Sao & Đời Sống

Màn dậy thì 'siêu thành công' của thiếu nữ có tên lạ từng bị gọi là 'Happy Polla Buôn Ma Thuột'

Mina
Chia sẻ

Từ ngoại hình đen nhẻm, mập mạp, cô gái có Huỳnh Ân Điển đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của dân mạng với màn dậy thì "siêu" thành công.

Mới đây, trên một diễn đàn tuổi teen nữ sinh, vẻ đẹp của thiếu nữ có tên lạ khiến mọi người không thể rời mắt bởi khuôn mặt thanh tú đậm chất Á Đông và nụ cười mê hoặc. Điều đáng nói trước khi có diện mạo như hiện tại, cô bạn Huỳnh Ân Điển (SN 2001, Buôn Ma Thuột) đã trải qua một quãng thời gian dài tập luyện giảm cân cùng với đó là những câu chuyện buồn “găm sâu” vào ký ức tuổi thơ.

Ký ức màu đen trước khi “vịt hóa thiên nga”

Đối với con gái diện mạo luôn được coi trọng, thậm chí nhiều người bất chấp nhịn ăn quên tháng ngày để có vóc dáng mơ ước. Khi không sở hữu được vóc dáng ấy, có những cô nàng chỉ biết buồn thương, trầm cảm và cũng có những người đã lấy những chính lời cười chê ấy trở thành động lực để cố gắng thay đổi bản thân. Cô bạn gốc Buôn Ma Thuột chính là một ví dụ như vậy, thay vì buồn bã, cô bạn đã quyết định nỗ lực giảm cân để có một màn “vịt hóa thiên nga” không thể xuất sắc hơn!

Một thời béo ú, kém xinh của Ân Điển. Ảnh: NVCC.

Từ khi học lớp 3, Ân Điển nặng 40 kg; lớp 4 - 40 kg; lớp 5 - 50 kg; lớp 6 - 60 kg, lớp 7 - 70 kg, lớp 8 - 80 kg và lớp 9 - 85 kg. Cân nặng tăng tỉ lệ thuận với số lớp của cô bạn

Mình nặng nhất là 85 kg vào cuối năm 2015. Lúc ấy, mình luôn trong tình trạng thèm ăn, mình có thể 1 lúc ăn rất nhiều đồ. Nếu không được ăn, mình cảm giác rất khó chịu, bứt rứt và ảnh hưởng đến tâm trạng. Mình khi ấy vừa mập vừa đen, mấy bạn ở trường thường gọi mình là “Happy Polla Buôn Ma Thuột”“, Ân Điển nhớ lại.

Kể về quãng thời gian “đen tối” nhất khi không kiểm soát được cân nặng, Ân Điển mỉm cười hồi tưởng lại năm học lớp 6. Năm ấy, Ân Điển được bổ nhiệm làm lớp trưởng vì từ cấp 1 đã đảm nhiệm chức vụ này. Mọi chuyện bắt đầu từ đợt khám sức khỏe đầu năm.

Năm cấp 1 chưa biết ngại nhưng lên cấp 2, mình bắt đầu để ý đến suy nghĩ của mọi người về mình. Hôm khám sức khỏe, mình có nói với cô y tá rằng: “Ghi đại con 60 kg đi, con mới cân đó!” nhưng cô không đồng ý. Khi bước lên cân, mình gần 61 kg chắc do ăn sáng, cô không e ngại hét lên: “Ân Điển nặng 61 kg”. Vậy là lớp bàn tán về mình quá nhiều sau đó các bạn tẩy chay do mình mập, xấu, nhìn dơ dơ“, cô bạn chia sẻ.

Thời trung học vì thân hình mập mạp, Ân Điển thường xuyên bị bắt nạt, trêu chọc và tẩy chay. Ảnh: NVCC.

Ân Điển thường xuyên trở thành mục tiêu bắt nạt của bạn bè. Dù đã cố gắng nhẫn nhịn và đối xử tốt với tất cả bạn bè nhưng cô bạn vẫn suốt ngày phải hứng chịu đủ lời trêu chọc khó nghe. Có lần, một bạn nam trong lớp nghe lời một bạn nữ cầm bảng phụ, bìa cứng đánh vào đầu và lưng Ân Điển. Sau đó, một số bạn học còn in hình Happy Polla và ghi tên cô lên mang đi các lớp khác để nhạo báng.

Dần dần, Ân Điển trở nên hướng nội, ít nói và lúc nào cũng buồn bã. Đến mức khi xem phim có cảnh uống thuốc an thần tự tử, cô bạn cũng cố gắng tích góp tiền mừng tuổi để mua bằng được. “Mình không biết uống bao nhiêu sẽ chết nên cứ liều uống cả vỉ an thần. Uống xong, mình khóc lóc và viết một lá thư với nội dung do áp lực nên mới tự tử. Ai dè ngủ nguyên ngày chủ nhật và mình vẫn giữ ý định tìm cách khác tự tử. Thực sự ngày nào lên lớp cũng bị trêu chọc, mình rất muốn ngay lập tức chuyển trường. Nhưng sợ nói với mẹ, mẹ lại hỏi sao nên thôi tự chịu”, Ân Điển phân trần.

Mẹ của Ân Điển không đủ dũng cảm dẫn cô bạn ra ngoài gặp người quen.

Lần thứ 2, cô quyết định treo cổ tự tử nhưng vì quá nặng nên dây tự đứt. Kể từ lần đó, cô dẹp hết tất cả quyết định “mặt dày” với bạn bè.

Áp lực ở trường dường như chưa diễn tả hết nỗi buồn và thất vọng của bạn thân của Ân Điển. Mẹ cô không đủ dũng cảm dẫn con gái cao 1,55m nặng 85 kg ra ngoài gặp bạn bè vì ai cũng tỏ ra miệt thị. Có người thương sẽ khuyên mẹ cho cô giảm cân, trách không được ăn quá nhiều như vậy; có người không tốt sẽ nói những từ khiến cả hai mẹ con tổn thương.

Động lực giảm cân đến từ ác mộng khám sức khỏe

Lọ Lem cũng có ngày trở thành hoàng hậu, chỉ cần có sự cố gắng không ngừng nghỉ. Mặc dù bị bạn bè đem ra làm trò đùa nhưng Ân Điển vẫn luôn hòa đồng và vui vẻ với tất cả mọi người. Nói cách khác từ sau 2 lần tự tử không thành công, cuộc sống dù buồn đến như thế nào cô bạn cũng đơn giản hóa và nhìn chúng qua lăng kính màu hồng. Thay vì buồn bã, thất vọng ở bản thân, cô sẽ nghĩ mọi chuyện thật hài hước.

Có ai nhận ra, Ân Điển mũm mĩm ngày nào không?

Có nhiều người nói ra những câu chua ngoa, cay đắng với mục đích giết chết sự tự tin của mình nhưng mình bỏ qua hết. Đến lớp 8, mình có bạn mới và cảnh tượng bị tẩy chay như ngày học lớp 6 dần biến mất. Được cái này mất cái kia, ngày đó mình có duyên buôn bán kiểu unisex mà ăn mặc luôn theo kịp trend.

Cho đến 1 giai đoạn, ngày nào mẹ cũng khóc vì nghe người ta nói này nọ về mình. Mình trở thành gánh nặng. Năm đó, trường thông báo tuần sau khám sức khỏe, mình sợ lắm! Sợ bị quê như năm lớp 6 trong khi mình đang nặng 85 kg dư tận 40 kg so với bạn bè cùng trang lứa. Hơn nữa, mình cũng thích 1 bạn trong lớp nên sợ bạn ấy biết cân nặng sẽ xa lánh mình“, cô bạn nhớ lại quãng thời gian ấy.

Cô gái mập mạp ngày nào thay đã được thay thế bằng một cô nàng xinh đẹp, tự tin. Ảnh: NVCC.

Những đường nét dễ thương không còn bị che lấp sau khi giảm cân.

Ân Điển chọn cách giảm cân đơn giản mà hiệu quả nhất là khống chế ẩm thực của mình. Dần dà, số cân nặng của cô đã giảm xuống như một kì tích, cô bạn có được vóc dáng thon thả, quyến rũ. Sau 1 tháng quyết tâm cao độ, cô giảm từ 85 kg xuống 73 kg, 65 kg và cuối cùng là mức cân nặng bình thường như bạn bè cùng trang lứa.

Sau khi nghỉ Tết đi học lại, cả lớp ai cũng hốt hoảng không nhận ra mình. May mắn là khi giảm cân da của mình cũng trắng hơn. Ngày ấy, tối thèm lắm cũng không dám ăn tự nhủ sáng mai ăn bù. Sau bao ngày cố gắng giờ mình đã làm được. Đặc biệt có nhiều người liên hệ hỏi mình cách giảm cân, nếu rảnh mình đều hướng dẫn nhiệt tình“, Ân Điển vui vẻ nhắc lại.

Cứ như vậy, từ một cô nàng mập mạp kém sắc, Ân Điển đã trở thành một hot girl với gương mặt xinh xắn, dễ thương và dáng người cực chuẩn khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.

Màn lột xác ngoại mục sau 10 năm của Ân Điển.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất