Sao & Đời Sống

Loạt biệt danh 'cưng hết nấc' của dàn cầu thủ U22 Việt Nam khiến dân mạng thích thú

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Không ít lần, những cầu thủ U22 Việt Nam trêu nhau trên mạng xã hội bằng những biệt danh hài hước khiến dân tình không thể nhịn cười.

Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam đang là những người được quan tâm nhất thời điểm hiện tại sau hàng loạt thắng lợi liên tiếp từ vòng loại World Cup 2022 cho đến SEA Games 30. Dưới thời HLV Park Hang-seo, chúng ta không chỉ thấy được một đội tuyển hùng mạnh, kỹ thuật mà còn thấy cả sự gắn kết về mặt tình cảm giữa những thành viên trong đội.

Những cầu thủ luôn xem nhau như anh em trong nhà. Không ít lần, dân mạng phải bật cười khi những chàng trai trêu chọc nhau trên mạng xã hội bất chấp hình tượng. Cũng từ đó, hàng loạt biệt danh hài hước mà những cầu thủ đặt cho nhau dần được “phơi bày”.

Tiến Linh

Tiến Linh đang là cái tên gây chú ý hiện nay khi liên tục ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam tại SEA Games 30. Ngoài đời, tiền đạo sinh năm 1997 có tính cách hài hước, nghịch ngợm, thường xuyên bày trò trong mỗi lần hội quân ở đội tuyển quốc gia, U23 hay U22 Việt Nam. Bởi vậy, biệt danh “Linh phá đội” của anh thường xuyên được đồng đội “réo gọi” trên mạng xã hội.

“Linh phá đội” thường xuyên bị các đồng đội réo tên trên mạng xã hội

Hà Đức Chinh

Trong trận Việt Nam - Campuchia hôm 7/12, Đức Chinh đã xuất sắc ghi liên tiếp 3 bàn cho đội tuyển Việt Nam. Khác với vẻ mặt lạnh lùng trên sân cỏ, tiền đạo này lại là người “lầy lội”, hay trêu chọc người khác. Dựa vào một số đặc điểm ngoại hình của Đức Chinh, dân mạng và đồng đội đặt cho anh các biệt danh như Chinh “Đen”, Chinh “Hôi” hay Chinh “Mắt híp”.

Văn Toản

Mặc dù mắc phải sai lầm tại trận đấu gặp Thái Lan ở SEA Games 30, nhưng Văn Toản đã chứng minh năng lực của mình bằng pha cản phá xuất sắc quả penalty trong trận Việt Nam - Campuchia hôm 7/12.

Ở các khoảnh khắc đời thường, “người gác đền” gốc Hải Phòng được khen có gương mặt hiền lành và nụ cười dễ mến. Xuất phát từ gương mặt bầu bĩnh cùng nước da ngăm của Văn Toản, người hâm mộ đặt biệt danh cho anh là “bánh bao cháy”.

Đoàn Văn Hậu

Văn Hậu chính là người nhỏ tuổi nhất trong đội tuyển Việt Nam, chính vì vậy, anh được gọi là “cậu út”. Chưa dừng lại ở đó, dân mạng còn đặt biệt danh cho Văn Hậu là “bóng đèn” bởi vì anh chàng luôn tách ra khỏi đội hình khi chụp ảnh. Thêm vào đó, “ông Trời” là biệt danh nổi tiếng nhất của Văn Hậu khi dân mạng từng “đào mộ” được bình luận anh tự nhận mình là “ông Trời”.

Quang Hải

Quang Hải chính là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất đội tuyển Việt Nam. Sở hữu chiều cao 1,68 m, vóc dáng nhỏ so với nhiều đồng đội, tiền vệ sinh năm 1997 được đặt biệt danh Hải “Con”. Ngoài biệt danh Hải “Con”, Quang Hải còn được fan gọi vui là “Messi Đông Anh” do quê ở Đông Anh, Hà Nội.

Bùi Tiến Dũng

Mặc dù bị nhận xét là xuống phong độ trong những trận đấu gần đây, nhưng với nhiều người, Bùi Tiến Dũng vẫn là chàng thủ môn xuất sắc bởi những gì anh đã thể hiện AFC U23 năm 2018. Cũng từ đó, anh có biệt danh “thủ môn quốc dân”. Hiện tại, Bùi Tiến Dũng vẫn là cầu thủ có số lượt theo dõi “khủng” nhất hiện nay với hơn 3,2 triệu follower tại Facebook cá nhân.

Trọng Hoàng

Dù đã bước sang tuổi 30 và là người “già” nhất đội, Trọng Hoàng thể hiện phong độ ổn định, đóng vai trò trụ cột trên sân. Với lối đá không biết mệt mỏi mỗi khi thi đấu, Trọng Hoàng được đồng đội đặt biệt danh Hoàng “Bò”, “người không phổi”.

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất