Sao & Đời Sống

Galaxy S9 và S9+ mới ra mắt nhưng dân mạng lại chỉ nhớ đến điện thoại bấm phím làm mưa làm gió một thời

Lê Thanh
Chia sẻ

Đến giữa tháng 3/2018, Samsung Galaxy S9 và S9+ mới được lên kệ và công bố giá bán chính thức, thế nhưng dân mạng lại chẳng hào hứng lắm vì còn đang mải nhớ nhung đến loạt điện thoại bấm phím cũ mèm chục năm về trước.

Cuộc sống ngày hiện đại và dễ dàng hơn nhờ có công nghệ, thế nhưng đi kèm với đó cũng là những mặt trái mà chúng ta phải học cách chấp nhận như ít có thời gian dành cho người thân và bạn bè hơn, phải đánh đổi sức khoẻ và tiền bạc để sở hữu những thiết kế mới nhất. Rạng sáng nay, SAMSUNG giới thiệu bộ đôi smartphone S9 và S9+ với vẻ ngoài long lanh cùng nhiều tính năng hấp dẫn, vậy nhưng cư dân mạng dường như chẳng mấy quan tâm vì mọi người đang “bận” nhớ đến chiếc điện thoại bàn phím bấm nút của chục năm về trước.

Trên fanpage NEU Confessions, chủ đề về những chiếc điện thoại không-phải-smartphone nhận được nhiều chia sẻ của các 8x, 9x hoài cổ. Chỉ trong 1 thời gian ngắn đã có gần 6 nghìn lượt thích và hàng trăm bình luận rôm rả.

Màn hình lướt Facebook của những ngày đầu tiên với chiếc điện thoại bấm phím.

Bạn Huyền Lê cho biết mình rất thích dùng điện thoại bấm phím để đọc truyện ngôn tình “xuyên màn đêm”, bạn dùng nó đến tận năm 2 đại học sau đó làm rơi mất nên chuyển qua dùng điện thoại cảm ứng.

Tài khoản Phương Mai thì bình luận: “Mình dùng Facebook từ năm 2012, lúc ấy xem trên điện thoại Nokia 6300, màn hình bé nên nhiều khi không đọc được hết bài viết. Sau đó chuyển qua dùng trình duyệt Opera mini thì thấy nhanh hơn hẳn”.

Cư dân mạng bồi hồi nhớ lại những kỷ niệm với điện thoại bấm phím ngày xưa.

Bao nhiêu kỷ niệm của cư dân mạng ùa về. Mọi người chia sẻ với nhau cảm xúc hạnh phúc khi lần đầu tiên được nâng cấp từ “điện thoại cục gạch” lên điện thoại có thể vào mạng đọc báo, đọc truyện… Có thể smartphone bây giờ rất thịnh hành và được giới trẻ ưa chuộng nhưng điện thoại bấm phím ngày xưa mới thực sự là tượng đài trong lòng cư dân mạng.

Bạn Trang Truong “thừa nhận” điện thoại bấm phím là huyền thoại, “đêm nào mình cũng thức đến sáng để chơi Avatar, chat Ola và đọc truyện”. Ngọc Ánh thì cho biết lúc dùng điện thoại bấm phím, nhìn màn hình bé tý mãi không sao, đến lúc chuyển sang điện thoại cảm ứng thì cận thị luôn.

Giá trị tinh thần của những chiếc điện thoại bấm phím rất lớn lao.

Thời đó, muốn sở hữu 1 chiếc điện thoại có thể vào mạng là phải cố gắng học thật giỏi để xin bố mẹ mua cho. Thế nên chiếc điện thoại rất quý giá, giá trị vật chất có thể không tài nào sánh được với smartphone bây giờ, nhưng giá trị tinh thần lại lớn hơn rất nhiều.

Vân Anh bồi hồi nhớ lại: “Năm lớp 11 mình được học sinh giỏi, mẹ mua cho mình 1 chiếc Nokia và mình biết đến Facebook từ đó”. 

Có thể hôm nay, lại một mẫu điện thoại cảm ứng mới được bán ra và cháy hàng, nhưng với đa phần cư dân mạng 8x, 9x thì chiếc điện thoại bấm phím ngày xưa mới là thứ khiến họ vui vẻ và hạnh phúc tột cùng. Cảm xúc khi lần đầu tiên tiếp xúc với công nghệ, biết đến thế giới rộng lớn ngoài kia chỉ đến 1 lần duy nhất trong đời, mang theo nhiều kỷ niệm đẹp đẽ không thể nào quên.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất