Tin được không khi đây chính là những món ăn ngon đặc sắc nhưng lại có khả năng giết người

Tiểu Anh
Chia sẻ

Với những người có niềm đam mê với ẩm thực, việc được ăn các món ăn ngon là điều vô cùng tuyệt vời. Thế nhưng, có rất nhiều món ăn ngon, lạ trên thế giới lại là chính tác nhân khiến bạn mắc bệnh hoặc thậm chí là gây ra cái chết.

Bạch tuộc sống:

Việc ăn đồ sống không phải là chuyện gì lạ lẫm, thế nhưng việc ăn một con bạch tuộc con sống với những chiếc xúc tua dài lại là một chuyện khác.

Món bạch tuộc sống của người Hàn Quốc. 

Món ăn bạch tuộc sống này có tên là Sannakji được thực khách thưởng thức cả con hoặc cắt nhỏ ra và thưởng thức. Nhiều người nói rằng, món ăn này được yêu thích không phải vì độ thơm ngon mà còn vì cảm giác thú vị khi tận hưởng cảm giác những chiếc xúc tu bạch tuộc bám vào miệng.

Với những con bạch tuộc, người ta sẽ chọn một 1 con nhỏ dùng tay hoặc quấn vào đũa để cho vào miệng. Thế nhưng, cách ăn này vô cùng nguy hiểm vì rất dễ bị hóc. Mỗi năm đều có một số người chết do xúc tu bám chặt vào họng. Do đó, khi thưởng thức món này khi nhớ nhai thật kỹ trước khi nuốt.

Cá nóc:

Fugu - món ăn thần thánh của người Nhật được chế biến từ cá nóc với vị ngọt, tê tê đầu lưỡi. Đây là một món ăn vô cùng đắt đỏ tại xứ sở mặt trời mọc này.

Món ăn fugu này được làm từ cá nóc - loài động vật có xương sống độc nhất hành tinh.

Không những đắt đỏ, những thực khách gọi món fugu này phải đặt cược cả tính mạng của mình nếu muốn thưởng thức. Bởi chỉ một miligram chất độc của loài cá này có thể lấy đi mạng sống của một người đàn ông trưởng thành trong chưa đầy một giờ với cái chết đau đớn.

Cá nóc là loài động vật có xương sống độc nhất. Chất tetrodotoxin của cá nóc độc gấp 200 lần so với xyanua. Cái chết sẽ đến nhanh nhưng đau đớn, trước tiên là tê miệng, sau đó là mạch máu. Loại độc này đến nay vẫn chưa có thuốc giải.

Dù là một món ăn “đánh cược”, thế nhưng fucu vẫn đóng góp cho ngành công nghiệp ẩm thực của nước này hàng triệu USD mỗi năm.

Cá mập thối:

Cá mập thối - hakarl cá mập là món ăn đặc sản của người dân Iceland. Thành phần chính của món ăn này là cá mập Greenland - một loài cá mập có độc tố.

Hakarl cá mập là món ăn đặc sản của người dân Iceland

Cá mập được làm sạch và chặt bỏ đầu. Để loại bỏ các chất độc như oxit trimethylamine và axit uric, người dân chôn cá mập dưới đất từ 6-12 tuần cùng đá, cát, sỏi. Những hòn đá to được đặt lên phía trên để tạo sức nặng, ép các chất lỏng chảy ra. Trong quãng thời gian này, cá cũng được lên men.

Sau đó, thịt cá được đưa lên, cắt từng miếng dài rồi để khô trong vài tháng. Miếng thịt đạt đủ tiêu chuẩn khi khô vừa đủ, màu nâu và mùi amoniac đặc trưng. Nhiều người thưởng thức món cá mập thối này đều nói rằng chỉ ăn mà không ngửi thì món này khá ngon, thịt mềm và ngọt.

Cua sống:

Món cua ngâm nước tương (Gejang) là món ăn lâu đời nhất của xứ sở Kim chi. Cua được chọn là món này thường là cua sông, mập ú và đầy gạch.

Món cua sống này chứa khá nhiều vi khuẩn và tạp khuẩn.

Điểm đặc biệt của món ăn này là cua không được nấu chín và thực khách khi thưởng thức phải ăn sống món ăn này. Tuy nhiên, do loại cua sông sống trong môi trường tự nhiên nên dễ nhiễm nhiều loại vi khuẩn gây bệnh, ký sinh trùng.

Việc ăn sống món ăn này đồng nghĩa với việc đang trực tiếp đưa vi khuẩn vào người. Thế nên, dù được đánh giá là vô cùng thơm ngon thế nhưng món ăn này chứa rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn gây bệnh và có thể tử vong.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất