Sao & Đời Sống

Bỏ cá mớ tiền mà mạng wifi vẫn bị khách than phiền vì chậm nhưng phát hiện 'thủ phạm' mới khiến người ta sửng sốt

An Nhiên
Chia sẻ

Chuyện không bỏ tiền hack mật khẩu để dùng wifi "chùa" đã không còn xa lạ nhưng "thủ phạm" là bọn trẻ thì cần phải quan tâm kịp thời.

Xưa nay câu chuyện dùng “wifi chùa” đã quá quen thuộc. Nếu là hộ gia đình dùng thì sẽ không có gì bàn cãi nhiều nhưng đối với kinh doanh dịch vụ thì đây lại là vấn đề nan giải. Bởi chủ kinh doanh có đầu tư thiết bị wifi tân tiến đến đây cũng vẫn bị những “kẻ không mời” dùng trộm.

Mới đây, một cô gái đã đăng đàn kể lể việc bị bọn trẻ xài ké wifi khiến mạng lúc nào cũng trong tình trạng quá tải, khách khứa phàn nàn.

“Mình với ông anh làm quán cafe, wifi lúc nào cũng phải full vạch. Thế nhưng gần đây đây, các nhà xung quanh, trẻ con toàn tới gần để dùng wifi “chùa”. Điều này khiến tốc độ wifi bị ảnh hưởng, đồng thời việc trẻ em túm tụm quanh quán cũng gây mất thẩm mỹ. Khổ ghê!

Mình đã làm nhiều cách như chỉ cho khách gọi đồ pass wifi, mỗi đợt đều đổi một lần nhưng vẫn không cải thiện. Cứ như là bọn trẻ đó hack pass wifi nhà mình và chia sẻ cho nhau vậy. Mạng wifi rõ đầu tư mà khách vẫn kêu chậm”, cô nàng than thở.

Những đứa trẻ xài ké wifi gây mất mỹ quan và khiến mạng chậm.

Kèm với đôi dòng than thở và mong được hiến kế là hình ảnh những đứa trẻ nam nữ đủ cả đang dán mặt vào màn hình điện thoại. Bởi vậy bài viết nhanh chóng nhận được nhiều luồng ý kiến khác nhau của cư dân mạng. Người bày cách cho chủ thớt thoát khỏi cảnh bị khách than phiền wifi yếu, người lại chỉ trích gay gắt phụ huynh của những đứa nhỏ trên.

“Bạn cứ đổi pass wifi liên tục, không thì dành chút thời gian tìm các địa chỉ đăng nhập lạ chặn hết”, tài khoản H.L bày tỏ.

“Nếu modem xịn thì mở wifi ảo (wifi cũ giới hạn băng thông) còn không thì đổi tên lạ đi đừng lấy tên quán nữa”, tài khoản V.Q.L viết.

“Bạn có thể cài đặt cứ 90 phút đổi mật khẩu một lần, ít nhất cũng hạn chế được”, tài khoản C.V chia sẻ.

“Thời bằng mấy đứa nhỏ mình toàn chơi những trò dân gian chứ chẳng túm tụm lại như thế này. Mất hết cả tuổi thơ không hiểu bố mẹ tụi nhỏ nghĩ gì mà vất cho mỗi đứa cái điện thoại như vậy! Bảo sao giờ học sinh cấp 1 đeo kính cận nhan nhảm”, tài khoản Đ.C bức xúc.

Hiện bài viết vẫn đang nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất