Sao & Đời Sống

Gia đình Việt cùng con khám phá Tết cổ truyền

T.H
Chia sẻ

Nhịp sống hiện đại khiến nhiều bậc phụ huynh trăn trở làm sao để con cảm nhận hương vị Tết cổ truyền trọn vẹn nhất. Cùng con tham gia các hoạt động truyền thống là một cách để vui Tết nay nhưng không quên Tết xưa.

Chợ Tết cổ truyền trong nhịp sống hiện đại

Tết cổ truyền mang nhiều nét đẹp văn hóa, là dịp để gia đình sum vầy, cùng nhau tiễn đưa năm cũ và chào đón năm mới. Đây là dịp lễ quan trọng và thiêng liêng bậc nhất trong văn hóa Việt. Chính vì vậy, dù bận rộn nhưng nhiều gia đình, nhất là gia đình có con nhỏ luôn dành thời gian cùng con tham gia các hoạt động truyền thống trong dịp Tết.

Chị Minh (nhà ở quận 1) cho hay: “Trẻ em lớn lên ở thành phố không có nhiều cơ hội trải nghiệm không khí đón Tết rộn ràng ở miền quê. Vì vậy, năm nào tôi cũng đưa con đến những nơi có tổ chức hoạt động đón năm mới để bé phần nào cảm nhận được hương vị của Tết cổ truyền”.

Chào đón Xuân Mậu Tuất năm nay, phiên chợ Tết Spring Bazaar được tổ chức ngay tại sảnh chính trung tâm thương mại SC Vivo City. Lấy cảm hứng từ phiên chợ Tết xưa, Spring Bazaar diễn ra đến ngày 11/02 bày bán nhiều mặt hàng thiết yếu cho gia đình trong dịp Tết Nguyên Đán như quần áo, đồ dùng nhà bếp, đồ trang trí Tết, bao lì xì…

Người nội trợ có thể tìm thấy hộp trữ thực phẩm làm từ nhựa nguyên sinh của Tupperware, quần áo trẻ em từ Jadiny, Rabity, túi xách CarloRino, mỹ phẩm Revlon. Tất cả các sản phẩm được bày bán đều có mức giảm giá lên đến 50%.

Chị Ngọc (nhà ở quận 4) cho biết: “Gia đình cho bé đi chợ Tết ở trung tâm thương mại để bé cảm nhận phần nào không khí Tết, đồng thời cũng tranh thủ mua sắm. Chợ Tết diễn ra trong nhà nên mát mẻ, sạch, và quan trọng là rất an ninh. Thấy bé phấn khích mình cũng vui lây”.

Hội chợ Tết Spring Bazaar đầy ắp các mặt hàng và tấp nập không khí mua bán.

Xem múa lân, múa rối nước miễn phí dịp đầu năm mới

Có thể nói, trong kí ức xưa kia, cùng với tiếng pháo, tiếng trống và những màn múa lân đã làm nên không khí rộn rã ngày Tết. Nhằm tái hiện lại không khí đó, SC Vivo City mang đến chương trình biểu diễn lân lên Mai Hoa Thung vào Mùng 2 Tết. Với độ khó cao, người biểu diễn lân lên Mai Hoa Thung phải dũng cảm, tập trung và đặc biệt phải dày công tập luyện để có được những động tác đẹp mắt, lôi cuốn mà cũng không kém phần “thót tim”.

Trong khi đó, múa rối nước đã trở thành hoạt động thường niên của SC Vivo City những ngày đầu năm mới. Các tiết mục múa rối đặc sắc như Múa rồng, Loan phụng, Lân tranh cầu, Múa tứ linh, Bát Tiên, Múa Tiên,… sẽ được trình diễn miễn phí cho khách tham quan mua sắm từ Mùng 3 đến hết Mùng 5 tại trung tâm thương mại sôi động bậc nhất quận 7 này. Những con rối bằng gỗ được trình diễn bởi đôi tay điều khiển điêu luyện của những nghệ nhân trở nên sống động và mang đầy sức sống.

Với nhiều hoạt động khác nhau để giữ gìn và tôn vinh Tết cổ truyền, SC Vivo City là điểm đến nổi bật của nhiều gia đình trong dịp Tết năm nay.

Để tăng thêm niềm vui cho các gia đình dịp Tết Mậu Tuất tại SC Vivo City, khi mua sắm với hóa đơn từ 1 triệu đồng trở lên, khách hàng có ngay cơ hội tham gia rút thăm trúng thưởng với tổng giá trị lên đến hơn 1,2 tỷ đồng. Cơ hội được nhân đến ba lần khi thanh toán bằng Thẻ tín dụng HSBC. Cụ thể, chương trình diễn ra từ nay đến hết ngày 28/02/2018 với các giải như sau:

- Giải Nhất: Xe hơi Crossover Nissan Xtrail 2.5 SV trị giá 1.113.000.000 đồng

- Giải Nhì: Ghế massage Ogawa Smart Edge trị giá 90.000.000 đồng

- Giải Ba: Ghế massage Gintell DeVano S trị giá 39.999.999 đồng

Thông tin chi tiết chương trình vui lòng truy cập: http://scvivocity.com.vn/vui-sam-tha-ga-lai-oto-ve-nha/

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất