Sao & Đời Sống

'Hoa thần ca ca' - Chàng trai thổi hồn tươi mới cho những tráp lễ truyền thống

T.H
Chia sẻ

Nghi lễ ăn hỏi là một nghi lễ truyền thống không thể thiếu để các cặp đôi nên duyên vợ chồng. Cuộc sống ngày càng phát triển, để bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống đồng thời theo kịp xu hướng hiện đại là điều không phải người làm nghệ thuật nào cũng có thể làm được một cách trọn vẹn.

Trong vài năm trở lại đây, tại nhiều lễ ăn hỏi của giới trẻ Hà thành thường xuyên xuất hiện những tráp hỏi độc đáo, có sự phá cách về truyền thống. Thay vì những tráp hỏi đầy đủ trầu cau, bánh cốm, hạt sen và rượu … thì ngày nay, những tráp hỏi cách tân được nhiều bạn trẻ ưa chuộng.

Chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện với anh Hoàng Khánh - giám đốc công ty dịch vụ Cưới Hỏi Hoàng Khánh Wedding & Event - người đã thổi một làn gió mới vào thị trường cưới hỏi miền Bắc. Đến với ngành thiết kế hoa gần 20 năm, có trong tay nhiều kinh nghiệm về thiết kế hoa cưới và thổi hồn vào những bó hoa tuyệt phẩm, anh Hoàng Khánh người dẫn đầu trào lưu về những tráp hỏi độc đáo, đậm tính nghệ thuật.

- Chào anh, ba năm trở lại đây, cái tên Hoàng Khánh được không chỉ được nhiều cặp đôi sắp cưới tìm đến mà những người làm nghề trong giới cưới hỏi Hà Nội nhắc đến rất nhiều. Cơ duyên nào đã dẫn bạn đến công việc này?

- Mình xuất thân là một florist làm việc cũng khá lâu trong ngành cưới nên hoa tươi là thế mạnh của mình. Ba năm trước có một cặp cô chú rể (cô dâu người Sài Gòn, chú rể người Hà Nội) có nhờ mình làm một bộ tráp ăn hỏi vừa mang phong tục truyền thống Hà Nội lại vừa mang có nét văn hoá Sài Gòn.

Mình đã tìm hiểu và sử dụng những chiếc tráp quả kim loại đặc trưng của cô dâu Sài Gòn kết với những đồ lễ của người Hà Nội như trầu cau, bánh cốm, bánh phu thê… với tone màu hồng nhẹ nhàng hoàn toàn khác với những khay tráp mặc định là màu đỏ lúc bấy giờ. Bộ tráp ấy được trang trí toàn bộ bằng hoa tươi, mỗi tráp được cắm như những tác phẩm hoa nghệ thuật. May mắn là được cô dâu chú rể vô cùng hài lòng và quan viên hai họ đặc biệt khen ngợi. Từ đó dòng tráp Kim Loại xinh xắn ra đời với 3 màu chủ đạo là vàng gold- hồng pastel và đỏ truyền thống.

- Đa phần khách hàng hiện nay nghĩ đã tráp ăn hỏi là nghĩ đến Hoàng Khánh - Phải chăng vì thế mà giá bên nhà anh có phần cao hơn so với thị trường?

- (Cười lớn) Mình nghĩ, những khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ cao cấp đa phần là những người thành đạt, họ có thể các vị quan chức, chủ doanh nghiệp - đương nhiên họ sẽ có sự đánh giá giá trị dịch vụ xứng tầm, hoặc họ sẽ không phải là người trực tiếp định giá sản phẩm và dịch vụ mà là rất nhiều người phía dưới. Vậy nên, mình không thể chặt chém khách hàng với giá trên trời. Không phải cái gì đắt cũng đẹp nhưng cái gì đẹp chắc chắn không có giá rẻ.

- Vào ngày cao điểm, đơn hàng về tráp hỏi của anh là bao nhiêu?

- Một ngày mình chỉ nhận 5 bộ buổi sáng, 5 bộ buổi chiều để chăm chút cho từng bộ tráp của khách hàng. Mình nghĩ là ngày nào khách hàng còn yêu thương thì còn phục vụ khách. Vậy nên để phục vụ tốt những khách tiếp theo mình cũng cần có thời gian để làm cẩn thận và chỉn chu.

- Theo dõi trên mạng xã hội, tôi thấy có khá nhiều đơn vị dịch vụ dùng hình ảnh của bên bạn, thậm chí là xóa logo Hoàng Khánh và chèn logo khác để PR, bạn nghĩ sao về điều này?

- Thú thực, thời gian đầu mình cũng khá bực mình và bức xúc. Rất nhanh sau đó, mình nhận ra rằng thời gian xem bên nào lấy hình ảnh, bên nào báo giá cạnh tranh hơn, mình dùng để tìm hiểu, học hỏi và đưa ra những sản phẩm, dịch vụ trọn vẹn hơn và bước những bước chắc chắn trên con đường đam mê của mình. Khách hàng sẽ luôn là những thượng đế thông thái để chọn lựa nhà cung cấp tốt nhất cho chuyện trăm năm.

- Cảm hứng từ đâu để khiến anh luôn cho ra những mẫu mới?

- Tôi luôn yêu cái đẹp. Đặt mình vào tâm hồn và trái tim cô dâu để cảm nhận họ muốn gì, cần gì. Tất cả các cô dâu đều muốn tự viết lên một câu chuyện cổ tích cho riêng mình về chàng hoàng tử bạch mã từ xứ sở xa xôi mang đến những sính lễ ngọc ngà, châu báu tuyệt mỹ nhất trên thế gian để chạm được vào nụ cười của nàng công chúa. Đó là câu chuyện cổ tích nhưng tôi muốn nó được tái hiện ở đời thực.

- Nhiều năm trong nghề dịch vụ, anh có bao giờ gặp những trường hợp hi hữu?

- Chắc chắn rồi. Mình làm nghề dịch vụ mà, lại là dịch vụ cưới hỏi không những “làm dâu trăm họ” mà còn là “làm dâu bốn trăm họ” bên nội bên ngoại, bạn bè cô dâu chú rể…

Không thể tránh khỏi những chuyện như muộn giờ, thiếu cái này, quên cái kia. Nhưng khi có bất cứ chuyện không mong muốn xảy ra, mình luôn luôn tạm gác lại chuyện lỗi do ai, lỗi từ đâu để xử lý tình huống một cách tốt nhất cho ngày vui của khách hàng được trọn vẹn.

Và có lẽ điều may mắn nhất đối với mình, ngoài sự tin yêu của khách hàng đó là mình có đội ngũ anh em mẫn cán không ngại nắng mưa, sớm khuya đồng hành cùng mang đến cho khách hàng một ngày vui hạnh phúc và ý nghĩa.

- Anh có thể chia sẻ với những cặp đôi sắp tổ chức lễ cưới nói riêng và bạn đọc nói chung, xu hướng của mùa cưới 2018-2019 được không?

- Năm nay sẽ là sự trở lại đầy ngoạn mục của những mẫu tráp sơn mài truyền thống, những concept trang trí nhà riêng mang âm hưởng văn hóa dân gian như tre trúc, gốm, vải gấm và không thể thiếu những loại hoa nhập khẩu mới lạ.

Mọi người cứ trêu vui mình là “Hoa Thần Ca Ca” vì bất cứ cặp đôi nào muốn sử dụng loại hoa gì cho đám hỏi, lễ cưới mình đều tư vấn cho các bạn ấy những concept ý tưởng “yêu” hơn mong đợi

Cảm ơn anh đã dành thời gian cùng Saostar!

Dưới đây là những mẫu tráp sơn mài truyền thống, ngọt ngào và mang đậm chất thời trang:

Cty TNHH Thương Mại & Dịch Vụ Hoàng Khánh

Hoàng Khánh - Wedding & Event

Địa chỉ:

CS 1: 175 Bà Triệu - Hai Bà Trưng - Hà Nội

CS 2: T18 Time City

Hotline: 0904.292.111 - 0932345040

Facebook: ‪https://www.facebook.com/HoangKhanh.Wedding

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất