Sao & Đời Sống

Giải mã Gari: 8 tác phẩm và hành trình viết những đầu sách tử tế, văn minh

T.H
Chia sẻ

Sau 5 năm, xuất bản 8 đầu sách, thu về gần nửa triệu fans hâm mộ, nhà văn trẻ Gari đã đánh dấu “cõi riêng” bằng phong cách viết văn minh, triết lý sống tử tế và cái tâm chân thực giữa những va vấp của cuộc đời ở độ tuổi không ai ngờ đến.

Nhà văn Gari Nguyễn (Nguyễn Yến Phượng) đã trở thành cái tên quen thuộc của nhiều độc giả trẻ tuổi bởi năng suất khi chỉ trong vòng 5 năm, cô đã mang về cho mình 8 tác phẩm nổi tiếng: Vỡ vụn tuổi 20; Nhắm mắt lại thấy cả bầu trời; Đã từng tồn tại đã từng yêu thương; Là đánh mất hay chưa từng có; Cứ cười thôi, mặc kệ đời… hay mới đây nhất là Trưởng thành lấy đi điều gì? Hầu hết trong số đó đều trở thành các đầu sách bestseller và được tái bản nhiều lần lên đến hơn 150.000 bản.

Một màu sắc có tên gọi “Gari”

Những ai theo dõi chặng đường sáng tác của Gari đều sẽ cảm nhận được sự chuyển mình và trưởng thành của cô. Là thế hệ tiếp nối của những cái tên nổi tiếng như Gào, Nguyễn Ngọc Thạch… Gari đã khẳng định mình khi xây dựng “một cõi” văn chương riêng.

Không theo xu hướng của những nỗi đau quá bi luỵ hay chỉ tập trung vào chuyện tình cảm, khi đọc những cuốn sách của Gari, người đọc đều cảm nhận được sự rắn rỏi của một tâm hồn tuy đầy vết thương nhưng vẫn dạt dào lạc quan, yêu đời.

Đúng như ý nghĩa “Little Fighter” của tên gọi “Gari” mà Yến Phượng chọn làm bút danh, cô chiến binh nhỏ ấy mang đến giọng văn văn minh, tử tế. Tuy nhẹ nhàng nhưng thừa sức chiến đấu, như thổi vào tâm hồn người đọc một sinh khí trong lành, dù trong hoàn cảnh khắc nghiệt, chênh vênh nhất.

“Dù cuộc sống có vần xoay thế nào, hãy sống thật tử tế” - Quan điểm khiến bạn đọc yêu thích nhất ở Gari, cho thấy sự thay đổi và tiến bộ từng ngày của một cô gái nhỏ, cũng đã từng “ngôn tình” như bao bạn bè cùng lứa khác. Tới một ngày, khi “cô gái ngôn tình” ấy đã va chạm đủ, nếm trải đủ những hương vị của cuộc sống, suy tư đủ nhiều để rút cho mình những bài học quý giá, đã viết nên những cuốn sách truyền cảm hứng cho độc giả trẻ từ khi nào chẳng hay. Những cô cậu thanh niên ở cái ngưỡng đang vặn mình với nhiều trăn trở luôn cảm thấy được an ủi, thấu hiểu, được nhìn thấy mình với một phiên bản tốt hơn sau khi tiếp xúc với Gari.

Lớn rồi, phải biết sống “thực tế”

Không phủ nhận sức hút của dòng văn tản mạn về tình yêu vốn rất được lòng giới trẻ, Gari tự tách mình để tìm đến với chất văn hiện thực hơn. Cô chấp nhận những rủi ro khi không mời độc giả “xơi” cái họ thích.

Gari nói nhiều hơn về cuộc sống thực, về những va chạm đến “sứt đầu mẻ trán” của đời thường khắc nghiệt. Cô muốn độc giả của mình không thể cứ chìm đắm trong tình yêu mãi được, sẽ đến lúc họ phải chiến đấu với cuộc sống thực, mở mắt ra là phải lo chuyện cơm áo gạo tiền. Vậy nên họ cần phải chuẩn bị tinh thần đủ vững và trái tim đủ mạnh để đương đầu với nó.

Và rồi, họ - những độc giả ấy, rốt cuộc cũng đã hiểu được thông điệp của nàng chiến binh nhỏ nhắn gửi. Họ tìm đến Gari không chỉ để chờ xem hôm nay, cô có gì mới; mà còn để tìm sự đồng cảm, được tiếp thêm năng lượng, cùng chia sẻ những quan điểm về sự nghiệp, ước mơ, tuổi trẻ và học cách “làm bạn” với những mối quan hệ rối rắm ấy. Đó cũng chính là động lực lớn nhất để Gari tự tin bước tiếp trên con đường riêng mà mình đã lựa chọn. Không chỉ vì bản thân cô mà còn vì những người luôn yêu thương, tin tưởng và mong chờ cô xuất hiện.

Cô nhà văn trẻ đa tài với cơ ngơi ngoài 8 tác phẩm

Ở độ tuổi 23, ngoài gia tài 8 cuốn sách bestseller và được tái bản nhiều lần, Gari còn gây choáng cho người đối diện về sự chăm chỉ và đa tài hiếm có của một người trẻ tuổi.

Hơn 5 năm “dấn thân” vào ngành sáng tạo, Gari giờ đã là Founder & CEO của GARI Content Agency, là đối tác của nhiều tập đoàn, công ty và nhãn hàng nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực trong nước. Cô còn là người khai màn cho thương hiệu sổ tay GARI Notebook với chiến dịch tặng 1995 cuốn sổ tay mini gây tranh cãi vào đầu tháng 4 này. Nữ nhà văn trẻ cũng đang gắn bó với vai trò giảng viên bộ môn Content Marketing của học viện DROOM và là MC radio Dư Vị Cuối Tuần của Keeng.vn. Gari cũng xác nhận, cô đang hoàn thành những bước cuối cùng để chuẩn bị ra mắt “đứa con tinh thần” - Cuốn sách thứ 9 vào mùa thu này.

Nhìn vào thành quả của Gari, không ít người tự hỏi, làm nhiều thứ cùng một lúc thế này hẳn phải là một cô gái “chiêu trò”, khôn ngoan hoặc hết sức độc lập. Chưa biết ai đúng ai sai, nhưng những gì cô làm được cho đến hôm nay chắc chắn là kết quả của quá trình nỗ lực không ngừng để phát triển một tư duy mở, nắm bắt xã hội cùng sự thiện chí và trân trọng độc giả.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất