Nếu ngày mai U23 Việt Nam giành chiến thắng, giới trẻ Sài Gòn nên ăn mừng món gì cho 'chất chơi'?

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Cổ vũ tinh thần cho đội bóng nước nhà, trong lúc "đi bão" mà đói bụng hoặc muốn chọn món để tụ tập bạn bè hò hét, "buôn chuyện" về các cầu thủ, giới trẻ hãy tham khảo ngay list món ăn vừa ngon lại vừa đậm "chất" Sài thành này nhé!

Bingsutake-away

Món ăn đến từ Hàn Quốc ghi điểm với thực khách Sài thành, nhất là nhóm khách trẻ bởi mức giá hợp lí, dễ ăn và nhiều hương vị. Mỗi quán có những bí quyết làm mứt, phối món khác nhau. Tuy nhiên, điểm chung cho món này là đều mát, ngọt và có mức giá từ 20.000-30.000 đồng.

Điều khiến Bingsu trở nên thu hút ngay lập tức chính là vẻ ngoài siêu bắt mắt của nó. Vừa lướt qua đã thấy bao nguyên liệu hấp dẫn, nào là bánh cookie, trái cây, kem, sữa, kẹo, chocolate, trà xanh,… toàn những thứ ngọt ngào đầy màu sắc mà thôi.

Cùng lập team thưởng thức món Bingsu ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam thôi nào.

Bánh trứng cuộn kem

Bánh trứng cuộn kem là sự kết hợp của món ăn đường phố Hong Kong (Trung quốc) với những viên kem mát lạnh nhiều hương vị. Có hai cách để bạn cảm nhận trọn vẹn món ăn là dùng từng phần, hoặc bẻ bánh rồi quệt với kem. Bánh trứng Hong Kong và kem galeto đều là những món ăn vặt được ưa thích. Những viên kem trái cây xinh xắn được “bao bọc” bởi một vỉ bánh trứng nóng hổi, giòn rụm nhìn chỉ muốn chụp ảnh check in ngay mà ăn cũng rất được.

Đặc biệt sự kết hợp của 2 món này khiến bánh trứng không bị quá ngọt, khiến bạn sẽ có cảm giác muốn ăn nữa, ăn mãi không thôi. Ngoài bánh trứng và kem, bạn còn có thể chọn hàng loạt như socola, kẹo gòn, bánh oreo để cây kem thêm hấp dẫn. Bạn có thể ghé quán kem trên Hồ Tùng Mậu, quận 1 là nơi khai sinh ra món ăn này để nếm thử.

Độ phủ sóng trên mặt trận Facebook và instagram của kem bánh trứng cuộn Gelato có lẽ không còn xa lạ với giới trẻ Sài Gòn, còn chần chừ gì nữa nào các bạn trẻ!

Bắp nướng sốt

Có thể nói đây là một trong những món ăn đường phố nổi tiếng nhất của Đài Loan. Bắp ở Uncle Bing đã “khoác” lên nó đến tận 3 lớp sốt đặc chế: sốt đen tạo vị mặn đậm đà, sốt chua ngọt giữ hạt bắp dẻo mềm, sốt BBQ với hơn 30 loại nguyên liệu khác nhau và đây chính là tinh hoa của trái bắp vừa lạ miệng và thơm phức mùi BBQ.

Bên cạnh đó, bắp được đem đi nướng trong ống khép kín 600 độ, hứa hẹn sẽ mang đến hương vị mới lạ nhưng vẫn ngon đậm đà và hạt bắp dẻo mềm.

Kem xôi dừa Bùi Viện

Là món kem gây bão năm 2014, chẳng có gì là lạ khi trong hè năm nay, món kem xôi dừa mang phong cách Thái Lan vẫn tiếp tục được nhiều tín đồ ẩm thực ưa thích. Tại Sài Gòn, kem dừa Bùi Viện rất được yêu thích. Chúng được đựng trong trái dừa xiêm nhỏ, ăn kèm với xôi nếp dẻo, cơm dừa nạo bùi bùi và hạt bắp ngọt dịu; rải bên trên một ít dừa sấy khô và đậu phộng giòn rụm.

Mặc dù nằm ở vị trí trung tâm nhưng giá cả của món kem xôi tuyệt ngon này chỉ từ 20.000 đồng/ phần kem. Chính vì thế, dù các quán kem dừa đang xuất hiện với tốc độ chóng mặt tại Sài Gòn thì xe kem dừa ở đường Bùi Viện vẫn hút khách như những ngày đầu tiên mới mở.

Phá lấu - Quận 4

Nhắc đến quận 4 hầu như ai cũng sẽ nghĩ ngay đến những hàng phá lấu nổi tiếng “ăn một lần là ghiền”, điển hình như: phá lấu Cô Oanh, phá lấu Thảo, phá lấu Dì Nủi,.. Phá lấu ở khu vực này khá đa dạng không chỉ đơn thuần là phá lấu nước mà còn phá lấu xào, mì phá lấu,…cứ nhìn thôi đã thòm thèm.

Một chén phá lấu với đầy đủ bộ đồ lòng của nào là: gan, khăn lông, phèo non, tổ ong, trái khế, lá mía, thịt dày… chấm với mắm tắc là “bá chấy”. Xem và cổ cũ đội tuyển Việt Nam xong, hãy kéo bạn bè đến những địa này để thưởng thức món phá lấu nóng hổi, cay cay tuyệt ngon này cho ấm bụng nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất