khi có nhiều người quan tâm đến căn nhà. 9X cho hay cậu chỉ muốn khoe thành quả suốt một năm cả nhóm đã cùng nhau hoàn thiện.

Công Đức kể lại cách đây hơn một năm, cậu và những người bạn của mình lên Đà Lạt chơi, tình cờ đi lang thang thì gặp căn nhà đổ nát này.

Ban đầu cậu bị ngộp thở vì căn nhà là nơi chứa rác của một bà cụ. Song không gian xung quanh quá đẹp nên các bạn trẻ quyết tâm tìm đến chủ nhà để xin thuê lại.

Hình ảnh căn nhà được sửa chữa sau một năm. Ảnh: FBNV.

Anh chàng cho hay vì cả nhóm không ai biết về mộc hay xây dựng nên làm mọi thứ theo bản năng. Công và những người bạn mỗi ngày dành thời gian làm từng ít một, tất cả phải tự tìm hiểu để hoàn thiện căn nhà như hiện tại.

Chàng trai Gia Lai chia sẻ mục đích cậu xây dựng căn nhà này thành nơi ở vì cậu quá yêu Đà Lạt, muốn có kỷ niệm với thành phố này.

Điều khó khăn nhất của Đức và những người bạn là khi xây dưng căn nhà không có một đồng nào trong tay, thiếu thốn mọi thứ. 9X tiết lộ từ gỗ đến hoa trồng xung quanh đều là đi xin và lượm từ đồ bỏ đi.

Công Đức chia sẻ quá trình xây dựng căn nhà khá vất vả. Có thời điểm cậu từng bỏ ngang vì trong nhà không còn gì để ăn, thậm chí phải cầm cố đồ đạc.

Song tất cả đều rất vui vẻ, từ từ hoàn thiện và cùng nhau vượt qua khó khăn. 9X hạnh phúc vì có một căn nhà nhỏ để cảm nhận được cái bình yên của Đà Lạt.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất