Sao & Đời Sống

Nhiều YouTuber lợi dụng dịch bệnh virus corona để 'câu view', dân mạng bức xúc: 'Người văn minh không mua vui trên nỗi đau đồng loại'

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Những ngày qua, hàng loạt clip chế, hài nhảm, thậm chí là giả vờ nhiễm virus corona,… xuất hiện tràn lan trên YouTube đã gây không ít bức xúc cho người xem.

Gần một tháng qua, nhiều nước trên thế giới và cả Việt Nam phải đối phó với dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra. Thêm vào đó, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ban bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu vào ngày 31/1 lại càng khiến nhiều người lo lắng, hoang mang.

Giữa lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp, không ít người đã lợi dụng sự quan tâm, tò mò của dư luận để câu view. Những clip chế, hài nhảm, thậm chí là giả vờ nhiễm virus corona,… xuất hiện tràn lan trên YouTube đã gây không ít bức xúc cho người xem.

Một số vlogger còn dùng hình ảnh chiếc khẩu trang để gây hài một cách thái quá

Cuối tháng 1, một vlogger đã đăng tải clip giả vờ nhiễm virus corona để trêu chọc người thân. Người này vờ có biểu hiện cảm, sốt, nôn ói,… Clip nhận được hàng ngàn lượt xem và bình luận, tuy nhiên, đa phần đều mang tính chỉ trích: “Bất chấp sự căng thẳng và lo lắng của toàn xã hội, một bộ phận những người làm YouTube lại lấy dịch bệnh corona để câu view. Quá thảm hại, ngu dốt. Chuẩn bị ăn gạch đá đi là vừa”, tài khoản có tên Thành Hiếu bình luận.

Đem dịch corona làm mấy trăm người chết mà vui được à. Giả sử bạn mắc bệnh thì xem còn tỏ ra hài hước như thế được không? Giải trí thì cũng cần sự văn minh và tử tế”, một người dùng khác viết.

Vlogger giả vờ nhiễm virus corona

Dù nhận không ít “gạch đá” từ dư luận, một số vlogger vẫn không dừng lại hành động của mình. Hàng loạt clip bám theo từ khóa “virus corona” lại tiếp tục ra đời. Có thể kể đến những clip với tựa đề: Khẩu trang tự chế trong thời corona, Cưa gái thời vi-rút corona, Trộm áo… em gái nuôi làm khẩu trang chống corona…

Nhiều người “bám” theo từ khóa “corona” để tăng lượt xem

Đáng nói, những kênh YouTube đăng tải clip nói trên lại có đông người xem là thiếu nhi, thanh thiếu niên. Đây là những những đối tượng dễ bị tác động bởi những nội dung kém văn minh, lệch lạc. Nếu tiếp nhận lâu dài nội dung trên, dễ biến các em trở thành người thờ ơ, thậm chí là mua vui trên nỗi đau của người khác.

Trước tình trạng này, nhiều người khuyên các bậc phụ huynh nên kiểm soát, hạn chế con mình tiếp xúc với nội dung độc hại trên YouTube.

Một YouTuber chế biến và ăn thịt dơi - loài động vật được cho là một trong những nguyên nhân gây ra dịch bệnh

Corona không chỉ là tên một loại virus, nó đang trở thành nỗi ám ảnh của hàng triệu người. Một loạt các thành phố phải phong tỏa, các bệnh viện dã chiến được cấp tốc xây dựng, số người chết đã vượt qua con số 1.000 và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại,… Nhìn vào những điều này, chúng ta chỉ thấy nỗi đau và xã hội văn minh không cho phép con người cười trên nỗi đau của đồng loại.

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất