Đẹp

Câu chuyện giới trẻ ham ”sửa sang mặt tiền” không hồi kết

Hoàng Minh Huyền
Chia sẻ

Chồng ngoại tình với chính vợ mình, câu chuyện tường đùa nhưng lại có thật là một trong những hệ lụy ''cười ra nước mắt'' của trào lưu cuồng phẫu thuật thẩm mỹ.

Phẫu thuật thẩm mỹ - giấc mộng đổi đời của nhiều người trẻ

Ngày nay, phẫu thuật thẩm mỹ không còn là trào lưu trong giới trẻ mà nó còn là giấc mộng đổi đời của nhiều người. Tại châu Á, ngành phẫu thuật thẩm mỹ tại Hàn Quốc vô cùng phổ biến, thậm chí người dân ở đây còn mặc nhiên coi là một hiện tượng văn hóa xã hội.

Khác với nhiều giới trẻ ở các nước phát triển khác, tại Hàn Quốc, những đứa trẻ ở độ tuổi trưởng thành trong gia đình khá giả đều mong muốn nhận được món quà sinh nhật là một tấm vé phẫu thuật thẩm mỹ từ cha mẹ. Sở dĩ Hàn Quốc lại là nơi ươm mầm cho những giấc mơ đập mặt đi làm lại của giới trẻ bởi lẽ chiếc mũi tẹt và đôi mắt một mí là đặc điểm dễ nhận dạng của người dân xứ củ sâm. Đa số giới trẻ Hàn hiện nay đều không hài lòng với những điểm này trên gương mặt, và phẫu thuật thẩm mỹ chính là cách họ thay đổi và chỉnh sửa những điểm chưa hài lòng về vẻ ngoài của bản thân.

Theo cuộc khảo sát trong giới trẻ Hàn Quốc, đa số họ đều muốn sở hữu chiếc mũi cao như diễn viên nổi tiếng, đôi mắt hai mí to tròn long lanh. Đó chỉ là những chỉnh sửa phổ biến nhất trong công cuộc sửa sang gương mặt.

Được mệnh danh là đất nước công nghiệp giải trí, Hàn Quốc đã đi đầu trong việc tạo ra làn sóng thần tượng âm nhạc, sản sinh ra nhiều diễn viên đẹp không góc chết. Vì thế, Hàn Quốc là mảnh đất được nhiều người gửi gắm niềm tin để quyết đổi đời nhờ phẫu thuật thẩm mỹ.

Không chỉ Hàn Quốc, mà Thái Lan cũng còn được mệnh danh là ”kinh đô phẫu thuật thẩm mỹ”. Nghệ thuật thẩm mỹ siêu tự nhiên cũng là ngành chuyển giới xuất sắc của Thái Lan đã từng khiến nhiều cô gái ”sống chết” phải qua Thái Lan PTTM cho bằng được.

Có thể nói, Hàn Quốc, Thái Lan chỉ là 2 trong số những quốc gia nổi tiếng trong lĩnh vực PTTM. Sư phát triển này cho thấy, PTTM đã trở thành giấc mộng đổi đời của bao người.

Khóc - cười vì phẫu thuật thẩm mỹ

Nếu được hỏi, tại Việt Nam những ca phẫu thuật thẩm mỹ nào khiến nhiều người ngạc nhiên, có lẽ cái tên Đức Phúc sẽ là cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất. Xuất hiện trong chương trình The Voice - Giọng Hát Việt 2015, mặc dù ngoại hình không bắt mắt nhưng Đức Phúc sở hữu giọng hát đầy nội lực đã khiến chàng trai nhút nhát ấy bước lên bục quán quân.

Sau thời gian đi hát và lăn lộn giữa showbiz muôn màu, Đức Phúc vẫn chưa thể khẳng định chỗ đứng cho riêng mình. Có lẽ, bởi vì sự yếu kém về ngoại hình đã phần nào cản trở đam mê ca hát của chàng trai Hà thành. Quyết định lột xác hoàn toàn về ngoại hình, Đức Phúc đã khiến dư luận ”chao đảo” với diện mạo đẹp như trai Hàn Quốc của mình.

Không còn một Đức Phúc tự ti vì ngoại hình, một diện mạo mới đã khiến nam ca sĩ trẻ này tự tin hơn, cậu thường xuyên live stream để tâm sự, giao lưu và ca hát khá thoải mái với người hâm mộ. Phần nào đó, sự quyết định tìm đến bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và đập đi xây lại gương mặt của Đức Phúc cho đến nay được đánh giá là đúng đắn.

Ai nghĩ rằng đây chính là Đức Phúc của The Voice 2015?

Một trường hợp khác, người chồng đã phát chán với khuôn mặt xấu xí của vợ, anh ta đệ đơn đòi ly hôn. Người phụ nữ này đã chọn phẫu thuật thẩm mỹ là chiếc phao cứu sinh trong cuộc hôn nhân, cô đã đăng kí tham gia chương trình thay đổi nhan sắc được tổ chức tại Hàn Quốc và may mắn được chọn.

Sau khi đập mặt đi xây lại, người chồng đã ” choáng “trước nhan sắc quá đỗi xinh đẹp của vợ và quyết định không ly hôn nữa. Câu chuyện này sau khi được phát sóng trên truyền hình đã dấy lên làn sóng phản đối. Có ý kiến cho rằng chương trình đang “màu hồng hóa” phẫu thuật thẩm mỹ. Quá trình phẫu thuật gương mặt khiến nhiều người chịu đau đớn và rủi ro không nhỏ, không nên quá đề cao.

Không thể phủ nhận, phẫu thuật thẩm mỹ đã góp phần không nhỏ giúp nhiều người “tái sinh” tìm lại cuộc sống mới, tự tin hơn trước xã hội. Bên cạnh đó, phẫu thuật thẩm mỹ cũng đem lại không ít những rắc rối và hệ lụy cho nhiều người.

Cách đây chưa lâu, tại Hàn Quốc đã xảy ra trường hợp do không đủ khả năng chi trả 10 triệu won (khoảng 200 triệu đồng) chi phí phẫu thuật thẩm mỹ, cô gái này tìm đến công ty tài chính để vay tiền. Mặc dù đã tút tát lại nhan sắc nhưng thu nhập mỗi tháng vẫn không đủ để trả nợ, do nhiều lần trì hoãn công ty cho vay đã ép cô gái trẻ này tham gia chương trình khiêu dâm trên mạng và thực hiện bán dâm.

Tại Hàn Quốc, có những công ty trá hình, thực chất là cho vay nặng lãi. Đường dây cho vay phẫu thuật thẩm mỹ này thường hoạt động chui và khách hàng chủ yếu còn khá trẻ, hoạt động giải trí.

Câu chuyện chồng ngoại tình với chính vợ mình đã từng khiến dư luận Thái Lan dậy sóng suốt một thời gian dài. Do công việc người chồng thường xuyên vắng nhà, cũng vì lẽ đó anh ta đã có bồ nhí ở Bangkok. Cô vợ tên Thatmacha vô tình biết được sự thật nên đã lên kế hoạch trả thù chính chồng mình bằng cách phẫu thuật thẩm mỹ. Sau khi tới Bangkok tắm trắng, nâng mũi,độn cằm, gọt mặt, hút mỡ… sau 3 tháng nằm viện, cô vợ đen đúa, xấu xí ngày nào đã lột xác hoàn toàn.

Cô vợ xinh đẹp sau khi đại tu nhan sắc.

Nhờ nhan sắc xinh đẹp, cô vợ đã quyết định “thả thính” anh chồng háo sắc và thành công. Đến khi quyết định về quê ly dị với vợ cũ, mới phát hiện ra sự thật: Người mình ngoại tình bấy lâu nay chính là vợ mình.

Từ nhu cầu của bản thân, cho đến một cơn nghiện - PTTM lúc này không còn là màu hồng!

Đã rất nhiều trường hợp sau khi phẫu thuật thẩm mỹ đã trở thành con nghiện. Trong giới y khoa, đây được gọi là “chướng ngại hình thể”, những người này luôn sống trong ám ảnh về chính cơ thể của mình, họ cho rằng mình chưa đủ đẹp và cần đẹp hơn nữa. Và rồi, lại phẫu thuật thêm một lần nữa và không thể kiểm soát nổi số lần sử dụng dao kéo.

Hình ảnh trước và sau phẫu thuật của Pixee.

Tại Thụy Điển, cô gái trẻ Pixee đã trải qua hơn 200 lần phẫu thuật thẩm mỹ để đạt tới sắc đẹp như mong muốn. Ngoài những phẫu thuật như nâng ngực, hút mỡ, tạo hình trán, độn mông, cắt mí, cấy màu mắt, cô gái trẻ này còn hy sinh 6 chiếc xương sườn để có vòng eo con kiến.

Bộ ngực đồ sộ và vòng eo nhỏ đến sợ của Pixee.

Pixee chỉ là một trong những trường hợp nghiện phẫu thuật thẩm mỹ, nhiều cô gái trẻ hiện nay mải mê chạy theo trào lưu làm đẹp mà cơ thể và gương mặt mình biến dạng lúc nào không hay.

Vậy tóm lại, nên hay không nên PTTM?

Nhu cầu làm đẹp của mỗi người là có thật, và điều đó là quyền của mỗi người, không ai có thể can thiệp. Đã có nhiều trường hợp ”lên đời” vì PTTM, nhưng cũng có những sinh mạng kết thúc ngay trên bàn mổ vì những biến chứng của PTTM. Không ai lường trước được rủi ro, nhưng rủi ro ấy hoàn toàn có thể hạn chế được nhờ vào sự hiểu biết, nghiên cứu cẩn thận và biết giới hạn nằm ở đâu.

Cái gì cũng có thể trở thành con dao hai lưỡi nếu không biết tiết chế, và PTTM chính là một trong những thứ như vậy. Đừng vì ham ”đẹp nhanh nhưng phải ít tiền” mà mang tật cả đời. Cái đẹp nào cũng cần giữ gìn và đầu tư, dù là tự nhiên hay nhân tạo. Hãy tỉnh táo trước PTTM và nhớ: Để PTTM phục vụ mình, chứ đừng biến mình thành nô lệ của PTTM.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Minh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất