Sao & Đời Sống

Ngán ngẩm cảnh khách xả rác bừa bãi trên xe khách, cô gái chỉ biết kêu trời ngậm ngùi đi dọn vệ sinh

Hà Anh
Chia sẻ

Hành khách xả rác bừa bãi khi đi xe không chỉ làm khổ những nhân viên vệ sinh nhận nhiệm vụ dọn dẹp sau mỗi chuyến đi mà còn thể hiện sự thiếu ý thức, không tôn trọng những người xung quanh

Mới đây, trên một trang mạng lớn dành cho giới trẻ có đăng tải hình ảnh một chiếc xe khách ngổn ngang toàn là rác thải do hành khách ăn uống trên xe vứt bừa bãi, kèm theo dòng caption thể hiện sự bức xúc của chủ nhân: “Anh trai em là tài xế lái xe chở khách du lịch. Người lớn cả mà không bằng các cháu mầm non. Thế này bảo sao không cáu cho được”. Ngay lập tức bài đăng này nhận được rất nhiều sự hưởng ứng của cư dân mạng.

Bức ảnh xả rác bừa bãi của hành khách trên xe du lịch khiến dân mạng bức xúc.

Bạn Đức Lâm cũng bực bội không kém :“Tui cũng vậy, mỗi lần xe về là lên dọn xe, thề không khác gì bãi rác, có lúc bôi trét kẹo cao su, phải đi rồi nạy ra. Khách hàng là thượng đế đấy. Mà thượng đế thế này thì ai chiều cho nổi”.

Bạn Hồng Hoa cũng thêm vào: “Cái này là do 1 người vứt không có ai nhắc nhở, người khác được thể vứt theo, cuối cùng biến cái xe thành cái bãi rác”.

Bạn Lan Anh bình luận: “Lớn rồi cái gì cũng có chỉ trừ ý thức”.

Có bạn cũng đề nghị từ lần sau nhà xe nên để thùng rác ngay lối đi để hành khách có tính tự giác hơn và đề nghị nhà xe xử lý nghiêm khắc với những trường hợp làm mất vệ sinh trên xe thế này. Phạt một lần lần sau sẽ không dám tái phạm.

Bạn Quỳnh Trân bày tỏ: “Sao nhà xe không chuẩn bị mấy thùng giấy để ở giữa lối đi và đề nghị hành khách bỏ rác vào thùng. Nhìn như ổ lợn vậy”.

Bạn Thanh Loan cũng lên tiếng :”Đề nghị nhà xe có quy định không chở hành khách vứt rác bừa bãi hoặc phạt tiền. Đảm bảo lần sau không dám tái phạm luôn”.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất