Sao & Đời Sống

MC Thành Trung bức xúc trước những lời chỉ trích Olympic Việt Nam: 'Ngưng trách móc và hãy là người hâm mộ hiểu lý lẽ'

An Nhiên
Chia sẻ

Dù có chút tiếc nuối nhưng hàng triệu người hâm mộ đều tự hào vì những điều mà thầy trò Park Hang-seo làm được trong giải ASIAD 18.

Nhắc lại trận đấu chiều qua (1/9), U23 Việt Nam đã quyết định thắng thua với đội tuyển UAE trên loạt đá luân lưu. Dù thiếu chút may mắn để có thể giành HCĐ nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo đã thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Ngay sau khi trận đấu kết thúc, rất nhiều cổ động viên không kìm được xúc động rơi nước mắt. Tuy nhiên với những gì các cầu thủ đã làm được, hàng nghìn cổ động viên ở các thành phố lớn vẫn đi bão ăn mừng và hô vang khẩu hiệu “Việt Nam vô địch” bởi các cầu thủ đã chiến thắng trong lòng người hâm mộ.

Sau trận đấu, trên trang cá nhân Phạm Đức Huy có cập nhật dòng status khiến không ít người hâm mộ nghẹn ngào. Không còn vui vẻ, “lầy lội” như mọi khi, Đức Huy đăng hình ảnh chiếc áo màu đỏ in số 15 và tên mình được xếp gọn gàng bên cạnh đôi giày lấm lem. Anh viết: “Trận đấu cuối cùng của giải đấu cuối cùng cấp độ U23! Tôi… cảm ơn và xin lỗi nhé!”.

Bài viết nhanh chóng nhận được sự chú ý của đông đảo cổ động viên.

Cầu thủ Đình Trọng viết: “Một giải đấu nữa khép lại với bao nhiêu tiếc nuối! Trải qua những niềm vui chiến thắng thật nhiều cảm xúc, cũng có những thất bại buồn tột cùng để tôi có thể rút ra những kinh nghiệm và bài học quý… Cảm ơn tập thể Olympic Việt Nam, hơn hết là người hâm mộ đã ở bên chúng tôi suốt thời gian qua”.

Hầu hết các cầu thủ U23 Việt Nam đều đăng status vỏn vẹn mấy câu nhưng cũng khiến nhiều người hâm mộ xúc động. Bởi họ đã “xông pha” hết mình trên sân cỏ.

Đội tuyển U23 Việt Nam đã chiến đấu hết sức vì màu cờ sắc áo.

Ngay phía dưới các bài viết không khí chùng xuống, rất nhiều người hâm mộ đã gửi lời động viên đến các cầu thủ. Họ nói lên suy nghĩ của mình sau mùa giải ASIAD 18 với biết bao cung bậc cảm xúc. Thậm chí nếu ai theo dõi U23 Việt Nam thi đấu chắc chắn sẽ rơm rớm nước mắt.

“Không sao đâu Huy! Tụi em đã làm tốt lắm rồi. Cảm ơn em, cảm ơn thầy Park đã luôn nỗ lực, cái chúng ta thiếu chính là sự công bằng của trọng tài và một chút may mắn. Mọi người vẫn chào đón tụi em. Hãy vực dậy tinh thần và trở về trong vòng tay người hâm mộ thôi em nhé. Mọi người vẫn tự hào về tụi em!”, tài khoản N.Q viết.

“Cả nước đang chào đón những người anh hùng trở về, đừng lo chúng tôi vẫn ở nước nhà chào đón các bạn!”, tài khoản Đ.L viết.

MC Thành Trung viết trên trang cá nhân sau khi đọc được những lời chửi bới Quang Hải: “Ngưng trách móc và hãy là người hâm mộ hiểu lý lẽ!!!

Ai cũng biết người Việt chúng ta là những người sống vì cảm xúc nhất, nhì thế giới này… nhưng cũng đừng vì lý do đó cùng sự thiếu hiểu biết của mình mà tạo ra sự tổn thương đến cho người khác, nhất lại là chính những người đã từng mang đến niềm vui, hạnh phúc cho chúng ta!!! Olympic Việt Nam không thể chiến thắng đó là nỗi buồn của tất cả người hâm mộ và nỗi buồn còn lớn hơn gấp nhiều lần từ các cầu thủ, BHL…vì vậy lúc này nếu ai đã từng xuống đường đi “bão” hay đã từng hô 2 tiếng Việt Nam hãy an ủi, động viên các em. Yêu là bên cạnh nhau những lúc này chứ không phải chỉ là lúc chiến thắng!

Tôi cảm thấy cực kỳ khó chịu và bực tức lúc này, không phải vì Olympic Việt Nam thua trận mà bởi thái độ của 1 bộ phận nhỏ những người hâm mộ thiếu hiểu biết, vô văn hóa, ích kỉ khi chê bai đội tuyển và có người còn vào tận facebook Quang Hải để nói những lời khó nghe, trách móc. Trận trước là thầy Park, trận này là Quang Hải… các bạn làm sao vậy? Hãy luôn nhớ truyền thống của người Việt là “tôn sư trọng đạo, tình nghĩa trước sau” chứ không phải là “cạn tàu ráo máng, vô ơn bội nghĩa”. Hãy yêu thương nhiều hơn trách móc, hãy cho đi mà không đòi hỏi, biết chấp nhận và không đổ lỗi đó là cách để không chỉ chúng ta mà còn cả đất nước tiến lên và phát triển”.

Rất nhiều cổ động viên bức xúc trước những lời lẽ thiếu chuẩn mực của một số fan quá khích.

Cái tên Quang Hải được fan nhắc đến khá nhiều sau trận chiều qua.

Tuy nhiên dù như thế nào đội tuyển Việt Nam cũng đã lần thứ 2 làm nên lịch sử trong năm nay nhờ sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo. Đứng thứ 4 trong 50 quốc gia châu Á, chúng ta có quyền tự hào!

“Về đi! Cám ơn nhiều nhé! 2 tháng nữa “quẩy” tiếp AFF Cup. Lúc đó có anh, tha hồ nghịch”, cầu thủ Nguyễn Hữu Dũng viết.

“Cảm ơn thầy Park, cảm ơn anh và đồng đội, cảm ơn về tất cả. Fan tự hào về các anh!”, tài khoản T.N.N gửi lời cảm ơn.

“Lúc vinh quang, chúng tôi vui cùng các anh thì không lí do gì khi thất bại lại bỏ đi, yên tâm nhé!”, tài khoản T.T.L động viên.

Nhiều người hâm mộ động viên thầy trò HLV Park Hang-seo.

Cả nước chào đón những người hùng trở về!

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin mới nhất