Sao & Đời Sống

Khi các 'đại gia' bắt tay nhau: Người tiêu dùng hưởng lợi!

T.H
Chia sẻ

Mới đây, Công ty TNHH Thương mại FPT (FPT Trading) đã hợp tác cùng sàn thương mại điện tử Shopee tại Shopee Mall nhằm mang đến nhiều lợi ích hơn cho người tiêu dùng số.

Thị trường mua sắm trực tuyến đang có những bước dịch chuyển mang tính cách mạng cùng với lực lượng nổi trội khách hàng tham gia là các millennials - thế hệ tương lai. Theo số liệu thống kê, gần 35% dân số Việt Nam có thói quen sử dụng thiết bị di động để tương tác, mua sắm; đây là động lực cho các doanh nghiệp không ngừng sáng tạo, đổi mới nền tảng công nghệ và dịch vụ để tạo ra những sản phẩm, dịch vụ ‘đo ni đóng giày’ (personalized) phục vụ những công dân trực tuyến.

Saostar đã có cuộc trò chuyện với ông Bùi Ngọc Khánh - Tổng giám đốc Công ty Thương mại FPT (FPT Trading) về hợp tác mới đây giữa ShopeeFPT Trading - nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Đông Nam Á và Đài Loan, nhân dịp Shopee khai trương SHOPEE MALL, không gian mua sắm đẳng cấp dành cho người tiêu dùng số.

Ông Bùi Ngọc Khánh - Tổng giám đốc Công ty Thương mại FPT (FPT Trading).

- FPT Trading là công ty phân phối số 1 Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ điện tử và luôn khẳng định được hiệu quả trong xây dựng, quản lý và vận hành hệ thống phân phối. Ông có thể chia sẻ thêm về cách FPT Trading chọn lựa đối tác phân phối để đảm bảo chất lượng của thương hiệu?

- FPT Trading đã có gần 30 năm kinh nghiệm trong ngành phân phối thiết bị công nghệ thông tin và viễn thông với mạng lưới phân phối sản phẩm công nghệ lớn nhất gần 3.000 đại lý trải dài trên khắp cả nước. Thông qua hệ thống này, sản phẩm công nghệ của hơn 30 đối tác là các thương hiệu công nghệ nổi tiếng thế giới được đưa đến với người tiêu dùng Việt Nam, ví dụ: Asus, Acer, Apple, Dell, HP, IBM, Lenovo, Acer, Apple (iPhone), Asus (Zenfone), Lenovo, Nokia, Vertu. Ngoài các thương hiệu mới liên tục được bổ sung, FPT Trading còn là đối tác phân phối độc quyền truyền thống của các đại gia công nghệ.

Vài năm trở lại đây, sự dịch chuyển mạnh mẽ từ thói quen mua hàng truyền thống sang mua hàng online đã làm thay đổi căn bản phương thức phân phối hàng hóa của ngành. Ngoài việc duy trì kênh phân phối truyền thống, FPT Trading cũng đã mở rộng mạng lưới phân phối online thông qua các đối tác bán lẻ lớn. Trong vòng 2 năm qua, FPT Trading đã ký thỏa thuận hợp tác với tất cả các nhà bán lẻ online lớn trên thị trường. Các nhà bán lẻ này được xem xét kỹ lưỡng về năng lực kinh doanh, tài chính, hệ thống giao hàng, thanh toán trước khi ký kết để đảm bảo uy tín và hình ảnh của FPT. Có thể nói Shopee là một trong các đối tác tin cậy nhất của FPT Trading như một nền tảng thương mại điện tử được khách hàng trẻ ưa chuộng và đánh giá cao với nhiều sáng tạo độc đáo về công nghệ và chương trình bán hàng.

- Nói đến lực lượng khách hàng trẻ, ngành bán lẻ điện thoại đi động và thiết bị điện tử có bước phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua khi thế hệ khách hàng tiềm năng hiện nay là đối tượng người tiêu dùng millenials? Việc hợp tác với Shopee có nằm trong chiến lược liên quan đến nhóm khách hàng này?

- Đúng vậy. Millenials chính là bạn. Nhóm người dùng được định nghĩa sinh từ 1980 đến 2000 hay còn gọi là nhóm công dân thiên niên kỷ, trưởng thành cùng các phương tiện truyền thông xã hội như forum, blog, facebook, đồng thời là lực lượng lao động chủ đạo của hiện tại và tương lai. Hãy tưởng tượng trong vòng 10 năm nữa, người dùng trẻ Việt sẽ đạt khoảng 40 triệu người với hoạt động chi tiêu phong phú trị giá khoảng 100 tỉ đồng. Theo thống kê hiện tại, 90% người dùng millennials sẽ không rời điện thoại di động nửa bước và 63% mua sắm online hàng ngày.

Đây là cơ hội cho hệ thống kinh doanh online của chúng tôi nhưng rõ ràng cũng thể hiện nhu cầu của các bạn người dùng trẻ trong thời đại kĩ thuật số: ngồi nhà, với những cú click chuột nhưng lại ít chi phí nhất, và có được thứ mình cần. Tôi cho rằng Shopee là đơn vị đáp ứng được tốt nhu cầu này khi tạo ra những thay đổi đột phá trên nền tảng dịch vụ của mình, hoàn thiện các phiên bản thiết kế trên di động, và trên hết tạo bước chuyển ngoạn mục từ ứng dụng di động trở thành kênh mua sắm toàn diện. Có thể nói việc hợp tác giữa hai đơn vị sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người dùng trẻ là đối tượng chủ đạo mà Shopee hướng tới.

- Vậy ngoài nền tảng di động thức thời, Shopee còn yếu tố nào khiến họ tạo được uy tín với đối tác lớn như FPT Trading và khách hàng - những người ngày càng am hiểu và khắt khe trong mua hàng?

- Shopee đầu tư vào xây dựng uy tín.

Shopee không chỉ liên tục mở rộng danh mục mặt hàng chào bán mà còn chú trọng vào chất lượng thông qua hệ thống Shopee đảm bảo và Người bán uy tín. Shopee cho phép người tiêu dùng đánh giá người bán hàng để đảm bảo tự thân người bán hàng kinh doanh uy tín. Shopee cũng tạo nền tảng tiện lợi cho phép người bán hàng và người mua hàng tương tác trực tiếp để đi đến thỏa thuận hiệu quả và nhanh chóng về sản phẩm và giá cả.

Điểm độc đáo ở đây là để mang lại lợi ích cho người mua hàng, Shopee hỗ trợ người bán hàng! Họ tạo ra một cộng đồng bền vững với các hoạt động marketing và đào tạo giúp người bán tiếp cận khách hàng và bán hàng hiệu quả, chất lượng. Họ xây dựng hệ thống “Seller center” - “Kênh người bán” trên nền tảng của Shopee để cung cấp bộ công cụ đầy đủ giúp cho giao dịch mua và bán được trải rộng trên khắp cả nước.

Mới đây nhất, dự án Shopee Mall đã ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu trải nghiệm dịch vụ mua sắm trực tuyến chất lượng cao và tiếp cận nhanh các thương hiệu lớn của người tiêu dùng Việt. Các sản phẩm tại Shopee Mall được đảm bảo 100% chính hãng, miễn phí vận chuyển toàn quốc, đổi trả miễn phí và dễ dàng trong 7 ngày chỉ với một cú click chuột. Với chúng tôi, Shopee Mall là giải pháp giúp các thương hiệu lớn dễ dàng tiếp cận người dùng.

- FPT Trading có thể chia sẻ cụ thể hơn những ưu đãi cho người dùng Việt trong hợp tác giữa FPT Trading và Shopee lần này?

- Việc hợp tác giữa FPT Trading với Shopee Mall sẽ mang đến cho người tiêu dùng cơ hội tiếp cận đa dạng với các sản phẩm viễn thông và công nghệ thông tin chính hãng do FPT Trading đang phân phối với mức giá hợp lý. Chúng tôi cam kết đáp ứng các yêu cầu từ khách hàng với thời gian nhanh nhất và cung cấp dịch vụ hậu mãi tuân thủ đầy đủ các chính sách từ các đối tác toàn cầu của FPT Trading. Chúng tôi tin tưởng những trải nghiệm mua sắm lí tưởng mà Shopee mang lại, nhờ vào đội ngũ chăm sóc khách hàng 24/7; các chương trình hỗ trợ bán hàng, hỗ trợ người bán…

Bắt tay cùng Shopee Mall, FPT Trading tiếp tục mang đến trải nghiệm mua sắm lí tưởng cho khách hàng.

- Khi mua những sản phẩm của FPT Trading trên Shopee Mall, liệu người dùng có được hưởng chính sách hậu mãi như khi mua trên các kênh bán hàng khác? Xin ông cho biết trong trường hợp có vấn đề phát sinh, người dùng sẽ liên hệ trực tiếp với FPT Trading hay Shopee để giải quyết?

- FPT Trading đảm bảo chính sách hậu mãi cho hàng hóa là như nhau giữa các kênh bán hàng. Hàng hóa do FPT Trading cung cấp được nhập khẩu chính hãng và hưởng chính sách bảo hành theo tiêu chuẩn hãng tại thị trường Việt Nam. Khi có vấn đề phát sinh với sản phẩm, khách hàng có thể liên hệ với các Trung tâm bảo hành như chỉ dẫn trên website http://phanphoi.fpt.com.vn hoặc liên hệ thông qua đại diện bán hàng của Shopee để giải quyết.

- Xin cảm ơn ông vì cuộc trò chuyện!

SHOPEE MALL là không gian mua sắm đẳng cấp dành cho người tiêu dùng số được cung cấp bởi Shopee - nền tảng thương mại điện tử hàng đầu khu vực Đông Nam Á và Đài Loan, cả trong tổng giá trị giao dịch lẫn số lượng đơn hàng.

Với tông đỏ sang trọng chủ đạo, khách hàng Shopee Mall sẽ được sử dụng những dịch vụ vàng đến từ Shopee bao gồm 100% sản phẩm chính hãng, miễn phí vận chuyển, miễn phí đổi trả trong vòng 7 ngày. Shopee Mall, chính thức ra mắt vào ngày 10.10, quy tụ hàng ngàn sản phẩm, bộ sưu tập mới nhất từ các nhà phân phối và thương hiệu dẫn đầu thị trường như Samsung, Unilever, Oppo, Za, Senka, Biti’s, Luminarc, Sonkimmode, v.v… Vui lòng truy cập Shopee Mall để biết thêm chi tiết.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất