Sao & Đời Sống

Mèo hoang sắp chết với nhiều vết thương thối rữa lột xác thành mèo nhà béo ú

Vương Phi
Chia sẻ

Mới đây, câu chuyện về một chú mèo hoang trên người có nhiều vết thương đang lở loét, gầy đến nỗi da bọc xương được một người tốt bụng mang về nuôi, chăm bẵm cho béo tốt, yêu thương, chiều chuộng khiến cộng đồng mạng xúc động.

Cụ thể theo chia sẻ của bạn K.B (chủ nhân hiện tại của chú mèo), trong một lần đi đường, anh tình cờ bắt gặp chú mèo này. Thương con vật đói, khổ, đáng thương, anh đã đem về nuôi. Sau bao vất vả, cuối cùng cũng có được thành quả là chú mèo cưng béo múp, đáng yêu.

Chia sẻ khiến dân mạng cảm động.

“Mỗi lần đặt tay lên người nó rồi nhắm mắt lại, khoảnh khắc cái đêm cứu nó bỗng tua ngược về như vừa mới xảy ra ngay hôm qua. Vẫn những dòng cảm giác chắp vá, xót thương nhìn con mèo đói lả nằm chờ chết kế vách quán nhậu xen lẫn tí bất lực khi nhìn vào thân thể mỏng dính toàn xương và xương. Phải nói không còn chút dấu hiệu nào của sự sống. Đói đến độ da bụng dính vào da lưng. Lần đầu tiên đưa tay chạm vào con mèo trưởng thành mà ốm tàn nhẫn đến như vậy.

Và câu hỏi quan tâm hàng đầu là: Liệu nó có thể sống được không? Nói thật, lúc đó mình cảm thấy vô vọng lắm, không biết phải mất bao nhiêu thời gian mới đủ đắp tí thịt lên cái bộ khung trơ trụi của nó.

Ôm cái thùng chở nó tấp vào quán chè, xin tí nước đường đút cho mà nó giương cặp mắt thẫn thờ lên nhìn xong gục đầu vào cánh tay mình run run như muốn nói gì đó nhiều lắm.

Hình ảnh chú mèo hiện tại.

Mình gọi nó là Tex. Ban đầu bà nội mình nhìn nó còn không kìm được lòng mà buột miệng thương xót “con mèo chết đói tội nghiệp”, còn bây giờ mỗi lần nó kéo băng đi đánh nhau ầm ầm nội lại chửi “con mèo mập phá làng phá xóm”.

Ngày qua ngày, trái ngược với con mèo thê thảm ngày trước, Tex của bây giờ vừa hiếu động lại vừa hay mít ướt. Đụng vào lần 1 nó quay sang trừng mắt cảnh cáo, lần 2 là nó cào luôn không nói nhiều. Mà hễ chửi là nó lăn ra cụp tai xuống ăn vạ. Biết đụng là bị đánh mà vẫn cứ lì, đợi nó cắm mặt ăn là mon men ra vỗ vào người nó.

Dẫu sao cũng đã cứu được một sinh linh, trần đời luôn có luật nhân quả, người tốt rồi sẽ được đền đáp xứng đáng thôi”, nickname K.B viết trên mạng xã hôi.

Kết quả đáng ngạc nhiên mà K.B nhận được.

Đọc xong câu chuyện với giọng điệu hài hước này, dân mạng phì cười khi biết K.B thực ra là một nam thanh niên. Quả là hiếm có anh chàng nào vừa yêu động vật lại còn chu đáo, tỉ mẩn chăm sóc thú cưng đến vậy.

Nghe bạn kể thấy bạn chăm mèo như chăm con. Quả này mai mốt có con chắc sẽ yêu nhiều lắm. Ông bố quốc dân đây rồi chứ đâu”, bạn N.K bày tỏ.

Chú mèo may mắn khi gặp được chủ nhân tốt bụng. Đúng là điều kỳ diệu vẫn luon hiện hữu quanh ta”, một người khác bình luận.

“Tuyệt quá. Đọc xong bài post của bạn thấy có niềm tin hơn vào cuộc đời chứ mình bấy lâu lúc nào cũng chỉ sợ xổng mất chó mèo, ra đường là có người làm thịt luôn pet cưng“, bạn N.N nói.

Chia sẻ với báo chí, K.B cho biết cậu chia sẻ câu chuyện này vì muốn tạo động lực cho các bạn khác, những người sẽ dành một chút khả năng của mình dang tay cứu các số phận như Tex.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất