Sao & Đời Sống

Hành trình lột xác của cô gái 1m50 từng bị dè bỉu như con lăng quăng thành hot girl 'siêu vòng 3'

Mina
Chia sẻ

Từng rất tự ti về thân hình như con lăng quăng của mình, Thùy Trang quyết tâm tập luyện để vĩnh biệt cơ thể “lệch chuẩn”, đi tìm những đường cong quyến rũ.

Những ngày qua, hình ảnh của cô gái “siêu vòng 3” khiến dân tình được phen xôn xao. Thế nhưng ít ai ngờ rằng, trước đây cô bạn từng lâm vào tình trạng “trước sau như một” và tự ti về ngoại hình “lệch chuẩn” của mình. Nguyễn Thị Thùy Trang (sinh năm 1995, Hà Nội) không ít lần gặp khó khăn trong việc lựa chọn đồ vì thân hình của rất gầy. Bởi quá khứ Trang chỉ cao 1m50, nặng 39kg.

Ăn 5-6 bát cơm mỗi bữa nhưng thân hình vẫn như… ti vi màn hình siêu phẳng

Đọc những dòng dưới đây chắc có lẽ dân mạng ai cũng hoang mang bởi tại sao một cô gái ăn như thế, thậm chí hơn cả người đàn ông trưởng thành lại gầy gò đến vậy? Điều dễ hiểu bởi trước nay chúng ta chia làm hai dạng: một người “ăn thùng ăn vại” vẫn gầy, một người “hít không khí” thôi cũng béo. Và Thùy Trang thuộc dạng 1.

Cô bạn Nguyễn Thị Thùy Trang.

Chia sẻ về thân hình từ nhỏ, Trang cho biết ngay từ khi học lớp 4 vóc dáng của cô đã phát hiện chậm hơn bạn bè cùng trang lứa. “Khi sinh ra, nhìn mình nhỏ lắm. Được khen bụ bẫm chắc quá xa xỉ với mình nhưng mọi người hay khen dễ thương. Năm lớp 4, mình đu xà, treo người lơ lửng để cao hơn. Nhưng nghịch quá nên đu xà bị ngã gãy tay. Từ đó, mình không ham hố gì nữa”, Trang kể.

Thế nhưng mặc cho Trang không quan tâm đến vóc dáng của mình, bố mẹ thương nên liên tục mua thật nhiều sữa cho uống. Nghĩ lại Trang rùng mình vì ngán. Cô bạn cho biết mình uống đến hộp 9-10 vẫn không khả quan nên thôi.

Về phía bạn bè, vóc dáng của 9X thường xuyên bị mang ra trêu ghẹo. Điều này khiến Trang càng buồn, tự tin vào bản thân. “Họ nói mình lùn quá, chắc sau con mình còn lùn hơn. Tự ti nhưng mình biết đó không phải lỗi của bản thân, do cơ địa. Mình ăn rất tốt. Nhiều lần qua nhà họ hàng hay hàng xóm chơi, họ cứ nói sao mình còi thế! Ba mẹ mình lắc đầu chán nản nói không hiểu sao không lớn, ăn rất khỏe mà như con cò hương“, Trang nhớ lại.

Ngày trước có bữa Trang ăn 5-6 bát cơm nhưng vẫn không cải thiện được vóc dáng.

Nhắc đến khẩu phần ăn, cô gái gốc Hà Nội bật mí trước khi có vóc dáng như hiện tại, cô ăn 5-6 bát cơm một bữa là chuyện bình thường. Lần kỉ lục nhất là khi, Trang ăn cùng lúc 2 bát phở, 1 bát miến xào. Mặc cho Trang cố gắng ăn thật nhiều nhưng cân nặng vẫn luôn ở mức 39kg. May lắm có lúc lên được 40 xong lại về 39. Có những lúc cô bạn còn bị stress vì người nhà chê lên chê xuống. Nhiều lần đi lại qua mặt bố mẹ lại than như “con loăng quăng chả có tí sức sống nào”.

Trang bắt đầu suy nghĩ nghiêm túc đến vóc dáng khi ăn hoàn toàn không thể cải thiện. “Ba mẹ tìm đủ cách “vỗ béo” mình bằng sữa và tẩm bổ biết bao thứ nhưng không được. Họ chưa từng nghĩ mình bị bệnh gì chỉ nghĩ do cơ thể không hấp thu được. Trong khi, ba mẹ, anh mình đều tròn người chứ không gầy trơ xương như mình”, Trang chia sẻ.

Và rồi con loăng quăng đã thay đổi!

Năm 2016, Thùy Trang gần như bất lực trong việc tăng cân. Thế nhưng, chưa từng khuất phục trước vóc dáng “hạt tiêu” có phần mất cân đối của mình,Trang tìm đến gym.

Vóc dáng của Trang đã thay đổi sau 2 năm tập gym.

“Mình tìm đến gym như một cái duyên. Do những cảm xúc dồn nén lại đến thời điểm đó, cộng với những lần mình lướt mạng thấy hình ảnh tập gym nên bản thân quýt tâm thay đổi. À! Có lần thấy mấy bài báo viết về những cô nàng thấp bé có thân hình đồng hồ cát lột xác nhờ tập gym, mình hào hứng lắm!”, Trang nhớ lại.

Ban đầu, Trang đi tập chỉ để cải thiện vòng 3 chứ không nghĩ nhiều đến các vấn đề khác. Khởi đầu bất cứ điều gì cũng gặp muôn trùng khó khăn. Bắt đầu từ con số 0, Trang tìm hiểu mọi thứ trên mạng xã hội. Những ngày đầu tiên, Trang bị những cơn đầu hành hạ nhất là khi tập chân. Cô bạn đau tới mức không thể bước chân lên cầu thang. Từng bó cơ cứ buốt từng cơn một. Đối diện với chúng, Trang thích bởi biết mình tập có hiệu quả.

Những ngày đầu tập gym, Trang liên tục kêu đau khiến bố mẹ lo lắng,

Cũng trong quãng thời gian ấy, bố mẹ Trang không biết con mình đang làm cái gì nhưng cũng không cấm. “Ba mẹ cũng lo lắng thấy mình đi lại khó khăn, liên tục kêu đau sợ có chuyện gì. Mình còn ăn ít hơn trước vì ăn theo thực đơn riêng. Lúc đó, có lúc vòng 3 của mình còn nhỏ hẳn đi. Buồn, mình nghĩ sao tập nặng như thế lại không có kết quả còn bé đi hay tập sai. Tìm hiểu ra mới biết khi tập mỡ thừa sẽ bị đốt cháy và xây dựng cơ to dày hơn”, Trang kể.

Khao khát có vóc dáng cân đối khiến Trang dường như bị cuồng tập nặng. Có lần chóng mặt, cô bạn nôn 2 lần. Thấy vậy, Trang rút kinh nghiệm bận mất cũng phải ăn để có sức tập. Thực đơn của 9X đều là những thực phẩm dễ tiêu hóa như chuối, bánh. Ăn đồ dễ tiêu sẽ nghỉ khoảng 30 phút, khó tiêu như cơm, thịt sẽ nghỉ khoảng 1 tiếng.

Rồi những ngày đầu ấy động lực mỗi ngày cho mình là lên mạng đọc, tìm hiểu cũng như thấy rất nhiều hình ảnh của những người nỗ lực thay đổi bản thân. Mỗi khi tập mệt, mình lại nghĩ đến những hình ảnh của cô gái nào đó lột xác thành công để cố gắng. Lúc ấy, mình còn hơi ngớ ngẩn kiểu tự nhủ là: “Cố lên Trang! Mày làm được mà, cố lên” nhưng có hiệu quả“, Trang nhớ lại.

Cô bạn luôn tự động viên bản thân cố gắng thay đổi.

Thay đổi đầu tiên Trang nhận ra đó là bụng xuất hiện cơ. Đây là điều cô bạn chưa từng thấy bao giờ trên cơ thể mình. Thậm chí cô còn nghĩ điều kỳ diệu đã xuất hiện với mình. Vòng 3 cũng bắt đầu săn chắc. Kể từ đó, Trang cảm thân tự tin khi diện trang phục bó cũng như hở eo.

Cô bạn cho rằng dù bản thân có HLV tốt như thế nào mà bản thân không cố gắng thì cũng không có kết quả. Bố mẹ thấy con mình thay đổi ngạc nhiên không thốt nên lời. Dường như tất cả mọi người quen biết Trang đều không nhận ra cô gái 39 kg ngày nào.

Sau 2 năm bền bỉ tập luyện, vóc dáng hiện tại của Trang khiến nhiều người ngưỡng mộ, thậm chí là ghen tị. Hiện, Trang đang làm kỹ thuật viên cho 1 spa ở Hà Nội. Công việc không cần quá nhiều đến ngoại hình nhưng vóc dáng quyến rũ giúp Trang tự tin hơn. Tự tin hơn đã là điểm cộng rất lớn khi đối diện với người khác.

“Thời điểm hiện tại, người ta coi trọng ngoại hình rất nhiều. Khi mình biết chăm sóc yêu thương bản thân thì bạn đang gián tiếp tạo cơ hội cho bản thân đấy! Mong rằng câu chuyện của mình sẽ giúp mọi người có thêm động lực, nhất là ai từng có thân hình con loăng quăng như mình”, Trang nói.

Một số hình ảnh của Trang:

Không còn là con loăng quăng ngày nào, Trang đã thay đổi.

Cô bạn sở hữu vóc dáng cân đối và vẻ ngoài xinh đẹp.

Trang hiện đang làm kỹ thuật viên tại một spa ở Hà Nội.

Cô bạn mong muốn câu chuyện của mình sẽ làm động lực cho những ai có vóc dáng… cò hương.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất