Sao & Đời Sống

Không sợ lỗ chỉ lo khách ướt mưa, cô bán xôi giá 5 ngàn tặng luôn áo mưa 10 ngàn cho khách

Trân Trân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Câu chuyện dễ thương của cô bán xôi tặng áo mưa cho khách đi đường khiến người ta thấy ấm lòng đến lạ.

Một lần nữa, tấm lòng hào sảng của người Sài Gòn đã lay động cư dân mạng với câu chuyện dễ thương của cô gái nhỏ bán xôi chiên, được một tài khoản facebook tên Nguyễn Tùng kể lại:

- “Em ơi bán anh 1 cái”.

“Dạ 5k/cái anh ạ”

1 phút sau, em đưa mình 1 cái xôi chiên.

- “Ơ không, anh không ăn xôi chiên, anh mua áo mưa cơ”

“Áo mưa miễn phí anh ơi”

-“Ơ, thế bán xôi chiên vậy sao đủ tiền lời tặng miễn phí áo mưa em?”

“Dạ, Sài Gòn trời tối nay đổ mưa bất chợt, em sợ mọi người không chuẩn bị áo mưa ạ”.

Cô chủ nhỏ có tấm lòng đáng quý.

Sài Gòn sau chuỗi ngày dài nắng nóng đã được tắm mát bởi cơn mưa rào ập đến vào tối 23/4. Như bao người đi đường khác, anh Tùng cũng không kịp chuẩn bị áo mưa. Nhưng thay vì tốn 10 nghìn, anh Tùng chỉ mất có 5 ngàn tiền xôi chiên đã được tặng kèm áo mưa từ cô chủ nhỏ bán xôi dễ thương.

Suất xôi chiên giá 5 nghìn đồng.

Hành động tặng kèm thay vì bán của cô chủ xe xôi này khiến cư dân mạng được phen mát lòng mát dạ, bởi mấy ai hào phóng được như cô. Mỗi chiếc xôi chỉ vỏn vẹn 5 nghìn đồng, nhưng cô sẵn sàng bù thêm 10 nghìn nữa để tặng cho khách chiếc áo mưa lỡ khi trời đổ mưa bất chợt.

Bài chia sẻ cùng bức ảnh chụp hai cô bé bán xôi mà anh Thanh Tùng đăng lên đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm đông đảo từ cư dân mạng. Ai cũng tấm tắc khen hành động đẹp của hai cô bé bán xôi.

Bạn T.K.L bình luận: “Nghèo vật chất nhưng giàu tình cảm. Những người như vậy, cuộc sống với họ tuy có thiếu thốn của cải nhưng không bao giờ là khổ”.

Nhiều người sau khi đọc xong câu chuyện dễ thương này đã quyết định sẽ tự mình ủng hộ cũng như kêu gọi nhiều người mua xôi của hai cô bé kia: “Mình thấy rằng hai cô bé này xứng đáng nhận được nhiều thứ hơn sau khi lan tỏa lòng tốt của mình”, tài khoản H.T bình luận.

Bạn Tùng chủ nhân bài viết.

Chia sẻ với báo Đất Việt, Nguyễn Duy Tùng cho biết câu chuyện diễn ra tối 23/4, tại 140 Cộng Hoà, trước toà nhà FE Credit, quận Bình Tân, TP.HCM. “Lúc đó khoảng 20h, mình đến chỗ học đón con. Vì Sài Gòn bắt đầu vào mùa mưa, mình tạt vào cửa hàng của hai cô bé tính mua áo mưa và rất cảm động với việc làm của các bạn ấy. Lúc đó mình bất ngờ lắm, sao mà dễ thương đến lạ lùng. Giữa cuộc sống bộn bề, lắm bon chen, hình ảnh của hai cô bé này hiện lên thật đẹp” - anh Tùng chia sẻ.

Hiện bài viết của anh Tùng vẫn đang nhận được rất nhiều lượt like, chia sẻ cùng nhiều bình luận ngợi khen không ngớt của cộng đồng mạng dành tặng hai cô bé tốt bụng.

Chia sẻ

Bài viết

Trân Trân (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất