Sao & Đời Sống

'Liều mình' nhờ dân mạng đặt tên cho cặp con sinh đôi 1 trai 1 gái, ông bố họ Nguyễn có vợ học Lục bị troll tới bến

An Nhiên
Chia sẻ

Một lần nữa "tổ tư vấn" cộng đồng mạng nhanh chóng phát huy sức sáng tạo không có điểm dừng với hàng nghìn cái tên độc, lạ và siêu bá đạo.

Xưa bố mẹ đặt cho con những cái tên xấu xí, đơn giả với quan niệm như vậy sẽ dễ nuôi, dễ nhớ. Nay, các ông bố bà mẹ lại luôn cố gắng nghĩ ra những cái tên khác biệt, nổi trội hơn những đứa trẻ khác. Chính vì thế việc đặt tên con bị phức tạp hóa khiến họ phải nhờ đến “tổ tư vấn” cộng đồng mạng. Và rồi họ sẽ nhận về 1 danh sách dài tên đảm bảo các tiêu chí đẹp - độc - lạ nhưng chưa chắc đã dùng được.

Mới đây, một ông bố họ Nguyễn đã đăng đàn nhờ cư dân mạng đặt tên cho 2 đứa con sinh đôi 1 trai, 1 gái sắp chào đời. Dù nhận được hơn 1.000 gợi ý nhưng đa phần đều là cái tên siêu dị không ai dám dùng.

Bài viết nhanh chóng nhận được hàng nghìn cái tên.

“Bố họ Nguyễn mẹ họ Lục thì đặt tên con như thế nào cho hay nhỉ mọi người? Sinh đôi 1 trai 1 gái nhé!”, ông bố học Nguyễn thắc mắc.

Ngay khi bài viết xuất hiện, “tổ tư vấn” đã nhanh chóng nghĩ ra hàng nghìn cái tên khiến ông bố trẻ “cười méo mồm”.

Đầu tiên, khi nghe đến họ Lục mọi người nghĩ ngay đến Nguyễn Lục Vân Tiên, Nguyễn Lục Lạc Vàng, Nguyễn Lúc Bát, Nguyễn Lục Bình, Nguyễn Lục Lọi, Nguyễn Lục Tiểu Linh Đồng, Nguyễn Kỉ Lục…

Sau đó địa dang cũng được dân tình chắp ghép vào tên: Nguyễn Lục Yên, Nguyễn Bình Lục, Nguyễn Lục Ngạn, Nguyễn Lục Nam…

Hàng loạt cái tên không liên quan cho lắm được dân tình đề đạt.

Thế nhưng giữa một rừng tên “troll” cũng có một vài cái tên tử tế được đưa ra như: Nguyễn Lục Bích Huyền và Nguyễn Lục Bảo Minh, Nguyễn Lục Khánh Nhi và Nguyễn Lục Gia Bảo, Nguyễn Lục Diệp và Nguyễn Diệp Lục,…

Sau hàng trăm ông bố bị “troll tới bến” có lẽ ông bố trẻ họ Nguyễn đã lường trước được mình chưa chắc đã có được tên ý nghĩa lại hay đặt cho con. May thay cuối cùng vẫn có một số cái tên hay xuất hiện.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất