Sao & Đời Sống

Mơ ước về gương mặt lành lặn của bé trai 2 tuổi bị kẻ biến thái tạt axit

Hoàng Minh Huyền
Chia sẻ

Khi vừa tròn 2 tuổi, cậu bé Soni đã bị bắt cóc và ném vào thùng rác, khi phát hiện ra con trai mình, người mẹ đã bật khóc khi nửa gương mặt của con trai đang bị ăn mòn bởi axit.

Cho đến nay dù vết thương đã lành nhưng nỗi đau mà người mẹ trẻ 26 tuổi chịu đựng vẫn còn âm ỉ theo năm tháng. Chị Devastated Soni Raj đã vô cùng đau đớn khi phát hiện đứa con trai 2 tuổi của mình nằm khóc trong thùng rác với nửa gương mặt đang bị ăn mòn bởi axit.

Nói về nỗi đau không thể nào nguôi ngoai, mẹ của cậu bé Soni cho biết: “Tôi vẫn không thể nào quên được ngày định mệnh ấy. Con trai của tôi được tìm thấy trong thùng rác với nửa gương mặt bị bỏng nặng. Tôi tự hỏi, ai đã làm điều ấy? Con trai tôi mới chỉ 2 tuổi. Mỗi ngày sau đó, tôi phải chứng kiến cảnh con mình khóc trong nỗi đau về thể xác. Điều đó thật kinh khủng.”

Sau khi sự việc xảy ra, hoàn cảnh tội nghiệp của cậu bé Soni đã được báo chí đăng tin, chính phủ và một số tổ chức phi chính phủ đã đứng lên giúp đỡ và điều trị.

Soni trước khi bị đổ axit vào mặt (bên trái).

Ông Shaheen Malik, nhân viên trong tổ chức Quyền của con người chia sẻ: “Hiện tại, ở Ấn Độ chưa có chính sách bồi thường nào cho những người còn sống sót sau những cuộc tấn công bằng axit dành cho nam giới, điều này chỉ thực hiện ở nữ giới. Chúng tôi đã đệ đơn trình tòa thay đổi chính sách và yêu cầu giúp đỡ gia đình Soni. May mắn, lời thỉnh cầu của chúng tôi đã được tòa án chấp thuận và hỗ trợ một khoản tiền dành cho gia đình cậu bé.”

Trong quá trình trưởng thành, Soni sẽ được các chuyên gia tư vấn cao cấp tại bệnh viện BL Kapoor, New Delhi chữa trị mắt và mũi.

Bác sĩ Bath - người trực tiếp điều trị cho Soni nói: “Bệnh nhân bị bỏng 30%, vùng ảnh hưởng lớn nhất là mắt và mũi. Rất may, chúng ta có thể phẫu thuật chỉnh sửa đôi mắt bằng việc sử dụng thủ thuật cắt mí mắt. Cuộc phẫu thuật tiếp theo sẽ là chỉnh sửa mũi, chúng tôi sẽ tái tạo lại phần mũi bằng cách lấy mô từ trán. Chúng tôi tiến hành tái tạo làn da ở gương mặt bằng việc lấy da từ bụng. Hiện tại, cậu bé đang hồi phục tốt”.

Soni sau khi được cấy ghép da, làm mũi và mí mắt.

Cha của Soni vẫn không thể nào tin được rằng con trai mình được điều trị miễn phí tại bệnh viện tư nhân nổi tiếng ở Ấn Độ.

Cha của Soni - anh Jamna Prasad 34 tuổi, một người lao động nghèo đã tin rằng đứa con trai bé bỏng của mình đã được ban phước: “Tôi không bao giờ dám tưởng tượng con mình sẽ được điều trị tại một bệnh viện tư nhân lớn ở New Delhi, bởi chúng tôi không có tiền. Giờ đây, khi con trai được phẫu thuật, tôi nghĩ rằng đó là phép lạ. Phép màu đã đến với chúng tôi khi gia đình nhận được sự giúp đỡ về tài chính và Y tế.”

Mặc dù được điều trị bởi các chuyên gia hàng đầu Ấn Độ, nhưng theo tiết lộ từ phía bệnh viện, cậu bé có lẽ sẽ phải mang thương tật và sống chung với thuốc điều trị cả đời.

Vào tháng 12/2016, Soni đã bị tên hàng xóm cuồng mẹ mình bắt cóc và đổ axit vào mặt. Mặc dù biết chị Devastated Soni Raj đã kết hôn và có con, nhưng người đàn ông này vẫn yêu cầu chị bỏ chồng và đến với hắn. Không dạt được mục đích, gã hàng xóm biến thái này đã bắt cóc Soni và ném cậu bé vào thùng rác sau khi đổ axit lên mặt đứa trẻ tội nghiệp.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Minh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất