Sao & Đời Sống

Mặc cảm vì quá béo, nữ sinh quyết tâm giảm hơn 24kg

Hoàng Minh Huyền
Chia sẻ

Câu chuyện của cô gái 15 tuổi luôn sống trong tự ti vì cân nặng 84kg đã quyết tâm giảm xuống còn 60kg sẽ là động lực cho những ai muốn đánh bay mỡ thừa trên người.

Dẫu biết nếu có mũm mĩm thì vẫn đáng yêu và có nét đẹp riêng biệt, nhưng thực tế đã chứng minh, thừa cân nặng đã gây ra không ít rắc rối cho phái nữ. Câu chuyện của nữ sinh 15 tuổi tại Hà Nội luôn sống trong tự ti và mặc cảm vì cân nặng đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Nữ sinh Lý Thị Thanh Thảo (15 tuổi, Hà Nội) với cân nặng 84kg đã khiến em trở thành người nhút nhát, ngại xuất hiện trước đám đông.

Luôn gây chú ý mỗi khi xuất hiện vì cân nặng khiến cho Thanh Thảo luôn cảm thấy thiếu tự tin đối diện với người xung quanh, em từng chia sẻ rằng mỗi khi đi đâu đều cố gắng nép vào người bên cạnh để người khác không chú ý tới mình. Quá buồn và thất vọng, Thanh Thảo đã quyết tâm giảm cân để thay đổi chính mình. Hành trình lột xác từ 84kg xuống còn 60kg để vịt hóa thiên nga của cô gái 15 tuổi đã trở thành động lực cho nhiều cô gái khác.

Chia sẻ về nỗi ám ảnh về cân nặng trong quá khứ, Thanh Thảo giãi bày: “Lúc em còn béo, đi học các bạn ở lớp chơi cùng cũng thông cảm với em. Nhiều khi nói chuyện vô tình nói mấy lời, mặc dù em biết là vô tư thôi nhưng lại khiến em suy nghĩ nhiều lắm. Lắm lúc buồn quá cũng chỉ biết khóc một mình. Ở lớp đã vậy, ra chỗ đông người càng khiến em tự ti.

Con gái ai cũng muốn được làm đẹp, nhiều khi đánh son xong em lại xóa đi vì nghĩ béo như mình ăn diện vẫn xấu. Đối với em, thừa cân đã cướp đi nhiều cơ hội. Vì vậy mà em quyết tâm giảm cân, lấy lại những cơ hội đã mất vì cân nặng của mình”.

Cách đây vài tháng, Thảo đã hạ quyết tâm giảm cân. Cô nàng đã cùng bố tới gặp một huấn luyện viên gym để tìm phương pháp giảm cân khoa học hợp lý. Nói về ngày đầu bước vào công cuộc “lột xác”, Thảo chia sẻ: “Đến tận bây giờ em vẫn nhớ rõ ngày đầu giảm cân. Do em quá béo, hai chân bẹt xuống nên có những bài tập khó khăn lắm em mới thực hiện được. Phải tập cùng huấn luyện viên nên gian khổ lắm, nhiều khi bật khóc vì quá mệt.

Nhưng vì động lực muốn đẹp, muốn mọi người không dị nghị về thân hình quá khổ nên em tiếp tục cố gắng. Mỗi lần nghĩ đến những ánh mắt, lời nói làm tổn thương, em đã tự nhủ với bản thân phải cố hơn nữa. Quá trình giảm cân vô cùng gian nan, nước mắt hòa lẫn với mồ hôi. Ốm em có thể làm nũng với bố mẹ, học không tốt em có thể xin bố mẹ tìm người dạy kèm nhưng riêng béo thì không có ai cứu được ngoài bản thân em. Nhiều khi đi học xong mấy ca em vẫn tranh thủ ra phòng tập ngay, dù mệt những em vẫn duy trì tập đủ buổi”.

Sau 5 tháng luyện tập vất vả, Thảo đã giảm được 24kg.

Sau 5 tháng vất vả và chăm chỉ tập luyện, ăn theo chế độ dinh dưỡng hợp lý, Thảo đã giảm được 24kg. Lột xác với diện mạo hoàn toàn mới, từ cô nàng mũm mĩm, nhút nhát trở thành cô gái xinh đẹp, tự tin đứng trước đám đông. “Sau khi em giảm cân thành công, em cảm thấy tự tin hơn trước rất nhiều. Em có thể làm đẹp, mặc những chiếc váy mà em thích. Trong thời gian tới, em tiếp tục tập gym, ăn uống điều độ, mục tiêu của em là giảm còn 50-55kg”.

Anh Cường - người đã đồng hành cùng Thanh Thảo trong suốt quá trình giảm cân.

Để đạt số cân nặng mong muốn, Thảo đã tìm đến huấn luyện viên thể hình để có được liệu trình giảm cân an toàn và khoa học. Trong số nhiều người tìm đến theo học, cô học trò Thanh Thảo đã khiến anh Cường (HLV) để lại ấn tượng sâu sắc: “Lần đầu gặp Thảo, tôi ấn tượng với cô bé bởi sự nhút nhát và tự ti - đây là tính cách dễ thấy ở những người thừa cân. Em được bố dẫn tới và mong muốn được thay đổi diện mạo.

Trong quá trình giảm cân, Thảo cho thấy sự quyết tâm rõ ràng, dù vất vả hay mệt nhọc sau thời gian học tập trên lớp nhưng Thảo vẫn đến nơi tập luyện đều đặn. Thảo tuân thủ khá nghiêm túc về chế độ ăn uống tôi đã lên sẵn. Chính vì vậy mà trong 5 tháng em đã giảm được 24kg thành công. Đối với người thừa cân, sự kiên trì và quyết tâm rất quan trọng. Kiến thức và kĩ thuật tập luyện trong quá trình giảm cân không khó nhưng duy trì được bao lâu mới là điều quan trọng”.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Minh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất