Sao & Đời Sống

Không phải Mai Tài Phến, đây mới là chàng trai được chú ý nhất trong phim điện ảnh 'Em gái mưa'

Theo Báo Đất Việt
Chia sẻ

Nguyễn Hoàng Sơn từng góp mặt vào một số bộ phim điện ảnh như “Tháng năm rực rỡ” và mới đây nhất là dự án phim “Em gái mưa”. Đẹp trai, cool ngầu là những gì có thể nhìn thấy ở Hoàng Sơn, nhưng đằng sau đó chàng “nam vương” đã phải trải qua những khó khăn, gian khổ mà không phải ai cũng biết.

Chàng trai trẻ Nguyễn Hoàng Sơn (SN 1995, nghê danh Soho) là một nghệ sĩ “đa di năng” khi vừa là diễn viên, người mẫu, lại có thể ca hát và đảm nhận vai trò một MC Hype - một nghề mới nổi đang hot hiện nay.

Nam vương Thanh lịch Nguyễn Hoàng Sơn.

Sau khi đạt ngôi vị Nam vương thanh lịch, Hoàng Sơn trở thành đại sứ chương trình Hành trình Sinh viên TP. Cần Thơ. Sau đó, 9x tiếp tục con đường nghệ thuật với các hoạt động như tham gia biểu diễn trong đêm chung kết The Face mùa đầu tiên team Hồ Ngọc Hà, tham gia đóng MV cùng các ca sĩ: Hòa Minzy, Hồ Ngọc Hà, Tiêu Châu Như Quỳnh, góp mặt trong những bộ phim gây sốt như: Từng có người yêu tôi như sinh mệnh, Điệp vụ chân dài hay gần đây là Tháng năm rực rỡ…

Chàng trai nghịch ngợm, lưu manh trong “Em gái mưa”

Lấy bối cảnh những năm 2000, Em gái mưa thể hiện tuổi trẻ trong sáng, ngây ngô qua hình ảnh học sinh thuần Việt, làm khán giả thế hệ 8x, 9x không khỏi bồi hồi. Đó là những mùa thi cử mà học trò 'đồng cam cộng khổ' vượt qua, các trò trêu đùa, gán ghép hay ước mơ và lời hứa cho tương lai…

Chàng trai Duy Hùng đẹp trai, ngỗ nghịch nhưng luôn sẵn sàng bảo vệ bạn bè.

Bộ phim có sự góp mặt của các diễn viên, nghệ sĩ nổi tiếng như Mai Tài Phến, Hương Tràm, Việt Hương, Trang Hí, Tiến Vũ… và các diễn viên trẻ như Thùy Linh (vai nữ chính Hạ Vy), Hoàng Sơn (Duy Hùng)…

Không đóng vai nam chính nhưng nhân vật Duy Hùng do Hoàng Sơn đảm nhận lại nhận được nhiều sự chú ý từ khán giả. Anh chàng trong vai một thành viên “bad boy” trong lớp học, tức hội tụ đủ các yếu tố: đẹp trai, nghịch ngợm, cool ngầu nhưng chỉ khác là, Hùng sẵn sàng bảo vệ bạn của mình.

Duy Hùng đại diện cho những bạn học sinh thích tạo “ngầu”, ít nói, không thích học hành, rất “xôm” khi nghe đám bạn bày trò gì đều có mặt. Tuy “đầu gấu”, “nghịch ngợm” có phần “ngỗ ngược”, nhưng Hùng lại luôn sẵn sàng bảo vệ bạn bè mình đến cùng.

Tuy chỉ đảm nhận vai phụ nhưng Hoàng Sơn để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Nói về cơ duyên đến với Em gái mưa, Hoàng Sơn cho biết: “Mình được gặp đạo diễn Kawai từ lâu. Anh nói sẽ làm phim điện ảnh nên mình đã lăm le chờ ngày casting phim và may mắn được chọn một vai. Đạo diễn rất hiểu mình nên đưa một vai rất giống tính cách mình khi còn đi học, chỉ có điều đi học mình không lưu manh như vậy”.

Khó khăn nhất đối với cả Hoàng Sơn và đoàn làm phim là cảnh quay ở Đà Lạt cả đêm. Lúc đó không khí ở Đà Lạt vào cuối đông nên thời tiết rất lạnh, nhiệt độ chỉ khoảng 9, 10 độ mà lại có mưa nhưng ai cũng phải mặc chiếc áo mỏng tang. Mọi người phải dùng rất nhiều miếng dán giữ nhiệt để chống chọi lại cơn lạnh này.

“Gặm nhấm” đam mê và nuôi mộng diễn viên

Khi Hoàng Sơn xa nhà đi học tại TP. Cần Thơ, niềm đam mê được sống, được trải nghiệm trong thế giới nghệ thuật đã bắt đầu nhen nhóm hình thành. Chính cuộc thi Nam vương Thanh lịch với danh hiệu cao nhất đã giúp Sơn từng bước sống đúng với tuổi trẻ, đam mê của chính mình.

Mới chân rướt chân ráo lên Sài Gòn, Sơn phải làm đủ các ngành nghề từ giữ xe, phục vụ quán café… để kiếm sống. Có những lúc, Sơn phải ở nhờ nhà bạn và mang cái bụng đói đi casting phim với mong muốn có thể được sống với đúng đam mê.

Lúc ấy khó khăn chồng chất khó khăn, thậm chí bị cả giang hồ đuổi đánh, Sơn chỉ biết gọi cho mẹ. “Mẹ chỉ nói một câu khiến mình khóc nhiều lắm: 'An phận sao con không chịu, về với mẹ đi có cơm ăn cơm, có rau ăn rau”.

Lần đầu tham gia đóng phim, trong cảnh quay đầu tiên vì quá bỡ ngỡ và không diễn xuất tốt mà Sơn bị đàn anh đánh giữa đoàn. Đã có lúc Sơn phải nhịn đói để được đóng một vài phân cảnh mà giá tiền cát xê chỉ bằng 2-3 tô phở.

Sau tất cả, Sơn tự nhủ bản thân phải cố gắng học hỏi, hoàn thiện mình hơn nữa và trên hết là khát khao được sống với đam mê của chính mình. Sơn học cách nhẫn nhịn, học cách bỏ qua mọi thứ, mục đích cuối cùng là làm sao để khán giả ghi nhận và biết đến mình.

Điều Sơn thích làm khi rảnh rỗi là đi cafe một mình tại một gốc quán bệt nào đó, nghe những beat nhạc, tìm hiểu thêm những điều mình chưa biết: “Nhiều khi ngồi tĩnh lặng mà mình lại tìm ra được điều mình sai, điều mình hay, tìm ra đôi chút về mình và hiểu mình hơn”.

Hoàng Sơn có một mối tình đẹp đẽ với “nữ hoàng chửi thề” Trịnh Thảo.

Biết là công việc này sẽ vất vả, khó khăn hơn nhưng Sơn chưa bao giờ nghĩ sẽ bỏ nghề dù đôi lần người thân thấy cực quá bảo thôi. Sơn chỉ biết nỗ lực làm tốt nhất những gì mình đang có thể, hướng về mục tiêu ở tương lai và phấn đấu.

Sơn cho rằng: “Nếu thanh xuân còn trẻ mà chỉ mơ mộng muốn sống an nhàn thì chính mình bán rẻ tuổi xuân mình cho tương lai, nên còn trẻ là phải trải nghiệm, phải va chạm học hỏi thêm những điều mình còn thiếu để nuôi tiếp đam mê, rồi ngày nào đó sẽ thành công”.

Hoàng Sơn muốn trở thành một diễn viên thực thụ được nhiều người công nhận.

Sau bộ phim Em gái mưa, Hoàng Sơn muốn trau dồi thêm khả năng diễn xuất để tham gia casting những vai diễn phù hợp với mình. Nếu đầy đủ điều kiện, Sơn sẽ cho ra mắt sản phẩm âm nhạc của riêng mình.

Để thành công, Sơn nghĩ rằng phải sống đúng với chất của mình, “hãy nghe người ta nói về giấc mơ và làm động lực cho mình chứ đừng sống trong giấc mơ của họ”.

Sơn vẫn đang cố gắng làm những điều cảm thấy mình có thể làm được, luôn tìm tòi cái mới để trải nghiệm mình, cố gắng làm tốt những gì mình có thể và “hãy là chính mình trước khi người khác biết mình là ai”.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Báo Đất Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất