Sao & Đời Sống

Người chồng ích kỷ bị cư dân mạng chỉ trích ngược vì đăng bài nói xấu, đòi ly dị vợ sau khi sinh

khánh vy
Chia sẻ

Từ đầu tới cuối cứ nghĩ mình là nạn nhân, oan ức đòi ly dị vợ - anh chồng ích kỷ bị cộng đồng mạng chỉ trích bởi nỡ lòng nào đuổi vợ về nhà mẹ đẻ tận 6 năm.

Yêu nhau là cái duyên cái số. Về chung một nhà là để sớm tối có nhau, cùng xây dựng tổ ấm, làm chỗ dựa cho nhau trong những lúc khó khăn, hoạn nạn. Đó là ý nghĩa thiêng liêng của hai từ hôn nhân. Ấy vậy mà vừa qua, dân tình đã được “rửa tai” lắng nghe những lời tâm sự không thể bức xúc hơn của một anh chồng ích kỉ.

Câu chuyện bắt đầu khi anh chồng đăng đàn, chỉ trích vợ mình trái tính trái nết sau sinh và hội ý kiến cộng đồng mạng xem có nên ly dị vợ hay không.

Sau khi vợ vất vả sinh ba, anh chồng đẩy vợ về cho nhà mẹ đẻ chăm sóc bởi những lý do vô lý như bố mẹ chồng khó tính, không hòa hợp với em chồng. Dù vợ không muốn nhưng vấn phải ngậm ngùi ở nhà mẹ đẻ suốt 6 năm.

Người chồng ích kỷ, vô tâm đã không tìm cách để hàn gắn mối quan hệ gia đình mà chỉ sợ khổ sợ mệt khi phái chăm con nhỏ, một mực bảo vợ về nhà mẹ đẻ để gia đình nhà ngoại chăm đến khi con cứng cáp. Những chi tiết được nêu ở phần đầu câu chuyện đều rất bình thường cho đến khi anh phát ngôn : “tưởng đâu cho ba đứa ở đó đến khi cứng cáp, thế mà nay mới 6 tuổi thì đã đòi đưa về…” 6 năm xa vợ xa con đối với người đàn ông này vẫn còn là ít, là chưa đủ để một mình tận hưởng cuộc sống, trong khi cô vợ phải vất vả nhường nào khi một lúc phải chăm lo cho tận 3 đứa con nhỏ.

Chỉ đến khi bố mẹ chồng bị tai biến, anh ta mới gọi vợ về để chăm sóc bố mẹ thay cho anh ta và em trai, em gái chồng. Đó là điểm mấu chốt, đưa sự việc lên đến hồi cao trào, thể hiện bản tính ích kỷ của của người đàn ông trụ cột trong gia đình trên.

Bởi vì ấm ức về chuyện bị đẩy về nhà mẹ đẻ, không được gia đình chồng quan tâm, đỡ đần trong lúc khó khăn nên người vợ đã từ chối quay về dẫn đến cuộc cãi vã om xòm, khiến anh chồng phải lên xin ý kiến cư dân mạng xem có nên ly hôn hay không.

Nguyên văn bài viết như sau:

“Tao có cô vợ ngày xưa nói gì cũng nghe nhưng từ ngày sinh con xong thì trở nên trái nết.

Tao chịu đựng nhiều đến giờ không thể chấp nhận được, muốn ly dị

Vợ tao sinh ba, vì biết là sinh đẻ sẽ vất vả nên trước ngày đẻ có làm mâm cơm mời gia đình bên nội tao để nhờ giúp đỡ từ phía chị em chồng, thật ra thì bên nhà chồng có giúp thì cũng không thể nào bằng mẹ đẻ chăm được nên tao đề nghị vợ về nhà đẻ để ông bà tiện chăm sóc, mà vợ không nghe cứ nằm dài ở nhà chồng.

Bố mẹ tao thì già rồi nên khó tính, thấy con dâu nằm không với 3 đứa con thì lại nhiếc móc. Đêm ấy tao mặc cho 4 mẹ con trông nhau cho mà biết, vợ tao thức trắng đêm không ngủ được, hôm sau mới đồng ý về nhà bà ngoại.

Được mấy tháng vợ bế con về nhà tao bảo là con nhớ bố. Lại cả khoản nấu ăn không được ngon nên làm ông bà tách ra ăn riêng, hết bữa thì mỗi bên một chậu bát cần rửa. Chưa kể còn giặt giũ cho ba đứa con nhỏ mà vợ tao thì hay xả dã man nước nhiều khi rất lãng phí, tao có bảo về bên ngoại mà ở muốn tắm muốn giặt bao nhiêu nước chả được vì ông bà dùng nước giếng

Vợ và em gái tao cũng không được hòa thuận nữa, hồi ấy em tao chưa cưới nên cứ chị dâu em chồng đi ra đi vào là lườm nguýt nhau, em gái tao thì không ăn được đồ mỡ mà vợ cứ làm đồ õng mỡ để trêu ngươi, tao cũng nói vợ một chút nhưng vợ cứ bướng nên tao không kiềm chế được mà tát vợ một hai cái.

Cuối cùng vì không có ai chăm con cùng nên vợ cũng đồng ý ở nguyên lại nhà đẻ nhưng tưởng đâu cho ba đứa ở đó đến khi cứng cáp, thế mà nay mới 6 tuổi thì đã đòi đưa về bảo vào lớp 1 rồi nên cho về ông nội học.

Đúng lúc này bố mẹ tao lại gặp nạn, cả hai cụ đều bị tai biến giờ nằm một chỗ, vợ nghe thế liền không cho 3 đứa nhỏ về nữa mà còn bảo gọi em rể với em gái tao về mà chăm.

Đúng là chán, lúc cần thì không về lúc không cần thì cứ vác mặt về. Tao xuống nước bảo vợ để 3 đứa con lại nhà đẻ rồi về chăm bố mẹ vì giờ em gái đi lấy chồng nhà còn mỗi tao, tao mà nghỉ làm thì không có tiền thế mà vợ cũng ngúng nguẩy không đồng ý, tao mới hỏi thế em không sợ đến lúc mình già rồi con cái không chăm sóc à, vợ lại còn gân cổ bảo tôi chỉ sợ con tôi giống em gái anh thôi, còn chuyện khác tôi không quan tâm.

Tao có nên li dị vợ không?”

Những tưởng sẽ lôi kéo được sự đồng tình từ phía cộng đồng mạng. Nhưng ngược lại, anh ta bị chỉ trích thận tệ và nhận lại nhiều “gạch đá” từ dư luận.

“May quá tôi thoát rồi, nhớ nói là phải giữ lời nhé, bỏ nó đi, ly dị đi để nó có cuộc sống tốt hơn nhé. Mà anh cũng đừng lấy vợ nhé, lấy nữa khổ con nhà người ta. Nhớ nhaaaaa”

“Định chửi thằng chồng mà thôi nay mùng 1 đầu tháng”

“Bác đã đặt mình vào hoàn cảnh của vợ bác chưa mà bác bảo chị ấy ích kỷ”

Cũng có khá nhiều các bà mẹ “bỉm sữa” lên trải lòng về kinh nghiệm của bản thân sau khi nghe câu chuyện trên:

Nhà tôi cũng thế nè nàng ơi, nhưng rồi tôi vẫn bỏ, chồng không chu cấp gì, tôi tự làm nuôi con 1mình chẳng cần nữa. “Thuyền đến đầu cầu ắt sẽ thẳng”, nếu không thể chết được thì kiểu gì mọi chuyện cũng qua. Vẫn sẽ sống được cả ấy. Mà sống thoải mái lun chứ

Tuy nhiên cũng có những ý kiến trái chiều cho rằng:

“Chuyện vợ chồng là chuyện trăm năm, cả hai ngồi xuống bình tĩnh từ từ nói chuyện, đừng có hở ra là đòi ly hôn như thế”

Quyết định của anh chồng đến nay vẫn chưa được tiết lộ, nhưng câu chuyện đang được chia sẻ ngày một rộng rãi.

Chia sẻ

Bài viết

khánh vy

Tin mới nhất