Sao & Đời Sống

Lắng nghe điều thú vị xoay quanh 3 chàng trai Nhật Bản và chiếc xe kéo vòng quanh thế giới

Ngân Bee
Chia sẻ

Cùng nhau kéo chiếc xe biểu tượng của đất nước Nhật Bản du lịch vòng quanh thế giới, 3 chàng trai này trở thành hiện tượng là luôn gây chú ý ở bất cứ đâu họ đặt chân tới.

Bị thu hút ngay từ lần đầu tiên khi nghe câu chuyện về chuyến đi đặc biệt của 3 chàng trai Nhật Bản, chúng tôi đã ngay lập tức đi tìm họ để tìm hiểu sâu hơn. Và quả thực, ở những người trẻ này toát lên quá nhiều điều thú vị khiến người đối diện phải cuốn vào câu chuyện của họ.

3 chàng trai Nhật Bản gửi lời chào tới độc giả Saostar

- Cảm hứng từ đâu khiến các bạn nghĩ ra ý tưởng đi du lịch vòng quanh thế giới với chiếc xe kéo đậm chất Nhật Bản này?

Thực ra ban đầu, chúng tôi chỉ định đi du lịch vòng quanh thế giới cùng với chiếc áo đặc trưng của người kéo xe Nhật Bản. Thế nhưng khi suy nghĩ lại, cả 3 người đều cảm thấy rằng như vậy thì thường quá, tại sao không kéo theo chiếc xe luôn để dễ dàng quảng bá văn hóa của đất nước Nhật Bản. Nghĩ là làm, vậy là chúng tôi có chuyến đi với phương tiện truyền thống gắn liền với công việc thường nhật.

Tuy nhiên, nếu chỉ kéo chiếc xe theo đường bộ thì việc di chuyển từ đất nước này sang đất nước khác quả là một điều không dễ dàng. Và giải pháp ở đây chính là sử dụng tàu thủy, đây là phương tiện giúp cả 3 cùng chiếc xe kéo với trọng lượng khá nặng di chuyển qua mỗi quốc gia khác nhau. Lâu lâu, họ sẽ đi nhờ xe tải nhưng tính đến nay, quãng đường đi bộ của 3 chàng trai Nhật Bản này đã lên tới hơn 2000km.

Cả 3 anh chàng đều là những người hài hước, vui nhộn. Họ luôn cởi mở và sẵn sàng chia sẻ câu chuyện về chuyến đi đặc biệt của mình.

- Các bạn đã đi qua bao nhiêu quốc gia rồi?

Chúng tôi đã bắt đầu hành trình của mình từ Nhật Bản, sau đó tới HongKong, Đài Loan, Thái Lan và bây giờ là Việt Nam.

- Dừng chân ở Việt Nam, điều gì ở đất nước chúng tôi khiến các bạn ấn tượng nhất?

Chính là con gái Việt Nam (cười lớn). Chúng tôi thấy họ sở hữu nét xinh đẹp rất duyên dáng và đặc biệt. Hơn thế nữa, con gái Việt mặc đồ rất đẹp , rất thời trang. Mỗi khi đi tới đâu chúng tôi luôn bị thu hút bởi con gái Việt.

Bên cạnh đó còn là cảnh đẹp của Việt Nam, trước khi tới đây, chúng tôi chưa bao giờ nghĩ đất nước của các bạn lại sở hữu thiên nhiên phong phú và đẹp đẽ tới vậy. Những thành phố mà cả 3 người cùng thích có thể kể tới như: Huế, Phan Thiết, Nha Trang…

Bộ 3 đánh dấu lại mỗi địa điểm mình đã đi qua trải dọc đất nước Việt Nam.

- Những kỉ niệm đáng nhớ nhất tại Việt Nam trong chuyến đi của các bạn là gì?

Đó có lẽ là những sự giúp đỡ từ người dân Việt Nam. Chúng tôi rất cảm kích khi nhận được sự thân thiện, cởi mở và hiếu khách tại nơi đây. Thành phố đầu tiên cả 3 đặt chân khi tới Việt Nam là Hải Phòng. Đúng vào thời điểm đó là lúc số tiền trong túi đã gần như hết sạch nên phải vô cùng tiết kiệm trong chi tiêu. Tuy vậy, bất ngờ cả 3 đã được sự giúp đỡ cực kì nhiệt tình từ một người Nhật sống tại Hải Phòng. Ông ấy đã cho chúng tôi mượn sân nhà để dựng lều cũng như cho ăn uống và nhà tắm… Không chỉ ở Hải Phòng, suốt một chặng đường trải dọc đất nước Việt Nam, đi tới đâu chúng tôi cũng nhận được sự tiếp đãi vô cùng nồng hậu. Lúc thì được ở miễn phí bởi chủ khách sạn đó có đọc báo và biết về hành trình của cả 3 người, khi thì là được mượn nhà tắm để vệ sinh dọc đường…

Ngoài người dân Việt Nam, chúng tôi quả thực rất may mắn khi nhận được cả những sự giúp đỡ từ các công ty Nhật Bản có trụ sở tại đây. Khi trở về nước, chúng tôi chắc chắn sẽ tới công ty chính của họ để gửi tới lời cảm ơn sâu sắc nhất với những gì họ đã dành cho cả 3 tại một đất nước xa lạ.

- Các bạn có nghĩ sẽ quay trở lại Việt Nam trong tương lai không?

Chắc chắn rồi! Yuji Suzuki sẽ trở lại đây du lịch thêm một lần nữa. Còn riêng anh chàng Keisuke Takahashi còn muốn trở lại làm việc ở chính mảnh đất này bởi đã trót dành nhiều “tình yêu” cho đất nước Việt Nam.

- Sau chuyến đi này, khi trở về Nhật Bản, các bạn có dự định làm gì với những trải nghiệm tuyệt vời đã thu về được?

Chỉ còn gần 3 năm nữa sẽ tới Olympic Tokyo 2020 nên mục đích lớn nhất của chuyến đi của chúng tôi chính là muốn quảng bá hình ảnh của đất nước, con người Nhật Bản ưa chuộng hòa bình tới thế giới. Rộng hơn nữa, cả 3 muốn sau hành trình này sẽ đem tới cho giới trẻ Nhật Bản một suy nghĩ khác hơn, dám nghĩ dám làm và khám phá những đất nước khác nhau. Bởi ở đất nước của chúng tôi, có thể một phần do điều kiện kinh tế và vật chất khá đầy đủ nên phần lớn các bạn trẻ không có nhu cầu muốn đi tìm hiểu về các môi trường sống khác xung quanh họ. Cái chúng tôi muốn nhắn nhủ là họ nên đi, và phải đi để thấy trên thế giới còn rất nhiều điều thú vị và mới mẻ mà nếu như chỉ quẩn quanh ở Nhật họ sẽ không bao giờ biết tới.

Không phải ai cũng nghĩ được những điều lớn lao cho đất nước như họ. Hình ảnh 3 chàng trai Nhật Bản hài hước, vui nhộn với nụ cười luôn nở trên môi khiến ai cũng sẽ nhớ tới họ dù chỉ một lần tiếp xúc.

- Sau hành trình kéo xe, các bạn có muốn tiếp tục thực hiện các chuyến đi độc đáo khác nữa không? Nếu có thì sẽ là gì?

Sau hành trình này, chúng tôi đều có dự định riêng của mỗi người. Với những trải nghiệm đã thu về, Yuji Suzuki và Ken Hirano sẽ quay trở về Nhật mở quán ăn, còn Keisuke Takahashi sẽ tiếp tục sự nghiệp là một diễn viên hài kịch trên các sân khấu.

Chia sẻ

Bài viết

Ngân Bee

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất