Sao & Đời Sống

Khái niệm của thế hệ chúng tôi: 25 tuổi, dám quay về vạch xuất phát để bắt đầu nhảy vọt

Thành Ninh
Chia sẻ

Tuổi 25, chưa tìm được một công việc yêu thích, vẫn độc thân và không dư nổi 1 triệu đồng trong tài khoản. Chẳng sao cả, ở thế hệ chúng tôi, 25 tuổi, hãy bắt đầu từ đầu.

Tuổi 25 - lừa tuổi ngưỡng cửa của những chênh vênh cuộc đời, sự nghiệp và mối tình duyên. Ở tuổi này, đã không còn quá sớm cũng chẳng là muộn cho dự tính tương lai ổn định và một người bạn đời hạnh phúc…

Ở thế hệ chúng tôi, hãy cứ bắt đầu từ đầu.

Tuổi 25- hãy “soi xét” bản thân nhiều hơn để biết mình là ai?

Có người từng nói: “Tuổi 18 chúng ta sống với bản demo, và sau đó sẽ phải trả bản full cho cuộc đời”. Ở cái tươi trẻ ấy, nó cho phép chúng ta sai lầm, thất bại và bất chấp làm điều mình muốn. Dù có vấp ngã thì bản thân đều tự biết dành cho mình một niềm tin an ủi: “Tuổi trẻ mà, cứ sai đi, còn quá nhiều cơ hội”.

Qua cái thời tuổi 18 nông nổi, đến ngưỡng cửa của tuổi 20, chúng ta lớn lên một chút, suy nghĩ cũng theo đó mà chính chắn hơn: biết lo cho bản thân hơn, đi đây đó, va vấp để trải nghiệm. Rồi thoắt cái đến 23 - cái tuổi người ta hay gọi là “độ chín” của sự trưởng thành nhưng cũng nhiều thăng trầm, “vỡ mộng”: tình yêu không thuận, do dự giữa công việc-tiền bạc, những công bằng trong xã hội không giống như lúc nằm trong sự bao bọc của gia đình. Tuổi 23, chúng ta bắt đầu bước vào guồng quay độc lập mang tên: Cuộc đời.

25 tuổi, bạn vẫn còn nhiều thời gian để dần trở thành một con người mà bạn mong muốn và tự hào.

Bước sang 25, cột mốc quan trọng của đời người, nhiều người đặt ra tiêu chuẩn ở cái tuổi này phải có sự nghiệp ổn định, có gia đình, và một khoản tiền tiết kiệm kha khá cho bản thân.

Nhưng cuộc đời này đâu phải lúc nào cũng như ta mong muốn. Ngoài kia, vẫn còn hàng triệu người, 25 tuổi, chưa có gì trong tay. Giữa chênh chao của cuộc đời, họ lựa chọn việc rũ bỏ những thứ không phù hợp để sống với chính kiến bản thân, tìm kiếm điều thực sự mong muốn. Họ - những người trẻ 25 tuổi dám bắt đầu.

Điều mà chúng ta nhận ra là thanh xuân đang dần trôi qua, năm tháng tuổi trẻ sống hết mình cũng chẳng còn để nghêu ngao: Mình vẫn còn đôi mươi. Chúng ta quay cuồng trong hàng trăm mớ hỗn độn, đủ điều phải lo. Mặc cảm với thành công của bạn bè, trăn trở vì công việc mình không thích, vô định trong mối tình cảm không đầu không cuối…. Đó là lúc thanh xuân đẹp đẽ nhất của đời người trôi qua, không còn phiêu liêu, không còn vô ưu, vô nghĩ, mà lấp đầy suy tư, thăng trầm.

Tuổi trẻ của đời người không phải vô hạn, chúng ta đi qua tuổi trẻ và luôn có ý thức về nó. Đừng than trách con người mình ở tuổi 25 là phải đạt được thế này thế kia. 25 tuổi, bạn vẫn còn nhiều thời gian để dần trở thành một con người mà bạn mong muốn và tự hào.

Chúng ta hãy sống như những gì chúng ta mong muốn về nó.

Tuổi 25 - Rũ bỏ hiện tại, đánh cược tương lai, quay lại vạch xuất phát để nhảy vọt 

Cuộc sống chúng ta đầy năng lượng đam mê, chúng ta thả nó trên những lớp sóng biển với mong muốn có thể dạt đến một bến bờ đẹp đẽ. Trớ trêu, có vô vàn sóng ngầm xô đẩy con thuyền ước vọng ấy để đưa ta đến cái đích không mong đợi. Liệu bạn có can đảm để một lần nữa tự đẩy thuyền quay về vạch xuất phát?

Tôi có một anh bạn, kinh doanh với anh ta trở thành “nguồn sống” ngay từ thuở thiếu thời. Thế nhưng vì nối nghiệp gia đình, anh ấy buộc phải trở về làm quản lí cho một khách sạn gia đình. Nhiều năm liên tiếp trôi qua, anh ta sống với nghề, đem về thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng, nhưng buồn. Buồn vì đó là công việc gượng ép, vì chính anh bỏ phì hoài thanh xuân và tuổi trẻ để ước mơ của mình cứ mãi trôi tuộc.

Liệu bạn có can đảm để một lần nữa tự đẩy thuyền quay về vạch xuất phát?

Chợt một ngày, cái “máu” kinh doanh về trong khoảnh khắc, anh quyết định gạt bỏ công việc ổn định, quay lại với ước mơ thuở thiếu thời.

Nhiều năm sống với đam mê, cũng từng có nhiều lần thua lỗ, chẳng còn đồng xu dính túi, nhưng anh vẫn cố. Chính bản lĩnh của một người đàn ông bước vào tuổi 25, kiên định giữ vững ước mơ đem lại cho anh ta những thành công hôm nay: trở thành một doanh nhân thành đạt với một số tiền tiết kiệm đủ để đi du lịch vòng quanh thế giới. “Chẳng có tuổi nào được gọi là tuổi muộn cả. Quan trọng mình có phấn đấu và chịu buông bỏ những thứ hiện tại để làm điều mình thích hay không thôi. Sự nghiệp và tình duyên không bao giờ là muộn với một đời người. Không phải năm Obama nghỉ nhiệm kỳ, Trump mới lên nhậm chức đó sao?” - anh đã từng nói với tôi như thế.

Đó chỉ là minh chứng rất nhỏ trong cuộc sống đời thường đủ để cho chúng ta nhận thức về bản thân, về hiện tại và hiểu rõ chúng ta thực sự muốn điều gì. Trên con đường trưởng thành, đã bao lần bạn thực sự cố gắng theo đuổi đam mê, rơi vãi rồi ít nhiều nhặt lại nó để đi tiếp hành trình. 25 tuổi, sẽ có người nghĩ mình không còn đủ thời gian để theo đuổi đam mê thời niên thiếu, cũng sẽ có người dám chấp nhận quay lại điểm xuất phát để nhảy vọt.

Bản lĩnh, kiên định và đam mê là tuỳ mỗi chúng ta.

Trên con đường trưởng thành, đã bao lần bạn thực sự cố gắng theo đuổi đam mê, rơi vãi rồi ít nhiều nhặt lại nó để đi tiếp hành trình.

Tuổi 25 - độc thân cũng chẳng sao! Đến cuối cùng cũng chỉ có một người nắm tay mình đi hết cuộc đời

Không ít người từng đặt câu hỏi: Sau này sẽ cưới ai? Liệu người ta có tốt với mình không? Liệu phải trải qua bao nhiêu mối tình mới tìm được chân ái?

25 tuổi, độc thân? Chẳng sao. Chỉ cần đừng đứng mãi ở sân ga và đợi “hành khách’’ đến thăm. 25 tuổi, hãy bước lên chuyến tàu kia và bắt đầu hành trình trải nghiệm, biết đâu vị hành khách nắm tay ta đang bước xuống một điểm dừng nào đó trong hành trình ấy thì sao?

25 tuổi, độc thân? Chẳng sao cả.

Hạnh phúc sẽ không đến nếu như chúng ta chỉ ngồi im một chỗ. Hạnh phúc dành cho những ai tìm kiếm, theo đuổi và trân trọng giá trị của nó. Sẽ có nhiều người thích bạn vì điểm tốt nào đó, nhưng chẳng ai có thể kiên nhẫn nếu như bạn không chịu nắm lấy. Tìm được ai đó là tự do bản thân mình.

Tuổi 25 vẫn còn là cái tuổi cho những dang dở trong hành trình tìm kiếm người đi cùng mình đến tận cùng thế giới, cùng nhau trải nghiệm, cùng nhau tận hưởng rồi cùng trưởng thành trong tình yêu.

Những người đến với chúng ta như những hành khách trên chuyến tàu cuộc đời. Tìm được một hành khách toàn tâm toàn ý bước cùng mình sau khi chuyến tàu dừng lại mới là điều trân trọng.

Hạnh phúc dành cho những ai tìm kiếm, theo đuổi và trân trọng giá trị của nó.

Tuổi 25 hãy nhớ bạn vẫn còn thời gian để thất bại trong tình yêu, đam mê và công việc. Chúng ta còn trẻ, còn đủ sức để vấp ngã và đức lên làm lại từ đầu. Đừng lo lắng về những rủi ro, chỉ cần bạn vẫn còn thời gian, sức khỏe và kiên định với đam mê thì bắt đầu lại cũng chẳng sao.

Nhiều người vẫn đưa ra chuẩn mực về cái tuổi 25 rằng phải có công việc ổn định, thu nhập tốt, và một mái ấm gia đình… thì mới là hạnh phúc. Có nhiều bạn trẻ vì lo lắng cuộc sống bấp bênh đành chấp nhận để “cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy”, chấp nhận một công việc kiếm ra thu nhập tốt mà bỏ mặc đam mê lúc thiếu thời, có người bước sang tuổi 25 vì sợ lỡ duyên rồi “cố” yêu rồi nhanh lập gia đình. Nhưng như thế lại không khiến họ được hạnh phúc, những điều vội vàng luôn tiềm ẩn những sai lầm khi con người ta nghĩ về nó trong một khoảnh khắc nào đó.

Thế nhưng cũng có những chàng trai, cô gái bước vào tuổi 25 mới bắt đầu đi theo đam mê, làm những điều mình thích. Vì họ tin vào khả năng của mình, tin vào đam mê bản thân và chấp nhận đánh đổi khó khăn, va vấp.

Nhưng ít nhất họ hạnh phúc với chính họ.

It nhất chúng ta luôn hạnh phúc vì là chúng ta.

Tuổi 25, đừng vội vàng. Nếu bạn vẫn còn đang loay hoay với những con đường đi tìm hạnh phúc. Không sao cả, năm sau 26, kế nữa 27 tuổi, rồi 30 tuổi, chỉ cần biết bắt đầu, biết dấng thân, tiếp tục đi rồi con đường cũng sẽ tự mở mà thôi!

Chia sẻ

Bài viết

Thành Ninh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất