Sao & Đời Sống

Kiếm được 3 tỷ/năm nhưng chàng trai vẫn bất ngờ với lời thách cưới 100 triệu của nhà gái

Lê Thanh
Chia sẻ

Khi nhắc đến chuyện cưới xin thì gia đình nhà gái liền thách cưới 100 triệu đồng khiến cả nhà trai bất ngờ.

Trong các mâm quả của nhà trai đưa sang nhà gái trong lễ ăn hỏi theo phong tục Việt Nam, dù ở miền Nam hay Bắc, ngoài những mâm lễ vật trầu cau, chè mứt… thì còn có tráp nhỏ phủ vải nhung không thể thiếu đựng khoản tiền gọi là lễ đen hay tiền nạp tài (đôi khi tráp này được gộp chung với trầu cau). Nhiều người coi đây là sự tượng trưng cho tục thách cưới từ thời xưa, và do tục này đã dần được xóa bỏ, lễ cưới hiện đại do hai bên gia đình cùng lo liệu nên khoản tiền “thách cưới” này sẽ được căn cứ tùy vào hoàn cảnh của hai bên và đôi vợ chồng trẻ.

Mới đây, trên 1 diễn đàn, nickname T.T.N chia sẻ tình huống liên quan đến tục thách cưới này mà gia đình cô đang gặp phải. Theo đó, anh trai T.T.N mở công ty riêng, 1 năm thu được lợi nhuận từ 2-3 tỷ, cũng gọi là có đồng ra đồng vào tuy không nhiều như những người làm chủ khác. Sắp tới người anh này lấy vợ, bên nhà gái thách cưới số tiền 100 triệu đồng, khiến gia đình T.T.N bất ngờ.

Chia sẻ của T.T.N trên 1 diễn đàn.

T.T.N bày tỏ nhà gái thách cưới số tiền đó là quá nhiều. Gia đình có thể lo được 100 triệu nhưng “đòi thế là quá đáng quá”. T.T.N còn lấy ví dụ nhà hàng xóm và ngay chính bản thân mình đi lấy chồng, nhà gái cũng chỉ thách 5-10 triệu.

Ngay lập tức, bài chia sẻ nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Tài khoản G.A bình luận: “Con gái nhà người ta nuôi ăn nuôi học đàng hoàng, thách 100 triệu thì có gì mà nhiều”. Nickname T.K đồng tình, cho rằng anh trai T.T.N có thể kiếm 3 tỷ/năm thì hoàn toàn lo được 100 triệu tiền thách cưới. Con số này không phải là quá lớn với những người làm ăn.

Tài khoản D.N thẳng thắn: “Đôi khi không phải nhà gái thách đâu, họ chỉ thử thôi. Cưới xong bố mẹ lại cho con hết ý mà. Chứ vì 100 triệu mà không cưới nữa thì chắc nhà bạn cũng coi trọng đồng tiền hơn con người rồi”.

Bạn H.L nói thêm: “Nếu anh bạn yêu chị ấy thật lòng và muốn cưới chị ấy thì 1 tỷ cũng lo được ý chứ 100 triệu đã là gì!”.

Tuy nhiên bên cạnh đó cũng những ý kiến cho rằng nhà gái đang làm khó nhà trai. 100 triệu có thể không lớn với nhà làm kinh doanh, nhưng 1 đám cưới còn phải lo nhiều khoản khác như tráp ăn hỏi, cỗ cưới… nên con số hợp lý nhất vẫn là trong khoảng 5-20 triệu mà thôi.

Hiện chia sẻ này vẫn đang được cư dân mạng tranh luận sôi nổi.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất