Món spaghetti ‘múa lửa’ độc đáo được nấu trực tiếp từ chiếc bánh phô mai

Mai An
Chia sẻ

Món spaghetti của người Brazil vô cùng đặc sắc khi những sợi mỳ được nấu trực tiếp trong những chiếc bánh phô mai cùng với ngọn lửa đang cháy.

Món mỳ spaghetti độc đáo này có tên là Spaghetti Al Formaggio. Món ăn độc đáo này được phục vụ tại một nhà hàng vô cùng nổi tiếng ngay tại Sao Paulo.

Khi đến với nhà hàng, thực khách sẽ được chứng kiến màn múa lửa vô cùng độc đáo để tạo ra món mì này. Món spaghetti không chỉ hấp dẫn thực khách bởi màn biểu diễn vô cùng tuyệt vời mà còn chính vì hương vị tuyệt hảo của món ăn. Những sợi mì thấm đẫm kem và phô mai khiến ai nấy đều không thể từ chối.

Màn “múa lửa” độc đáo trên chiếc bánh phô mai. Ảnh Insider

Nhà hàng này vô cùng nổi tiếng về các món pasta, spaghetti. Những món ăn này có xuất xứ từ Ý, thế nhưng khi đến Brazil, bạn chắc chắn sẽ cảm nhận được 1 hương vị khác cũng vô cùng tuyệt vời.

Ghé đến nhà hàng, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng quá trình tạo ra món spaghetti trứ danh này. Đầu bếp sẽ trổ tài “múa lửa” để tạo ra một hương vị spaghetti mới lạ.

Món sốt sền sệt gồm phô mai và sốt kem vô cùng bắt mắt. Ảnh Insider

Một bánh phô mai parmesan to tròn được đưa ra. Sau khi trộn làm nóng thì phần phô mai sẽ dần tan chảy tạo nên một lớp sốt sệt. Đây chính là bước đầu tiên để làm nước sốt của món mì. Sau đó, đầu bếp sẽ tiếp tục cho thêm những nguyên liệu và gia vị khác vào.

Molho Branco Ou với kiểu sốt kem tươi, Molho Vermelho chính là loại sốt cà chua truyền thống và quen thuộc của món spaghetti. Theo đó, thực khách có thể lựa chọn loại sốt tùy ý.

Món mì spaghetti thấm đẫm nước sốt. Ảnh Insider

Ngọn lửa sẽ được duy trì cho đến khi sốt sệt lại. Những sợi mì được luộc chín được cho vào để nấu cùng. Đầu bếp nhanh tay trộn đều nước sốt và mì khiến món ăn trông vô cùng hấp dẫn. Hương vị thơm, béo, nóng hổi khiến thực khách vô cùng nhộn nhạo.

Sau khi trộn và nước sốt có thể thấm đều vào sợi mì, món spaghetti sẽ được bày ra đĩa. Sau đó, đầu bếp sẽ cho thêm trứng luộc chín hoặc thịt xông khóitrứng luộc chín hoặc thịt xông khói, bột farofa crocante, xúc xích, ô liu, hành tây. Đây chính là những nguyên liệu làm nên một đĩa mì hoàn hảo.

Thực khách sẽ trộn đều món mì rồi từ từ thưởng thức. Vị béo và thơm của phô mai khi hòa quyện với cái dai dai của mì đã làm món ăn trở vô cùng tuyệt diệu.

Chia sẻ

Bài viết

Mai An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất