Ngày nóng bức rủ nhau lên phố mân mê món thạch sữa chua lá nếp hạt đác mát lạnh và cực ngon

Minh Anh
Chia sẻ

Sữa chua thạch lá nếp thanh mát, ngon miệng kết hợp với hạt đác ngũ sắc giòn giòn, dai dai đã trở thành “siêu phẩm” khiến các tín đồ ẩm thực không thể kìm lòng.

Món sữa chua thạch lá nếp được bắt nguồn từ Hà thành, mới nổi vài năm trở lại đây. Mỗi mùa hè đến, món ăn này lại nổi “rần rần”, được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Công thức của món ăn rất đơn giản, bao gồm sữa chua, một lớp thạch, một lớp trân châu dừa trắng trong, bỏ thêm vào chút sữa đặc, chút nước cốt dừa thơm ngậy. Điều đặc biệt của món ăn này chính là phần thạch được nấu với lá nếp thơm lừng, trong xanh tươi mát, khiến người ăn thích thú, khó quên.

Sữa chua thạch lá nếp thanh mát được nhiều người yêu thích.

Món ăn này càng khiến các tín đồ ẩm thực “phát cuồng” khi kết hợp với hạt đác. Đây là một loại hạt đến từ Nha Trang, màu trắng trong tự nhiên, da trơn láng, ăn giòn sần sật và bùi, có nhiều công dụng cho sức khỏe. Đồng thời còn giúp đẹp da, giữ dáng nên được nhiều chị em ưa chuộng. Các món ăn từ hạt đác dễ chế biến và giải nhiệt rất tốt trong mùa hè.

Hạt đác dùng để trộn kèm với sữa chua thạch lá nếp là hạt đác trắng và ngũ sắc, giúp cốc sữa chua tăng thêm phần hấp dẫn và bắt mắt. Thạch giòn giòn, dậy mùi lá nếp nồng nàn dễ chịu, thêm cái béo ngậy của sữa, dừa, vị chua thanh của sữa chua kết hợp với hạt đác giòn giòn, dai dai, bùi bùi quả là “tuyệt phẩm” giải nhiệt mùa hè không ai nỡ chối từ.

Hạt đác ngũ sắc được kết hợp với sữa chua thạch lá nếp tạo nên “tuyển phẩm” làm nao lòng tín đồ ẩm thực .

Một bát sữa chua thạch lá nếp thêm hạt đác cực đẹp mắt.

Rất nhiều cư dân mạng chưa biết thì tò mò hỏi và tìm đến nơi bán để ăn thử, còn biết rồi thì nguyện làm “fan” trung thành của món mới đặc sắc này.

Lần trước được bạn trai rủ đi ăn thạch sữa chua lá nếp trên phố. Thạch lá nếp thì em biết rất rõ rồi cơ mà trong sữa chua ăn còn thấy một thứ khác, nhai giòn giòn dai dai tép tép vui mồm như trân châu ý. Cả 2 đứa cùng tò mò nên lúc thanh toán bẽn lẽn hỏi chị bán hàng thì được biết đây là hạt đác”, tài khoản B.H.L chia sẻ trên mạng xã hội.

Món sữa chua lá nếp hạt đác ngon tuyệt cú mèo luôn. Vừa mát, vừa thanh, lại thêm hạt đác dai dai, giòn giòn, ngon lắm. Các bạn hãy một lần ăn thử nhé, đảm bảo mê luôn“, tài khoản T.T chia sẻ.

Vào một ngày trời nắng nóng, ngồi tám với mấy người bạn và thưởng thức cốc sữa chua thạch lá nếp hạt đác thì còn gì bằng.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất