Sao & Đời Sống

Quên cafe sang chảnh đi, đây chính là những quán xá lề đường khiến giới trẻ phải thốt lên 'Quán này chill thế!'

Tô Loan
Chia sẻ

Bước vào con ngõ, bạn sẽ lạc vào một không gian HongKong y hệt trên những thước phim xưa, vừa có đèn lồng đỏ, hai bên là các biển hiệu, ghế đẩu xếp dọc.

Văn hoá quán xá lề đường đã không còn quá xa lạ với giới trẻ Sài Gòn. Không chỉ là cafe, thời gian gần đây, giới trẻ còn rủ tai nhau đi ”chill” lề đường khá sang chảnh. Mà nó hoàn toàn không phải quán nhậu xô bồ, ồn ào, nhiều tệ nạn đâu nhé. Hãy thử đến đây, cầm một chai bia, nhắm một chút mồi, chụp một con ảnh - bạn sẽ thấy chill cực kỳ!

San Wu San Bia Quán - Một HongKong giữa lòng Sài Gòn

Nếu đã từng đến HongKong, chắc hẳn ai cũng sẽ mê đắm vẻ hoài cổ, lãng mạn và buồn của địa danh này. Và không biết từ bao giờ, HongKong đã trở thành cảm hứng của rất nhiều quán xá, địa điểm du lịch… ở Việt Nam. Nếu bạn từng mê mẩn một góc ”HongKong bên hông chợ Lớn” thì không thể bỏ qua một quán mới toanh ở Sài Gòn đậm chất HongKong huyền ảo dưới đây.

@thuanhph

Nằm tại một con hẻm nhỏ ở đường Trần Huy Liệu (Phú Nhuận), San Wu San là một quán rất lạ khi vừa có cà phê là vừa có bia. Bước vào con ngõ, bạn sẽ lạc vào một không gian HongKong y hệt trên những thước phim xưa, vừa có đèn lồng đỏ, hai bên là các biển hiệu, ghế đẩu xếp dọc.

@ponhehe

@11.thang02

Nếu bạn đến đây vào ban sáng, bạn sẽ được phục vụ cà phê ngon đúng điệu Sài Gòn. Không phải là ngồi ở những quán cà phê trong nhà, kín, máy lạnh mở phà phà mà bạn sẽ ngồi ở không gian thoáng đãng, ánh sáng trời chiếu qua con hẻm, cái mùi gió mùi sương ban sáng sẽ rất trong lành và thoải mái. Vừa nhâm nhi vị cà phê thơm thơm, vừa nghe chút nhạc chill chill, tận hưởng mọi thứ, đảm bảo bạn sẽ cảm thấy thoải mái và hài lòng.

@sanwusanbiaquan

@sanwusanbiaquan

@sanwusanbiaquan

@sanwusanbiaquan

Giá nước ở đây rất vừa phải, giao động từ 18 - 35k, còn sử dụng ống hút giấy bảo vệ môi trường nữa chứ. Đặc biệt bạn nhất định phải thử món cà phê hay bạc xỉu 3 tầng nha. Tiếng thơm của món này đồn xa dữ lắm đấy!

@satoh.misaki

Về tối, quán sẽ chỉ bán bia, có hơn 40 loại bia khác nhau, ngoài các bia quen thuộc “Cọp nâu”, “Cọp bạc”, SaiGon lùn thì còn rất nhiều loại bia nhập khẩu từ Bỉ, Hà Lan, Mỹ…

khanh309_

Phạm Thế Hiển

@foxle___

Buổi tối đến đây thì còn gì bằng vì các bảng hiệu đều được bật, đèn lồng mở sáng, lên hình thì đúng chính hiệu đây là một HongKong. Thay vì say quắc cần câu lảo đảo chẳng biết đất trời, thì đến đây làm vài ngụm bia, nói dăm ba câu chuyện cho thắm tình bằng hữu chẳng phải ý nghĩa hơn sao. Còn nếu bạn muốn tìm một không gian riêng để mình chill chill, thì ở đây là một lựa chọn sáng suốt đấy!

nghialee93

À còn nữa, nếu bạn nào đam mê trong khoản chụp choẹt, thì một HongKong thứ thiệt gần xịt như thế này đừng nên bỏ lỡ. Hãy đến và tự mình cảm nhận thử xem có đúng “100 điểm” như cộng đồng mạng truyền tai không nhé!

@thelocalsaigon

@bunbococo_

@_traduong

Chillout - Ngồi lề đường uống chai bia… úp ngược

@un.macnificent

Đúng như cái tên - chill chính là cảm giác bạn sẽ có được khi ngồi uống bia cùng bạn bè nơi đây. Nằm tại một lề đường ở Tô Hiến Thành, không gian dù có chật chội nhưng từ khi mở cửa, quán này không lúc nào là ngơi khách.

@hailatui

Ngoài những thương hiệu bia nổi tiếng, thì nơi đây còn sáng tạo ra một món uống rất độc đáo, đó là ”Beer úp ngược”. Trong ly có sẵn nước trái cây, bên trên là chai bia úp ngược. Sự hòa quyện hoàn hảo giữa hai hương vị tưởng không hợp nhau lại hợp nhau đến không tưởng, là trong ngọt có đắng và trong đắng có ngọt, vừa dữ dội lại vừa dịu êm.

Những món cocktail nơi đây cũng rất đặc biệt và hết sức sáng tạo. Có thể nói, Chillout vừa đáp ứng được vị trí, vừa còn ngon và ”đã khát”. Một điều đặc biệt nữa là anh chủ quán của Chillout là dân văn phòng, quyết bỏ việc để theo đuổi đam mê của mình đó các bạn ạ.

Streetbeer - Khám phá bản đồ bia thế giới.

@blueseeker.outdated

Bạn không uống được bia vì quá đắng? Đừng lo. Có một quán nhỏ xíu ở cuối đường Bà Huyện Thanh Quan (quận 3) sẽ khiến bạn thay đổi hoàn toàn khái niệm về bia. Ở đây phục vụ rất nhiều loaị bia trên thế giới, và có cả bia trái cây vị rất lạ và dễ uống cho các bạn nữ nữa đấy.

@rachelng213

@_callmechang_

Giống như Chillout, Streetbeer chỉ là một không gian khiêm tốn ở lề đường, nhưng không vì thế mà nơi này vắng khách. Trái lại, tình trạng hết bàn rất dễ xảy ra thường xuyên.

Ở đây bán hơn 100 loaị bia khác nhau, mỗi loại đều có hương vị riêng, bạn có thể cần đến sự tư vấn của nhân viên để tìm cho mình loại bia thích hợp đấy. Các đồ nhắm ở đây cũng khá ngon, phù hợp để bạn ngồi nhâm nhi với bạn bè, chụp vài tấm ảnh ”chill chill” mà không mang tiếng là ”ăn nhậu hư hỏng”, tuyệt quá phải không?

Hoàng Phương

Hoàng Phương

Chia sẻ

Bài viết

Tô Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất