Khách sạn biểu tượng của thế giới độc đáo đến mức nào?

T.H
Chia sẻ

Hotel de la Coupole – MGallery lộng lẫy như một cung điện, khơi lại một thời quá khứ vàng son của Sa Pa những năm 1920. Trong lối kiến trúc, tuyệt tác này còn kể câu chuyện đầy thi vị của một Sa Pa đẹp mê hoặc, sang trọng và thấm đẫm những giá trị văn hoá vùng cao.

Liên tục được vinh danh quốc tế

Dù chỉ mới đi vào hoạt động gần một năm nhưng kiệt tác nghỉ dưỡng của Sun Group và “ông hoàng resort” Bill Bensley tại Sa Pa - Hotel de la Coupole - đã lọt “mắt xanh” những chuyên gia hàng đầu thế giới trong ngành du lịch, để được World Travel Awards (WTA) vinh danh “Khách sạn có thiết kế hàng đầu thế giới” và “Khách sạn biểu tượng của thế giới”, trong Lễ trao lần thứ 26 diễn ra tại Muscat (Oman) vào cuối tháng 11/2019.

Thành tích này đồng nghĩa với việc đại diện của Sa Pa, Việt Nam đã xuất sắc vượt qua hàng loạt “ông lớn” từ những quốc gia nổi tiếng về du lịch như Bvlgari Resort Bali (Indonesia); Raffles (Singapore), The Beverly Hills Hotel; The Setai, Miami Beach - Florida, The Plaza, New York (Mỹ); The Ritz Paris (Pháp)… để giành chiến thắng đầy ngoạn mục.

Tại lễ trao giải, ông Jean-Pierre Joncas, Tổng Giám đốc Hotel de la Coupole, MGallery chia sẻ: “Hai giải thưởng này là sự ghi nhận xứng đáng cho tất cả những thành viên đã tham gia vào dự án, từ ý tưởng ban đầu đến xây dựng và hoàn thiện công trình, từ tầm nhìn cho đến công tác quản lý, điều hành khách sạn.

Sa Pa vốn là thị trấn nổi tiếng tại Việt Nam và khu vực. Chúng tôi đã cố gắng để đưa tên tuổi của Sa Pa lên trường thế giới và giải thưởng này của Hotel de la Coupole đã hiện thực hóa mong muốn đó. Mỗi nhân viên của Hotel de la Coupole đều nỗ lực từng ngày để thực hiện sứ mệnh của mình, mang đến những kỷ niệm khó quên cho du khách trong hành trình khám phá Sa Pa, Việt Nam”.

Trước đó, tại Lễ trao giải World Travel Awards khu vực châu Á - châu Đại Dương 2019 diễn ra tại Phú Quốc và Lễ trao giải World Luxury Hotel Awards 2019-WLHA tại Rovaniemi (Phần Lan), Hotel De La Coupole - MGallery cũng là đại diện hiếm hoi của Việt Nam “bội thu” với các giải thưởng: “Khách sạn sang trọng bậc nhất Việt Nam”, “Khách sạn mới hàng đầu châu Á”, “Khách sạn có kiến trúc hàng đầu châu Á” (WTA) và “Khách sạn có thiết kế kiến trúc sang trọng nhất thế giới”- WLHA.

Tuyệt tác Tây Âu giữa lòng Tây Bắc

Chỉ cần ngắm những bức hình Hotel de la Coupole - MGallery, đủ hiểu vì sao khách sạn này được ca ngợi, với nhiều giải thưởng đến thế. Và nếu như một lần được đặt chân đến “Versaille giữa Sa Pa” này, chắc chắn bạn sẽ hiểu, hiếm có công trình nào có thể xứng đáng hơn nữa, với giải thưởng “Khách sạn biểu tượng của thế giới”.

Hãng thông tấn CNN (Mỹ) mới đây đã miêu tả Hotel de la Coupole - MGallery như một cung điện châu Âu sang trọng đầu thế kỷ XX. Giữa thị trấn mờ sương lặng lẽ của vùng Tây Bắc, Hotel de la Coupole - MGallery hiện ra như một nét chấm phá, nguy nga, lộng lẫy tựa nàng sơn nữ kiêu sa khoác lên mình chiếc đầm dạ hội.

Với ông hoàng Bill Bensley, mỗi khách sạn đều là để kể một câu chuyện. Hotel de la Coupole - MGallery cũng vậy. Đằng sau những thiết kế tinh tế kia là câu chuyện về cuộc sống của người Pháp giữa những bộ tộc Sa Pa như H’Mong, Dao, Xá Phó, Tày, Giáy… những năm 1920-1930, là sự kết hợp vô cùng hài hoà giữa vẻ đẹp sang trọng của một nước Pháp hoa lệ với vẻ đẹp hoang dã và rực rỡ của núi rừng Tây Bắc Việt Nam.

Cũng bởi mang trong mình “dòng máu Pháp” nên xuyên suốt thiết kế của Hotel de la Coupole - MGallery là hơi thở của nghệ thuật kiến trúc Pháp thế kỉ 17 và 18. Kiến trúc này tuân theo những quy tắc chuẩn mực như tính đối xứng, các hành lang nhiều cột… Trong khi đó hệ khung cửa sổ được rải đều trên bố cục của khách sạn nên tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên cũng như giúp du khách ngắm trọn núi rừng Tây Bắc và khu vườn của khách sạn từ nhiều vị trí khác nhau.

Mỗi kiệt tác do Bill Bensley tạo ra đều là độc bản, không trùng lặp với bất cứ tác phẩm nào tồn tại trên thế giới. Hotel de la Coupole - MGallery cũng vậy. Với kiến trúc mang phong cách Fusion điển hình, 249 phòng khách sạn toát lên sự sang trọng và ấn tượng trong từng món đồ, từng đường nét thiết kế.

Mang phong cách Fusion, thiết kế của khách sạn cũng không bị bó buộc trong bất kỳ khuôn khổ và quy tắc nào. Phong cách sang trọng của nước Pháp hòa trộn tuyệt vời với màu sắc rực rỡ của các trang phục của người dân tộc tại Sa Pa; màu đỏ cam đậm chất Đông Dương Oriental Orange vô cùng đồng điệu với sắc hồng đậm từ rượu vang Pháp French Wine Stain, màu vàng rực của mùa vàng Tây Bắc nổi bật trên những họa tiết trắng tinh khôi…

Trong khi đó, họa tiết và hoa văn trên vải đặc trưng của người bản địa cũng khéo léo được sử dụng trong thảm trải sàn và rèm cửa cùng thiết kế nội thất của khách sạn.

Những chiếc đèn chùm lớn ở sảnh và đèn trong phòng ngủ đặc biệt được lấy cảm hứng từ chiếc mũ truyền thống của người phụ nữ H'Mong… Trông chúng khá lạ lẫm, nhưng cực kỳ quyến rũ.

Hồ bơi trong nhà Le Grand Bassin đưa du khách hoà mình vào hành trình đầy sắc màu và chuyển động của những khối hình họa tiết vô cùng độc đáo như bước ra từ bộ phim của Wes Anderson - đạo diễn lừng danh với những màn trình diễn thị giác ấn tượng trong thiết lập màu sắc và sắp xếp bối cảnh đầy dụng ý.

Khu vực sảnh chờ của khách sạn gợi nhớ đến những con phố thời trang tại Paris hoa lệ, cổ kính và các giá trị văn hoá của vùng Tây Bắc Việt Nam giàu bản sắc với hàng ngàn bức vẽ thời trang, những chiếc rương cổ, suốt chỉ, ma-nơ-canh, những bộ váy lấp lánh, vòng cổ hoạ tiết các dân tộc Tây Bắc, áo lông thú, các ngăn kéo cao ngất được lấp đầy bởi 500 cuộn chỉ siêu to khổng lồ…

“Có thể nói Hotel De La Coupole - MGallery là một công trình tuyệt vời. Sun Group đã khai thác được rất nhiều nét độc đáo, khác lạ của vùng miền núi Tây Bắc Việt Nam đưa vào khách sạn này”, ông Graham E. Cooke, người sáng lập giải thưởng WTA nhận xét.

Tuyệt vời, không chỉ trong cách thiết kế, mà trong cả những dịch vụ, trải nghiệm mà khách sạn này mang đến. Chỉ ở trong “cung điện lộng lẫy” Hotel de la Coupole - Mgallery ấy, người ta mới có thể cảm nhận một Sa Pa ở cái thời rực rỡ nhất, từ cả trăm năm trước.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất